x close

เจ้าสัวดัง เจ้าของบ้านผี ยันไม่เคยมีคนตายในบ้าน

บ้านผีสิง


เผยเจ้าสัวดัง เจ้าของบ้านผี (ข่าวสด)

          จากกรณีมีข่าวร่ำลือเกี่ยวกับความเฮี้ยนของบ้านผีสิง ริมหาดบางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีกลุ่มวัยรุ่นขับรถเก๋งไปพิสูจน์ ก่อนจะขับรถหนี อ้างว่าเห็นผู้หญิงลึกลับเดินอยู่ภายในบ้าน ระหว่างเดินทางกลับ รถประสบอุบัติเหตุชนต้นลั่นทม บริเวณหลักก.ม.ที่ 158 ถนนสุขุมวิท หมายเลข 3 สัตหีบ-พัทยา ทำให้น.ส.ปนัดดา แซ่ลี้ อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69/6 หมู่ 5 ต.หนองเกตุใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นักศึกษาชั้นปวช. 1 วิทยาลัยคิงส์ตั้นบริหารธุรกิจ พัทยา เสียชีวิต และเพื่อนบาดเจ็บอีก 3 คน ตามที่เสนอข่าวแล้วนั้น 

          เมื่อวันที่ 14 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 01.00 น. มีกลุ่มวัยรุ่นและประชาชนจำนวนมากเดินทางมาที่บ้านผีเฮี้ยนหลังดังกล่าว ส่วนใหญ่มากราบไหว้และจุดธูปขอโชคลาภ นอกจากนี้พบกลุ่มวัยรุ่นชายหญิงประมาณ 10 คน เข้ามาชมและขอพิสูจน์บ้านหลังดังกล่าว

          นายวรนันท์ สุวรรณสิงห์ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/731 ม.2 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ กล่าวว่า หลังทราบข่าวถึงความเฮี้ยนของบ้านหลังดังกล่าวจึงชักชวนกลุ่มเพื่อนชายหญิงมาท้าพิสูจน์บ้านหลังดังกล่าว หลังจากเดินดูแล้วไม่พบอะไร แต่บรรยากาศของบ้านหลังนี้ ถือว่าน่ากลัวจริงๆ สมคำร่ำลือ แต่ถ้าใครที่คิดจะมาท้าพิสูจน์ ขออย่าลบหลู่ แต่ให้มาด้วยใจที่คิดอยากจะมาขอชมแค่บ้านหลังดังกล่าวก็พอ

          ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวขี่รถจยย.กลับ เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อรถยนต์ของผู้สื่อข่าวสตาร์ตไม่ติด ต้องยกมือขอขมา สักพักจึงสตาร์ตติด ระหว่างเดินทางกลับ นายฤกษ์ไชย สพฤกษ์ ผู้สื่อข่าวประจำอำเภอสัตหีบเห็นภาพหญิงสาวลางๆ นอนอยู่กลางถนนมองหันมา จึงรีบขึ้นรถเดินทางกลับทันที

          นายฤกษ์ไชย เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นอาจเป็นเพราะก่อนจะเข้าไปที่บ้านหลังดังกล่าว ตนพูดจาท้าทายเอาไว้ จึงเจอดี หรืออาจเป็นความบังเอิญที่เครื่องยนต์ดับ ส่วนภาพหญิงสาวที่ออกมาปรากฏให้เห็นนั้น อาจจะเป็นเพราะตาฝาดก็ได้ 

          วันเดียวกัน นายชูชีพ ภัทรกรินทร์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/97 หมู่บ้านพรทวีวัฒน์ 1 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ลูกชายนายวุฒิ มณีวงษ์วิจิตร และนางเลี้ยบ ทองอยู่ ผู้ที่เคยอาศัยอยู่ที่บ้านพักดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนทราบข่าวจากทางหน้าหนังสือพิมพ์ถึงความเฮี้ยนที่ร่ำลือกัน ก่อนหน้านี้ทราบจากทางรายการ มิติลี้ลับ ทางช่อง 7 ที่เคยออกอากาศ จึงต้องการออกมายืนยันและเล่าประวัติความเป็นมาของบ้านหลังดังกล่าวว่า เดิมบ้านหลังนี้เป็นบ้านพักตากอากาศ 3 ชั้น ของบริษัท เมืองทองธานี มีนายอนันต์ กาญจนพาสน์ สมัยคุณพ่อเขาร่วมหุ้นทำธุกิจกับนายดิลก มหาดำรงค์กุล เจ้าของเมืองทองธานี และนายบุรินทร์ วงศ์สงวน เป็นสถาปนิก เมื่อสร้างเสร็จ จึงให้มารดาของตนเข้ามาอยู่ เพื่อดูแลทำความสะอาด เนื่องจากแม่ของตนทำงานเป็นลูกน้องมานาน 

