x close

วิน ไรวินทร์ จิรพลเศรษฐ์ หนุ่มรู้ใจของสาว ชัญญ่า

วิน ไรวินทร์ จิรพลเศรษฐ์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไอเอ็นเอ็น, ข่าวสด, โพสต์ทูเดย์, แนวหน้า, pantip.com

          แม้ว่าข่าวคราวการแฉกันไปมาระหว่างหนุ่ม "ฟลุค-เกริกพล มัสยวานิช" กับ สาวไฮโซอย่าง "ชัญญ่า ทามาดะ" ทำทีว่าจะเงียบลงแล้ว แต่เมื่อสาวชัญญ่าควงหนุ่มคนสนิ๊ท สนิท อย่าง "วิน ไรวินทร์ จิรพลเศรษฐ์" ไปออกรายการ "วู้ดดี้ เกิดมาคุย" ก็ยิ่งทำให้คนอยากรู้จัก "หนุ่มวิน" มากขึ้นไปอีก วันนี้เราก็เลยขอเกาะกระแสมาทำความรู้จัก "หนุ่มวิน" กันค่ะ

          วิน หรือ ไรวินทร์ จิรพลเศรษฐ์ อายุ 28 ปี จบการศึกษาจาก St.John International School และปริญญาตรีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ก่อนเหินฟ้าไปเรียนต่อในด้านการออกแบบ และวิเคราะห์อัญมณีจาก GIA Gemologist ที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อกลับมาช่วยงานผลิตเครื่องประดับของครอบครัว นั่นเพราะหนุ่มวินนั้นเป็นทายาทคนเดียวของร้านอัญมณีที่สืบทอดมานานตั้งแต่รุ่นคุณปู่คุณย่า ก่อนจะตกทอดมาสู่รุ่นพ่อแม่ (ชูเกียรติ-จุฬาลักษณ์ จิรพลเศรษฐ์) จนมาถึงรุ่นของหนุ่มวินเองในปัจจุบัน

วิน ไรวินทร์ จิรพลเศรษฐ์


          ด้วยความที่หนุ่มวินเป็นคนชอบออกแบบเครื่องประดับเป็นอย่างมาก เขาจึงได้ใช้ความรู้ที่เรียนมา และความทันสมัยของตัวเอง ออกแบบเครื่องประดับที่ดูโฉบเฉี่ยวเปรี้ยวเก๋ไม่เหมือนใคร เพื่อจับกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่ จนในที่สุดหนุ่มวินก็สามารถสร้างแบรนด์เพชรของตัวเองในชื่อ "เควินทร์ บาย ไรวินทร์" (Kwin by Rywin) ที่มีทั้งดาราและไฮโซชื่อดังหลายคนติดใจจนกลายเป็นลูกค้าประจำซะด้วย

          ที่สำคัญการออกแบบเครื่องประดับของหนุ่มวินยังมีรางวัลการันตีความสามารถ เมื่อเขาคว้ารางวัลชนะเลิศการประกวด Best Design Wedding Jewelry ปี 2005 ในงาน @ silom road show มาได้สมใจ นอกจากนี้ยังมีประสบการณ์ทำงานด้านเครื่องประดับมาอย่างโชกโชน ทั้งดีไซน์ และควบคุมการผลิตเครื่องประดับในแบรนด์ของตัวเอง รวมทั้งยังเคยออกแบบมงกุฏเทียร่า สำหรับสาวๆ เดบูตองส์ ในงาน "Emporium Les De'butantes en Beaute 2006'" (เอ็มโพเรี่ยม เลส์ เดบูตองส์ ออง โบเต 2006) มาแล้ว


วิน ไรวินทร์ จิรพลเศรษฐ์


          ทั้งนี้นิสัยส่วนตัวของหนุ่มวินก็เป็นคนชอบใส่เครื่องประดับเป็นอย่างมาก เขาบอกว่า เป็นเพราะตัวเองโตมากับเครื่องประดับ และเครื่องประดับที่ชอบที่สุดก็คือ นาฬิกานั่นเอง แต่เห็นหนุ่มวินดูไฮโซอย่างนี้แล้ว อย่าคิดว่า เขาจะแต่งตัวโก้หรูซะทุกวันนะคะ เพราะสไตล์การแต่งตัวสุดโปรดของหนุ่มวิน คือการแต่งตัวแบบสบายๆ กางเกงยีนส์เก่าๆ ธรรมดาๆ นี่เองค่ะ

