x close

พบเด็กหัวโตน่าเวทนา วอนผู้ใจบุญช่วยรักษา

เด็กหัวโต



พบเด็กหัวโตน่าเวทนา วอนผู้ใจบุญช่วยรักษา (แนวหน้า)

          เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ผู้สื่อข่าว "แนวหน้า" ได้รับแจ้งจากนางสนอง เพ็งสุวรรณ หัวหน้าส่วนการคลังองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ศรีภิรมย์ อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก ว่า มีเด็กทารกเกิดมามีศีรษะโตกว่าปกติ และฐานะทางบ้านยากจน พ่อแม่ไม่มีเงินนำเด็กไปรักษาตัว จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่าบ้านของเด็กดังกล่าวเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ยกพื้นสูง สภาพเก่า บริเวณใต้ถุนบ้านพักพบนางฟ้า โตเทียน อายุ 27ปี อยู่บ้านเลขที่ 87/1 หมู่ 10 บ้านบึงธรรมโรง ตำบลศรีภิรมย์ อำเภอพรหมพิราม ผู้เป็นแม่กำลังป้อนนม และประคบประหงมดูแลลูกชายซึ่งพิการด้วยความห่วงหาอาทร ทราบชื่อต่อมาคือ เด็กชายกรวิทย์ หรือน้องวิทย์ สุขประเสริฐ อายุ 4 เดือน ซึ่งมีร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์เหมือนเด็กปกติทั่วไป แต่ศีรษะเด็กมีลักษณะใหญ่กว่าเด็กปกติทั่วไปมาก โดยที่บริเวณหน้าผากด้านหน้าและท้ายทอยด้านหลัง ยื่นออกมา 1 ฟุต และดวงตาทั้งสองข้างมองไม่เห็น

          นางฟ้า มารดาของ น้องวิทย์ เด็กหัวโต เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ตนแต่งงานอยู่กินกับนายสุรเดช สุขประเสริฐ อายุ 39 ปี จนมีบุตรชายด้วยกัน 2 คน คนแรกชื่อเด็กชายธนวันต์ สุขประเสริฐ อายุ 6 ขวบซึ่งร่างกายปกติเหมือนเด็กทั่วไป ต่อมาได้คลอดเด็กชายกรวิทย์ เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2551 ที่โรงพยาบาลพุทธชินราช ซึ่งคลอดออกมามีศีรษะใหญ่กว่าเด็กทั่วไป โดยแพทย์ระบุว่า บุตรชายมีน้ำในสมองมากเกินไป จึงทำศีรษะใหญ่ และไม่สามารถรักษาให้หายได้ เพียงแต่ให้แพทย์เจาะเพื่อดูดน้ำในศีรษะออก และจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่นาน ตนจึงได้แต่ทำใจ

          "ด้วยความรักจึงให้เลี้ยงมาจนมีชีวิตอยู่ถึงทุกวันนี้ ซึ่งลูกชายก็มีร่างกายแข็งแรงและดื่มนมเก่งเหมือนเด็กปกติทั่วไป แต่เมื่อเลี้ยงมาพบว่า ศีรษะมีขนาดใหญ่เพิ่มขึ้นตลอดเวลา และเมื่อศีรษะโตขึ้น ทำให้เกิดแผลกดทับที่ศีรษะหลายแห่งจนเป็นแผลขนาดใหญ่ จึงพาไปรักษาที่โรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ใช้เครื่องมือดูดน้ำออกจากศีรษะเพื่อบรรเทาอาการปวด แต่ฐานะทางบ้านยากจน สามีก็รับจ้างขับรถเกี่ยวข้าวมีรายได้วันละไม่มาก และขณะนี้ยังไม่มีคนมาว่าจ้างให้ไปขับรถเกี่ยวข้าว เงินที่จะนำมาใช้จ่ายภายในบ้านก็แทบจะไม่พอใช้ จึงไม่รู้จะหาเงินจากที่ไหนเป็นค่ารถในการเดินทางไปโรงพยาบาล และเป็นค่ารักษาพยาบาลลูกชาย ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาให้การช่วยเหลือ จึงวอนผู้ใจบุญร่วมบริจาคเงินเพื่อนำมารักษาบุตรชายด้วย" นางฟ้า กล่าว


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบเด็กหัวโตน่าเวทนา วอนผู้ใจบุญช่วยรักษา อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2552 เวลา 14:55:48 37,786 อ่าน
TOP