x close

น้องผิง อดีตนักกระโดดไกล กระโจนเวทีมิสไทยแลนด์

น้องผิง วารุณี กิตติหิรัญ

น้องผิง วารุณี กิตติหิรัญ



"น้องผิง" อดีตนักกระโดดไกล กระโจนเวทีมิสไทยแลนด์ (คมชัดลึก)

          ฮือฮาสาวอดีตนักกระโดดไกลทีมชาติไทย "น้องผิง" วารุณี กิตติหิรัญ กระโจนสู่เวทีขาอ่อนประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส เผยดีกรีไม่ธรรมดาเป็นเจ้าของสถิติเยาวชนทีมชาติไทย ที่ยังไม่มีใครทำลายลงกว่า 7 ปี แถมยังเคยคว้าเหรียญทองกีฬาแห่งชาติ กีฬามหาวิทยาลัย และติดทีมชาติไทยลุยระดับซีเกมส์ เอเชี่ยนอินดอร์เกมส์มาแล้ว มั่นใจไม่มีปัญหาใส่ชุดว่ายน้ำเพราะต่างจากชุดแข่งกรีฑาแค่วันพีซกับทูพีซ บนบานหากได้รางวัลจะวิ่งรอบสนามฝึกซ้อม 19 รอบ

          อดีตนักกีฬาสาวเตรียมสร้างความฮือฮาในวงการประกวดนางงามของเมืองไทยอีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้รุ่นพี่ "น้องมิกซ์" เจนจิรา เกิดประสพ นักยิงธนูทีมชาติไทยเคยโชว์ผลงานโดยการคว้ามงกุฎจากเวทีประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์มาแล้วเมื่อปี 2003 ซึ่งล่าสุด "น้องผิง" อดีตนักกระโดดไกลทีมชาติไทยวัย 25 ปี ตัดสินใจเข้าประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2009

          น้องผิง เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาไม่เคยสมัครประกวดที่ไหนมาก่อนเลย แต่เพื่อนๆ แนะนำให้ลองสมัครดูจึงตัดสินใจส่งประวัติไปเช็กกับกองประกวดว่าสามารถสมัครได้หรือไม่ กองประกวดจึงโทรศัพท์มาติดต่อให้ไปยื่นใบสมัครจึงตัดสินใจไปสมัครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องการโชว์ขาอ่อนในการประกวดเจ้าตัวมั่นใจไม่มีปัญหาเรื่องใส่ชุดว่ายน้ำเพราะต่างจากชุดแข่งกรีฑาแค่วันพีซกับทูพีซ ส่วนวันเสาร์นี้จะเป็นรอบคัดเลือกให้เหลือ 44 คนเพื่อเข้าเก็บตัวต่อไป

          อดีตนักกรีฑาสาวเผยอีกว่า เลิกเล่นกรีฑาทีมชาติไทยมา 5 เดือนแล้วเพราะต้องทำงานประจำที่คลินิกทันตกรรมเดนทัลแพลนเน็ต ส่วนการเข้าประกวดไม่ได้คาดหวังมากขอแค่เข้ารอบก็พอ หากผ่านรอบแรกไปได้สัญญากับตัวเองว่าจะไม่รับประทานเนื้อสัตว์เป็นเวลา 1 เดือน และหากได้รางวัลใดรางวัลหนึ่งก็จะวิ่งรอบสนาม ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ที่ซ้อมวิ่งของนักกรีฑาทีมชาติไทยจำนวน 19 รอบ

          สำหรับประวัติของน้องผิง เคยได้เหรียญทองกีฬาแห่งชาติราชบุรีเกมส์, เหรียญทองกีฬามหาวิทยาลัยศาลายาเกมส์ และสุรนารีเกมส์ เข้าร่วมแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์เอเชีย 2002 ที่ศรีลังกาเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ทำสถิติ 6.16 เมตร ซึ่งเป็นสถิติกระโดดไกลเยาวชนทีมชาติไทยที่ยังไม่มีใครทำลายสถิติได้จนถึงปัจจุบัน เข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 21 ที่มาเลเซีย และครั้งที่ 22 ที่ฟิลิปปินส์, กีฬาเอเชี่ยนอินเดอร์เกมส์ ครั้งที่ 1 ที่ไทย, กีฬามหาวิทยาลัยโลก ที่ตุรกี ซึ่งถือว่า "น้องผิง" ทำผลงานด้านกีฬาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม ดังนั้นคงต้องมาลุ้นกันว่าอดีตนักกีฬาสาวจะผ่านเข้ารอบในการประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สหรือไม่


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องผิง อดีตนักกระโดดไกล กระโจนเวทีมิสไทยแลนด์ โพสต์เมื่อ 11 มีนาคม 2552 เวลา 14:00:04 26,003 อ่าน
TOP