          นายชูชีพ กล่าวต่อว่า ต่อมาพ่อมาอยู่กับแม่ โดยพ่อมีอาชีพขับรถสองแถวรับจ้าง และมีลูกด้วยกัน เป็นลูกชาย 3 คน และลูกสาว 4 คน รวมอยู่กัน 8-9 คน ตนก็อยู่ด้วย อาศัยอยู่มาตั้งแต่ประมาณปี 2508 บ้านหลังนี้เป็นบ้านพักตากอากาศหลังใหญ่ 3 ชั้น สวยงามมาก เคยใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์หลายสิบเรื่อง ที่ไปถ่ายบ่อย มีสมบัติ เมทะนี และอรัญญา นามวงศ์ ถ่ายเรื่องท้ามฤตยู นอกจากนี้มีคมน์ อรรฆเดช เรื่องเผาขน และอีกหลายเรื่อง ต่อมาบิดาของตนเสียชีวิต เมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้ว ด้วยโรคน้ำท่วมปอด ที่โรงพยาบาลพระมงกุฎฯ หลังจากนั้น 2-3 ปี มารดาก็มาเสียชีวิต ด้วยโรคหัวใจล้มเหลว ที่โรงพยาบาลสัตหีบ 

          "ตอนนั้นผมอายุประมาณ 30 ปี เมื่อสิ้นพ่อและแม่แล้ว พวกเราจึงย้ายออกจากบ้านหลังดังกล่าว พี่น้องต่างคนต่างแยกย้ายกันไปมีครอบครัวบ้าง เรียนบ้าง ไม่ได้กลับไปอยู่ที่บ้านหลังนี้อีก ทำให้เป็นบ้านร้างและไม่มีใครไปอยู่ ตอนนี้ร้างประมาณ 20 ปี เคยกลับไปที่จ.ชลบุรี สภาพบ้านเก่าร้างทรุดโทรมมาก ต้นไม้ปกคลุมรก มีร่องรอยการถูกรื้อขอบหน้าต่าง ประตู ของมีค่าอื่นๆ ที่เป็นของเก่าหายไป คงจะเป็นพวกหัวขโมยลักไป เพราะไม่มีใครเฝ้าดูแลบ้าน และมาทราบข่าวลือถึงความเฮี้ยนเรื่องผีสางในบ้านร้างหลังนี้ว่า มีประวัติแม่ถูกพ่อฆ่าตายในบ้านบ้าง ส่วนพ่อถูกงูกัดตายบ้าง มีน้องสาวทำแท้งในบ้านตายเป็นผีทั้งกลมบ้าง ลูกชายถูกโจรบุกยิงตายในบ้านหลังนี้ ซึ่งเป็นคำร่ำลือที่ผมคิดว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากบ้านหลังนี้ครอบครัวของผมมาอยู่เป็นครอบครัวแรก หลังจากบ้านนี้สร้างเสร็จ ก่อนหน้านี้ไม่มีใครเข้าไปอยู่ในบ้าน ความจริงพ่อกับแม่เสียชีวิตที่โรงพยาบาลด้วยโรค ไม่ได้ถูกฆ่าตายแต่อย่างใด ส่วนลูกสาวหรือลูกชายที่มีข่าวลือว่าเสียชีวิตแล้ว ปัจจุบันพี่น้องของผมทุกคนยังมีชีวิตอยู่" นายชูชีพ กล่าว

          นายชูชีพ กล่าวต่อว่า จากที่มีข่าวลือ เมื่อตนกลับไปบ้านที่จ.ชลบุรี มีคนพูดถามว่า เป็นคนหรือเป็นผี ยังมีชีวิตอยู่ใช่ไหม เป็นเพราะคำร่ำลือของครอบครัวผีเฮี้ยนในบ้านร้างนี้ ตนอยากชี้แจงว่า บ้านหลังนี้ไม่มีสิ่งลี้ลับหรือผีอะไรหรอก คงเป็นเพราะมีวัยรุ่นมามั่วสุมและชอบหลอกล่อให้คนอื่นกลัวไปเองมากกว่า ตอนนี้มีคนมาดูบ้านร้างหลังนี้จำนวนมาก อย่างไรก็ตามคงเป็นเพราะความหลงเชื่อผิดๆ ตามคำร่ำลือของรายการมิติลี้ลับที่ออกอากาศ ทำให้มีคนแห่เข้าไปดู ตนคิดว่าความจริงที่ตนพูดทุกๆ สิ่ง ยืนยันได้ว่าเป็นครอบครัวของตนจริงที่เข้าไปอยู่ และมีผู้ใหญ่มะลิ ซึ่งตอนนี้เป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านที่สามารถยืนยันได้ว่าครอบครัวตนไปอยู่จริง และไม่มีเหตุการณ์ฆาตกรรมตามที่ร่ำลือกัน


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าสัวดัง เจ้าของบ้านผี ยันไม่เคยมีคนตายในบ้าน อัปเดตล่าสุด 15 มีนาคม 2552 เวลา 17:55:34 30,831 อ่าน
TOP