          เอาล่ะ...วกมาถึงเรื่องหัวใจกันบ้างดีกว่า หนุ่มวินคนนี้แหละที่มีข่าวเม้าท์ว่า กิ๊กกั๊กกับสาวไฮโซลูกครึ่งญี่ปุ่น "ชัญญ่า ทามาดะ" อยู่ เพราะทั้งคู่รู้จักและสนิทสนมกันเป็นอย่างดี อีกทั้งยังได้ร่วมหุ้นกันเปิดร้าน WIN จำหน่ายกระเป๋าแบรนด์เนมอยู่ที่สยามสแควร์ด้วย จนทำให้พวกเขาเป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงสังคมไฮโซ


วิน ไรวินทร์ จิรพลเศรษฐ์


          จากนั้นชื่อของชัญญ่า และวิน ก็เป็นที่รู้จักไปทั่ว เมื่อสาวชัญญ่าได้เปิดสงครามน้ำลายกับคาสโนวา "ฟลุค-เกริกพล" หลังการดินเนอร์ที่ร้านหมูกระทะ เมื่อหนุ่มฟลุคยืนยันเป็นหนักเป็นแน่นว่า ไม่ได้จีบชัญญ่า แต่สาวชัญญ่ากลับโต้ว่า หนุ่มฟลุคน่ะจีบจริงๆ แถมงัดหลักฐานเด็ดเป็นเมสเสจของหนุ่มฟลุคมาโชว์ต่อหน้าสาธารณะ จนโต้กันไปมาอีกหลายครั้งให้กลายเป็นข่าวครึกโครมตามหน้าบันเทิง

          ร้อนถึง "หนุ่มวิน" หนุ่มคนสนิทสุดๆ ของสาวชัญญ่า ต้องออกโรงมาตอกกลับหนุ่มฟลุคเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นแบบช็อตต่อช็อตช่วยสาวชัญญ่าเต็มที่ จนทำให้คนเริ่มเห็นหน้าค่าตา และรู้จัก "หนุ่มวิน" มากขึ้น โดยเฉพาะสาวๆ ที่แอบเคลิบเคลิ้มในความหล่อและดูดีของหนุ่มวิน จนแอบอิจฉาสาวชัญญ่าเข้าให้ และชวนให้สงสัยว่า ทั้งชัญญ่าและวินเป็นแฟนกันหรือเปล่า

          เมื่อถูกถามอยู่บ่อยๆ สาวชัญญ่าจึงต้องออกมาย้ำความสัมพันธ์ว่า ระหว่างเธอกับ "วิน" เป็นแค่คนรู้ใจที่สามารถพูดคุยกันได้ทุกเรื่อง แต่ไม่ใช่แฟนแน่นอน

          "พี่วินเหมือนเพื่อนมากกว่า เจอและคุยกันทุกวัน แต่ไม่เคยพูดว่าเป็นแฟน สนิทกัน ให้กำลังใจกันตลอด รู้จักกันมาประมาณหนึ่งแล้วค่ะ พี่วินทร์เขารู้มาตลอด ไม่ต้องมานั่งเคลียร์ เรื่องไปทานข้าวกับพี่ฟลุค เราเองก็ไม่นึกว่ามันจะใหญ่โต เราไม่ใช่คนที่จะวิ่งไปหาใครก่อน"

วิน ไรวินทร์ จิรพลเศรษฐ์


          แต่ถึงกระนั้นการออกมาเปิดเผยตัวของหนุ่มวิน ก็ทำให้หนุ่มวินโดนหางเลขไปด้วย เมื่อถูกหนุ่มฟลุคซัดกลับว่า หนุ่มวินน่ะเป็นเกย์ ทำให้หนุ่มวินต้องออกมายืนยันว่า ตัวเองไม่ได้เป็นเกย์ โดยมีสาวชัญญ่าช่วยแก้ต่างให้ และยืนยันซ้ำดังๆ อีกครั้งว่า "หนุ่มวิน" ไม่ได้เป็นเกย์แน่นอน

          แหม...ออกโรงปกป้องกันขนาดนี้ งานนี้ยิ่งทำให้คนสงสัยความสัมพันธ์ของทั้งสาวชัญญ่า และหนุ่มวินมากขึ้นไปอีกนะเนี่ย....
 

 คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
       


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิน ไรวินทร์ จิรพลเศรษฐ์ หนุ่มรู้ใจของสาว ชัญญ่า อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2552 เวลา 14:43:39 92,835 อ่าน
TOP