x close

ฮือฮา! ผึ้งหลวงทำรังรูปหัวใจทำเนียบ อีกาไล่




ฮือฮา! ผึ้งหลวงทำรังรูปหัวใจทำเนียบ อีกาไล่ (ข่าวสด)

         เมื่อวันที่ 9 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาได้มีฝูงผึ้งหลวงจำนวนมากบินไปเกาะทำรังอยู่ที่ต้นลีลาวดี ซึ่งอยู่บริเวณข้างหลังห้องผู้สื่อข่าวใหม่ด้านทิศตะวันตก โดยฝูงผึ้งหลวงดังกล่าวใช้เวลาทำรังประมาณ 1 ชั่วโมงก็ได้รังเป็นรูปหัวใจดวงโต แต่เป็นที่น่าสังเกตว่าการทำรังของผึ้งหลวงฝูงดังกล่าวนั้นสูงจากพื้นประมาณ 1.50 เมตรเท่านั้น ซึ่งถือต่ำมาก และไม่ตื่นตกใจกับการเฝ้าจับตาดูของมนุษย์ ซึ่งถือเป็นเรื่องผิดปกติ ทำให้บรรดาข้าราชการทำเนียบต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนานา เนื่องจากผึ้งทำรังในทิศตะวันตกด้วย และตามปกติแล้วผึ้งหลวงมักทำรังในที่สูงซึ่งมีความเชื่อกันว่าเป็นเรื่องดี แต่ครั้งนี้ผึ้งหลวงกลับมาทำรังในที่ต่ำมาก

         อย่างไรก็ตาม หลังจากผึ้งหลวงทำรังผ่านไปได้ประมาณ 2 ชั่วโมง ก็มีอีกาตัวหนึ่งซึ่งอยู่ประจำทำเนียบรัฐบาล ได้มาบินวนดูรอบๆ และโฉบลงไปหวังขับไล่และจิกกินเป็นอาหาร ทำให้ฝูงผึ้งส่วนหนึ่งแตกฮือและรุมต่อยสู้กับอีกาจนถอยร่นกลับไป แต่ก็ยังบินโฉบอยู่ห่างๆ ขณะที่ฝูงผึ้งหลวงก็ไม่ยอมทิ้งรังหนี ทำให้บรรดาข้าราชการและสื่อมวลชนต่างวิพากวิจารณ์กันไปต่างๆนานา บ้างก็ว่าการที่ผึ้งหลวงมาทำรังน่าจะเป็นเรื่องดี แต่บางคนค้านว่าผึ้งหลวงสร้างรังในทิศตะวันตกและอยู่ในที่ต่ำน่าจะเป็นสิ่งผิดปกติ ยิ่งมีอีกามาจกตีขับไล่ยิ่งไม่น่าจะเป็นเรื่องดี

         ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า มีความเป็นไปได้ว่าที่ผึ้งมาทำรังที่ต้นลีลาวดีข้างรังนกกระจอกใหม่ ก็เพราะเจ้าหน้าที่จากกองสวน กทม.เพิ่งทำสวนและนำดอกไม้จำนวนมากมาปลูกไว้ โดยเฉพาะเข็มแดงใหญ่ซึ่งถือเป็นอาหารของผึ้ง จึงมาทำรังในบริเวณดังกล่าว



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา! ผึ้งหลวงทำรังรูปหัวใจทำเนียบ อีกาไล่ อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2552 เวลา 14:42:18 16,321 อ่าน
TOP