x close

เอสเซียง ซัดโทน ช่วย เชลซี ชนะ แมนซิตี้ 1-0

สิงห์บลู เชลซี เอาชนะ เรือใบสีฟ้า

 


เอสเซียง ซัดโทน ช่วย สิงห์บลู เฉือน เรือใบ 1-0 (ไทยรัฐ)

         ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก วันที่ 15 มีนาคม คู่แรกเป็นการพบกันระหว่าง "สิงห์บลู" เชลซี เปิดรัง แสตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นัดนี้เจ้าบ้านต้องการสามคะแนนเพื่อทำแต้มไล่จี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จัดชุดใหญ่ลงสนาม นำทัพโดย แฟรงค์ แลมพาร์ด ,จอห์น เทอรี และ ดิดิเยร์ ดร็อกบาร์ ส่วนทีมเยือนขนชุดใหญ่เช่นกัน นำโดย โรบินโญ , เอลาโน และ ฌอน ไรท์ ฟิลลิปส์

         เปิดฉากมา 10 นาทีแรก ทั้งสองทีมพยายามเล่นกับโดยเน้นความแน่นอน ทำให้เกมในช่วงแรกของทั้งสองทีมค่อนข้างจะช้า จากนั้นนาทีที่ 13 เจ้าถิ่นมีโอกาสได้ลุ้นก่อนจากจังหวะเล่นเตะมุมสั้นของ แฟรงค์ แลมพาร์ด  มาให้ เดโก ก่อนที่จะไหลคืนมาให้ แลมพาร์ด ในเขตโทษก่อนที่จะยิงเต็มข้อหลุดออกนอกกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

         แต่แล้วเจ้าถิ่นก็ได้ประตูขึ้นนำในนาทีที่ 18 จากลูกฟรีคิกตรงบริเวณกลางสนาม แลมพาร์ด เปิดมาให้กับ มิชาเอล เอสเซียง ยิงโดนไม่เต็มเท้าแต่กลายเป็นดี ทำให้ เชย์ กิฟเวน เสียจังหวะ บอลเลยลอยเข้าประตูไป เจ้าถิ่นขึ้นนำ 1-0

         จากนั้นเป็นเจ้าถิ่นที่เดินเกมบุกหวังทำประตูเพิ่ม แล้วก็มาได้ลุ้นจากจังหวะที่ แลมพาร์ด ไหลบอลเข้ากรอบเขตโทษให้ ดร็อกบา ตอกส้นต่อมาให้ มิชาเอล บัลลัค แต่จังหวะยิงมีกองหลังทีมเยือนเข้ามาเบียดทำให้ยิงไม่ถนัดบอลเลยหลุดกรอบออกไป ช่วงท้ายครึ่งแรกทั้งสองทีมเปิดเกมแรกกันมากขึ้นแต่ทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ ก่อนที่จะจบครึ่งแรก เจ้าบ้านนำ 1-0

         มาเล่นกันต่อได้ครึ่งหลังเพียง 3 นาที เจ้าถิ่นมีจังหวะได้ลุ้นประตูเพิ่มจากการยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษของ อเนลกา บอลพุ่งเรียดผ่านเสาสองไปนิดเดียว หลังจากนั้นนาที 63 ยังเป็นโอกาสทำประตูเพิ่มเมื่อ เอสเซียง ไหลบอลมาให้ เบลเลตติ กดด้วยซ้ายเต็มข้อ บอลพุ่งชนเสาด้านในก่อนที่จะกระเด้งออกมา เจ้าบ้านไม่ได้ประตูเพิ่มอย่างไม่น่าเชื่อ

         กว่าจะมีโอกาลุ้นอีกครั้งต้องรอจนถึงนาที 82 คราวนี้เป็นฝ่ายทีมเยือนบ้างที่ได้เสียว จากจังหวะที่ วาเลอลี โบจินอฟ ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง หมุนตัวยิงหน้ากรอบเขตโทษแต่บอลพุ่งไปเข้าซองของ ปีเตอร์ เช็ก ถัดมาเพียง 2 นาที เจ้าถิ่นเอาคืนบ้างจากการหลุดเข้ามายิงด้วยซ้ายของ มาลูดา แต่บอลพุ่งไปเข้าข้างตาข่าย จากนั้นนาทีเดียว เป็นโอกาสของเจ้าถิ่นอีกครั้งจาก มาลูดา คนเดิมที่ได้บอลในกรอบเขตโทษก่อนล็อคหลบกองหลัง 1 จังหวะ แล้วตัดสินใจยิง บอลผ่านมือของ กิฟเวน ไปแล้วแต่ยังมี ริชาร์ด ดันน์ ที่วิ่งตามมาเคลียร์ก่อนบอลจะเข้าประตู ทีมเยือนรอดการเสียประตูที่สองหวุดหวิด หลังจากนั้นทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้

         จบเกม เชลซี เปิดบ้านเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ 1-0 คว้า 3 คะแนน ทำให้แต้มมาเท่ากับลิเวอร์พูล แต่ประตูได้เสียดีกว่า แซงขึ้นเป็นรองจ่าฝูง โดยตามหลัง แมนฯยู เพียง 4 คะแนน




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอสเซียง ซัดโทน ช่วย เชลซี ชนะ แมนซิตี้ 1-0 อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2552 เวลา 08:47:43 3,904 อ่าน
TOP