x close

แพทย์สุดยื้อ 'รงค์ วงษ์สวรรค์ เสียชีวิตอย่างสงบ

รงค์ วงษ์สวรรค์


แพทย์สุดยื้อ 'รงค์ วงษ์สวรรค์ เสียชีวิตอย่างสงบด้วยวัย 77 ปี  (ไทยรัฐ)

          ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าอาการป่วยของนายณรงค์ วงษ์สวรรค์ หรือ 'รงค์ วงษ์สวรรค์ ศิลปินแห่งชาติ ที่เส้นเลือดในสมองแตก และเข้ารับการรักษาตัวที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลเทพปัญญา อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ว่า ล่าสุด เมื่อเวลา 18.05 น. วันนี้ (15 มีนาคม) นายรงค์ ได้เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบ ภายหลังจากที่เมื่อเวลา 17.30 น. แพทย์ได้พยายามปั๊มหัวใจ เป็นครั้งที่ 4 แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของภรรยาและบุตรชายคนโตที่กลับมาจากสหรัฐอเมริกามาดูใจทัน

          สำหรับนายณรงค์ วงษ์สวรรค์ มีนามปากกาในวงการน้ำหมึกว่า " 'รงค์ วงษ์สวรรค์" ปัจจุบันอายุ 77 ปี เกิดที่จังหวัดชัยนาท เป็นนักเขียนมากฝีมือฝากผลงานไว้หลากหลาย อาทิ คอลัมนิสต์ในนิตยสาร หนังสือพิมพ์ เรื่องสั้น นวนิยาย สารคดี บทภาพยนตร์ ฯลฯ เอกลักษณ์ของงานเขียนคือ การใช้ภาษา ซึ่งใช้คำยุคเก่า แต่สื่อถึงเรื่องราวที่ทันสมัย

          ผลงานที่สร้างชื่อเสียงให้แก่นายณรงค์ เช่น เสเพลบอยชาวไร่ สนิมสร้อย ผู้ดีน้ำครำ เป็นต้น ได้รับการเสนอชื่อเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ปี 2538 นายณรงค์เดินทางมาใช้ชีวิตอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ร่วม 20 ปี โดยสร้างบ้านพักกลมกลืนกับธรรมชาติสวยงามอยู่บนดอยในหมู่บ้านโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ชื่อสวนทูนอิน ใช้เป็นสถานที่เขียนหนังสือ และพักผ่อน มีเพื่อนๆ ในวงการเดินทางไปเยี่ยมเป็นประจำ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์สุดยื้อ 'รงค์ วงษ์สวรรค์ เสียชีวิตอย่างสงบ อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2559 เวลา 18:59:28 16,212 อ่าน
TOP