x close

พะเยาตื่น น้ำทิพย์ศักดิ์สิทธิ์ เชื่อรักษาโรคได้

น้ำทิพย์ศักดิ์สิทธิ์



พะเยาตื่นน้ำทิพย์ศักดิ์สิทธิ์ เชื่อดื่มแล้วอาการป่วยดีขึ้น  (ไทยรัฐ)

          เมื่อเวลา 13.00 น. วานนี้ (13 มีนาคม) ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปในพื้นที่ที่ชาวบ้านพบน้ำทิพย์ศักดิ์สิทธิ์ โดยกำลังพบชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 16 บ้านต้นผึ้ง ตำบลร่มเย็น อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา จำนวนหลายคนต่างกำลังทำการรองน้ำที่ไหลหยดออกจากภูเขา เพื่อเตรียมแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่จะเดินทางมารับน้ำที่เชื่อว่าเป็นน้ำทิพย์ศักดิ์สิทธิ์ที่สามารถรักษาโรคได้ หลังจากที่คนในหมู่บ้านได้เข้าไปพบอยู่ใกล้บริเวณรอยพระบาทเก่าแก่ที่มีอายุหลายพันปีของหมู่บ้าน เหนือขึ้นไปประมาณ 30 เมตร จากนั้นได้นำน้ำดังกล่าวมาดื่มแล้วโรคภัยไข้เจ็บได้หายไป จนข่าวดังไปทั่วทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ และบริเวณจังหวัดใกล้เคียงที่ทราบข่าว เดินทางมาขอรับน้ำกันเป็นจำนวนมาก บางวันมีถึงพันคน

          โดยนายเลาซาง แซ่หาญ อายุ 60 ปี เลขที่ 12 หมู่ 8 ตำบลห้วยลอง อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ กล่าวว่า มีคนที่อยู่บ้านเดียวกันได้นำน้ำที่นี่ไปดื่มและอาการเจ็บป่วยหายจึงเดินทาง มาขอรับน้ำเพราะเชื่อเป็นน้ำศักดิ์สิทธิ์

          ขณะที่ นายเอกพัฒน์ ตะวันแสง อายุ 45 ปี 54 หมู่ 10 ตำบลทุ่งกล้วย อำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา กล่าวว่า ได้เดินทางมาหลังจากที่ทราบข่าวจากเพื่อนบ้านว่าได้นำน้ำจากที่นี่ไปดื่มและ อาการป่วยดีขึ้นโดยเฉพาะอากรปวดเมื่อย จึงได้เดินทางมาขอรับน้ำเพื่อนำไปให้แม่ที่ป่วยด้วยอาการปวดหลังดื่ม

          ด้านนายโอ่งสี่ เลี่ยวสกุลชาติ ชาวบ้านในพื้นที่ระบุว่า ได้มีชาวบ้านในหมู่บ้านได้เดินทางไปรับน้ำทิพย์ที่อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร แต่มีคนที่นั่นได้ทำการเข้าทรงและได้บอกว่าที่นี่ก็มีน้ำศักดิ์เหมือนกัน จากนั้นเมื่อวันที่ 16 มีนาคมผ่านมาชาวบ้านจึงได้มีการพบน้ำดังกล่าว


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พะเยาตื่น น้ำทิพย์ศักดิ์สิทธิ์ เชื่อรักษาโรคได้ อัปเดตล่าสุด 14 มีนาคม 2552 เวลา 14:45:44 13,375 อ่าน
TOP