x close

รวบผู้ต้องหาฆ่าเมียอธิบดีฯ อัยการสูงสุดเพิ่มอีก 1 ราย



รวบผู้ต้องหาฆ่าเมียอธิบดีฯ อัยการสูงสุดเพิ่มอีก 1 ราย (คมชัดลึก)

          ตำรวจพิษณุโลกรวบผู้ต้องหาฆ่าเมียอธิบดีฯประจำสำนักอัยการสูงสุด เพิ่มอีก 1 ราย หลังแกะรอยจากลายนิ้วมือแฝงในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นรับสารภาพตั้งข้อหาชิงทรัพย์ฯ

          วันที่ 9 มีนาคม 2552 ความคืบหน้า คดีฆ่านางอุนิตา ยิ้มสินสมบูรณ์ อดีตอาจารย์โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม ภรรยาของนายจรัญ ยิ้มสินสมบูรณ์ อธิบดีอัยการแผนกคดีเยาวชนประจำสำนักอัยการสูงสุด หลังเกิดเหตุวันที่ 3 มีนาคม 2552 แล้วตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 1 ราย คือนายวินัย นวลจีน คนงานช่างไฟ ที่ไปทำงานในบ้านเกิดเหตุได้เพียง 1 วัน แต่ขณะนี้ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาเพิ่มขึ้นอีก 1 คน และตั้งข้อหาเดียวกับนายวินัย

          เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 9 มีนาคม ตำรวจชุดสืบสวนภาค 6 ได้จับกุมตัวนายธนพงษ์ ทิศแสง อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 / 329 ม.7 แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กรุงเทพมหานครฯ ได้ที่บ้านนางสาวชวนพิส ดอนเย็นไพ ภรรยาของนายธนพงษ์ เลขที่ 96 / 7 ม.5  ต.อรัญญิก อ.เมือง  จ.พิษณุโลก หลังจากจับกุมแล้ว ได้ควบคุมตัวนายธนพงษ์ มาสอบสวนที่สภ.เมืองพิษณุโลก

          โดยมีพ.ต.อ.พยูห์ ธนะศรีสืบวงศ์ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่เข้าร่วมสอบสวนอย่างเคร่งเครียด ได้แก่ พ.ต.อ. ประเสริฐ กาฬรัตน์ รองผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ที่เดินทางมาถึงคนแรก ตามด้วยพล.ต.ต. ธรรมนูญ เพชรบุรีกุล ผบก. ภ.จว.พิษณุโลก และพล.ต.ท.สุรสีห์ สุนทรศารทูร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจับกุมนายธนพงษ์ ครั้งนี้ ตำรวจได้ขอหมายศาลจังหวัดพิษณุโลกเข้าไปจับกุม และตั้งข้อหาชิงทรัพย์ผู้อื่นให้ถึงแก่ความตาย เบื้องต้นตำรวจมีหลักฐานเป็นลายนิ้วมือแฝงในจุดเกิดเหตุ ในจุดที่ต้องสงสัย และภาพจากกล้องวงจรปิดจากหอพักฝั่งตรงข้ามบ้านนางอุนิตา ที่จับภาพคนร้ายขณะเดินเข้าไปในบ้านได้ในเวลาประมาณ 16.43 น. วันที่ 3 มีนาคม 2552

          พ.ต.อ.ประเสริฐ กาฬรัตน์ รอง ผบก. ภ.จว.พิษณุโลก กล่าวว่า คดีนี้ตำรวจได้ติดตามสอบสวนเพิ่มเติมนายธรพงษ์ ที่เป็นคนงานช่างปูน ทำงานก่อสร้างอาคารเพิ่มเติมในบ้านที่เกิดเหตุได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว เป็นคนละชุดกับช่างของนายวินัย ผู้ต้องหารายแรก  เบื้องต้นนายธนพงษ์ รับสารภาพ แต่ยังไม่มีหลักฐานชัดเจน มีลายนิ้วมือแฝง และกล้องวงจรปิดจับภาพได้ ขณะนี้ตำรวจจึงต้องตั้งข้อหาชิงทรัพย์ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ขณะที่นายวินัยนั้นยังคงเป็นผู้ต้องหาอยู่เช่นกัน

          ขณะที่พล.ต.ต.ธรรมนูญ เพชรบุรีกุล ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก กล่าวว่า ขณะนี้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 กำลังสอบสวนผู้ต้องหารายใหม่อยู่ ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ แต่ตำรวจก็ยังต้องรอผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่ได้เก็บคราบเลือดในซอกเล็บ ของนายวินัย นวลจีน ผู้ต้องหาคนแรกไปพิสูจน์ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร คาดว่าจะทราบผลใน 2 วันข้างหน้านี้

          ผู้สื่อขาวรายงานว่า กระทั่งเวลา 22.30 น. การสอบสวนผู้ต้องหารายนี้ก็ยังปิดเงียบ โดยสอบเครียดในห้อง ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก มีพล.ต.ท. สุรสีห์ สุนทรศารทูร ผบช. ภ.6 เป็นผู้สอบสวนด้วยตนเอง เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่สังคมจับตามอง เนื่องจากผู้ต้องหารายแรกคือนายวินัย นวลจีน ให้การรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุคนเดียว ขณะที่พ่อแม่และญาติพี่น้องของนายวินัยได้ออกมาเรียกร้อง ผวจ.พิษณุโลกให้สอบสวนอย่างเป็นธรรม เพราะมองว่าตำรวจจับแพะ

          ขณะที่นายธนพงษ์ นั้น ในวันเกิดเหตุวันแรก คือวันที่ 3 มีนาคม 2552 พนักงานสอบสวนก็นำมามาสอบสวนและเก็บลายนิ้วมือพร้อมคนงานก่อสร้างทั้งหมด แต่เบื้องต้นยังไม่พบพิรุธ กระทั่งชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 6 ได้ติดตามพฤติกรรม และสอบสวนใหม่ มีพฤติการณ์ที่น่าสงสัย จึงเค้นสอบกระทั่งนายธนพงษ์ ให้การรับสารภาพในชั้นพนักงานสอบสวน


ขอขอบคุณ้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบผู้ต้องหาฆ่าเมียอธิบดีฯ อัยการสูงสุดเพิ่มอีก 1 ราย อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2552 เวลา 14:22:04 7,401 อ่าน
TOP