x close

ผู้สูงอายุกรุงโร่ร้องพม. ค่าโอนเบี้ยยังชีพเข้าแบงก์สูง

เบี้ยยังชีพคนชรา



ผู้สูงอายุกรุงโร่ร้องพม. ค่าโอนเบี้ยยังชีพเข้าแบงก์สูง (ไทยรัฐ)

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (6 มีนาคม) นาย มานะ โอภาส อายุ 77 ปี เข้าร้องเรียนต่อกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  (พม.) ว่า ได้เดินทางไปลงทะเบียนรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอาย ที่ทำการสำนักงานเขตสวนหลวง  กรุงเทพมหานคร (กทม.) เจ้าหน้าที่เขตแจ้งว่า ต้องโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทยเท่านั้น หากโอนเข้าบัญชีธนาคารอื่นจะต้องเสียค่าธรรมเนียมการโอนเงินเข้าบัญชีครั้งละ 50 บาท เนื่องจาก นายมานะต้องการให้โอนเงินเข้าบัญชีตัวเองที่ธนาคารกสิกรไทย   จึงตัดสินใจไปเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทยใหม่ เพื่อไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการโอน

          นายมานะ กล่าวต่อว่า ได้โทรศัพท์ไปยังธนาคารกสิกรไทย เพื่อสอบถามรายละเอียดอัตราค่าธรรมเนียมการโอนเงินต่างธนาคาร เนื่องจากติดใจในอัตราค่าธรรมเนียม 50 บาทว่าสูงเกินไป แต่เจ้าหน้าที่ธนาคารไม่สามารถให้ข้อมูลได้ โดยอ้างว่าไม่ทราบรายละเอียดและอัตราค่าโอนแต่ละธนาคารไม่เท่ากัน 

          ด้าน นายกิตติ สมานไทย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพิทักษ์เด็ก เยาวชน คนพิการ ผู้ด้อยโอกาสและผู้สูงอายุ กล่าวว่า ปัญหาการให้ข้อมูลไม่ตรงกันของเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตมีจำนวนมาก ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่เขตแจ้งว่า ผู้สูงอายุต้องเสียค่าธรรมเนียมการโอนเงินระหว่าง 8-10 บาท ส่วนอัตรา 50 บาท เห็นว่าสูงเกินไป อย่างไรก็ตาม แนวคิดจะเสนอของดเว้นค่าธรรมเนียมโอนเงินระหว่างธนาคารสำหรับการจ่าย เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ จะต้องหารือกับธนาคารกรุงไทยก่อน 

          ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า  เวลา 11.00 น.วันนี้  นายอิสสระ สมชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายวัลลภ พลอยทับทิม ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กำหนดเดินทางไปตรวจการลงทะเบียนรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุที่เทศบาลนครปากเกร็ด  จ.นนทบุรี  สำหรับข้อมูลการลงทะเบียนผู้สูงอายุขณะนี้ทั่วประเทศมีผู้สูงอายุลงทะเบียน  แล้วประมาณ 1.5 ล้านคน


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้สูงอายุกรุงโร่ร้องพม. ค่าโอนเบี้ยยังชีพเข้าแบงก์สูง อัปเดตล่าสุด 6 มีนาคม 2552 เวลา 18:38:05 15,866 อ่าน
TOP