x close

เต้ วิทย์สรัช แหกกฎครอบครัว จับไมค์ทุ่มใจตามหาฝัน

เต้ วิทย์สรัช


เต้-วิทย์สรัช แหกกฎเหล็กครอบครัว จับไมค์ทุ่มใจตามหาฝัน (แกรมมี่)

          "เต้ วิทย์สรัช สุขวัฒนศิริ" หนุ่มตี๋หน้าใส เจ้าของเพลงฮิตที่เข้าไปอยู่ในใจของแฟนๆ ทั้งประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเพลง "ความทรงจำ, ที่รักของใครสักคน, ความหวังเล็กๆ และล่าสุดกับเพลง รักกันครั้งหนึ่ง...คิดถึงตลอดไป" 4 เพลงดังที่คนฟังต่างเทใจให้เขา ใครจะรู้บ้างว่าเส้นทางการตามล่าหาความฝัน จนสำเร็จในวันนี้หนุ่ม เต้ วิทย์สรัช ก้าวเข้ามาสู่การเป็นนักร้องได้อย่างไรนั้น หนุ่ม เต้ เล่าให้ฟังว่า

          "ด้วยความที่เต้ เป็นลูกชายคนโต เต้มีพี่และน้องอีก 2 คนครับ พี่สาว 1 และ น้องชายอีก 1 ครับ ตอนนี้งานที่บ้านก็คือ ผมเองก็เข้าไปช่วยดูแลกิจการธุรกิจที่บ้านต่อจากคุณพ่อครับ บ.ศิริวัฒน์ คอร์ปเปอเรชั่น (1976) จำกัด ธุรกิจเกี่ยวกับการนำเข้าอุตสาหกรรมเครื่องจักร เครื่องปั้มลมอะไรทำนองนั้นครับ

          ตัวเต้เองก็ทำในบางส่วนครับผม ดูแลเรื่องต่างๆ เป็น เมเนจิ้งไดเร็คเตอร์ ประมาณ ผู้จัดการทั่วไป กำลังศึกษางานอยู่ครับ และก็พยายามเข้าไปเรียนรู้ในขั้นตอนการผลิตด้วยครับ ทำยังไง ผลิตยังไง และบริหารงานบุคคลด้วยครับ รวมถึงเรื่องการตลาดด้วยครับ  แต่ส่วนที่คุณพ่อยังคงดูแลอยู่ ก็คือเรื่องการต่างประเทศ และเรื่อง การเงิน ธนาคาร ครับ

          การที่ได้รับความไว้วางใจ รู้สึกดีใจ ภูมิใจ และกดดัน ตัวเอง ไปในตัวครับ ก็จะพยายามเรียนรู้ ทำให้ดีที่สุดครับ เชื่อคำแนะนำ เรียนรู้ และ คงทำให้สมกับคุณพ่อวางใจให้เต้ดูแลครับ แต่ช่วงนี้ที่เต้มีงานเพลง มาทำอัลบั้มเป็นของเต้เองครั้งแรกในชีวิต ตรงนี้ท่านก็ไม่ได้ว่าอะไรครับ เพราะเต้เคยขอท่าน ว่าอยากทำตรงนี้ เต้อยากร้องเพลง อยากตามหาฝัน ก็เลยขอเวลานอกมาทำ พ่อบอกให้เวลา 2 ปี แต่นี่ก็ 3-4 ปี แล้วครับ แต่ก็กำลังจะทำให้มันเป็นจริงครับ

          กับตรงนี้ พอได้รับโอกาส เต้ก็อยากทำ เพราะการได้เข้ามาตรงนี้ นอกจากทำฝันแล้ว เต้ว่ามันได้อีกหลายๆ อย่างมากครับ เรื่อง ความรับผิดชอบ วินัย ความอดทน การทำงานร่วมกับคนอื่นๆ ที่ต้องเหนื่อยเพราะเรานับร้อย มันได้อะไรที่เข้ามาในชีวิตอีกเยอะแยะเลยครับ ซึ่งพอเต้มาทำตรงนี้ ที่บ้าน คุณพ่อเองก็ โอ เค. เพราะเราขออนุญาติแล้ว พ่อไม่เคยถาม ดุ เร่งเร้า หรือบังคับอะไรเต้เลย เพราะคุณพ่อเองก็ยังไหวอยู่ และพ่อก็บริหารอยู่ กลับกันมีแต่ให้กำลังใจมากกว่าด้วยซ้ำไปครับ

          ซึ่ง คุณพ่อเคยบอก เต้ด้วยว่ามี อะไรให้ช่วยก็ยินดี แต่แค่ท่านถามเต้ก็ดีใจจะแย่อยู่แล้ว เพราะเต้ภูมิใจมากกับสิ่งที่ก้าวมาถึงทุกวันนี้ มีอัลบั้ม มีเพลง หรือได้ทำตามที่ใจฝัน ด้วยตัวของเต้เอง โดยไม่ได้รบกวนท่านเลย

          ถามว่าท่านรู้สึกยังไง เคยได้ยินมาบ้างว่าท่านก็ภูมิใจในตัวเต้กับการมาทำงานเพลงเหมือนกัน เพราะญาติๆ ก็มาบอกว่า พ่อไปเล่าให้คนอื่นฟังว่ารู้สึกดี ที่เราทำได้ มีเพลงเป็นของเต้ จะมีอัลบั้ม แต่พอใครที่ไม่รู้จักเพลง คุณพ่อก็จะร้องให้เค้าฟัง ว่าเป็นเพลงนี้ ร้องอย่างนี้น่ะ แต่พออยู่ต่อหน้าอยู่กันที่บ้าน คุณพ่อก็จะไม่เคยชมตรงๆ เลย แต่เต้ก็รู้ว่าพ่อรู้สึกยังไง แฟนๆ ของ "เต้ วิทย์สรัช สุขวัฒนศิริ" ติดตามผลงานเพลงอัลบั้มแรกในชีวิตของ "เต้ วิทย์สรัช สุขวัฒนศิริ" กับอัลบั้ม "ที่รักของใครสักคน" 10 มีนาคม นี้


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เต้ วิทย์สรัช แหกกฎครอบครัว จับไมค์ทุ่มใจตามหาฝัน โพสต์เมื่อ 11 มีนาคม 2552 เวลา 11:30:23 13,321 อ่าน
TOP