x close

เชือดก่อนชิม โชว์เอฟเฟคระดับฮอลีวู้ด

เชือดก่อนชิม

เชือดก่อนชิม

เชือดก่อนชิม

เชือดก่อนชิม

เชือดก่อนชิม

เชือดก่อนชิม



"เชือดก่อนชิม" โชว์เอฟเฟคระดับฮอลีวู้ด เปลี่ยน "สมเล็ก" เป็นชายอ้วน พุงพลุ้ย (พระนครฟิลม์)

          ใครว่าเอฟเฟคไทยสู้ใครไม่ได้ ในภาพยนตร์ "เชือดก่อนชิม" ของค่าย พระนครฟิลม์  ที่กำกับฯโดย "จิ๊บ-ทิวา เมยไทสง" นำเสนอ เอฟเฟคไทยที่มีฝีมือเทียบเท่าฮอลีวู้ด ด้วยการแปลงโฉม "สมชาย ศักดิกุล" หรือ "สมเล็ก" ให้กลายเป็นชายอ้วนพุงพลุ้ย ชนิดดูกันไม่ออกเลยทีเดียวว่าใช้เอฟเฟคช่วย

          งานนี้ สมเล็ก นักแสดงผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการภาพยนตร์ถึงกับถอนหายใจดังเฮือก เมื่อต้องเข้าสู่กระบวนการการทำเอฟเฟคตัวเองใหม่ทั้งหมด ซึ่งการทำหุ่นนักแสดงใหม่ โดยให้เปลี่ยนรูปร่างไปเป็นชายลงพุงนั้นต้องใช้เวลานานถึง 2 เดือน และก่อนที่จะไปสร้างหุ่นได้นั้น ทีมงานต้องใช้เวลาอีก 1 วันเต็มๆ สำหรับการหล่อหุ่นจากตัวจริงของนักแสดง 

          นอกจากนี้ในการถ่ายทำ จะได้หุ่นที่เปลี่ยนไปแล้ว ก่อนเข้าฉากสมเล็กยังต้องสวมหุ่นนั่งทำหน้านิ่งๆ อีกกว่าสามชั่วโมงให้ทีมเอฟเฟคช่วยกันปั้นหน้าใหม่ให้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยทั้งสำหรับทีมงาน และตัวนักแสดงเอง

          "ผมสามารถพูดได้เต็มปากเต็มคำเลยครับว่าเมื่อยมาก เป็นความเหนื่อยยาก และทรมานมากๆ สำหรับการนั่งนิ่งๆ ทำเอฟเฟคหน้าก่อนถ่ายทำกว่าอีกสามชั่วโมง  แต่ก็นับว่าเป็นความทรมานที่คุ้มค่ามากๆ เช่นกันครับ พอแต่งหน้าใส่หุ่นเสร็จเรียบร้อย พร้อมถ่ายทำ ผมต้องยอมรับจริงๆ ว่ามันเนียนมาก ทั้งหุ่นทั้งหน้า ผมเองยังดูไม่ออกเลยว่ามันเป็นผลงานของการทำเอฟเฟค สุดยอดมากๆ ครับ ผมชอบมาก หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง"

          "เชือดก่อนชิม" โชว์การแต่งเอฟเฟคระดับฮอลูวู้ดโดยฝีมือคนไทยมากมายหลายฉาก และฉากของสมเล็กที่ต้องโดนเชือดโดยบุษ (ใหม่ เจริญปุระ) แม่ค้าก๋วยเตี๋ยว ก็เป็นหนึ่งในฉากโชว์ของสำหรับหนังเรื่องนี้ ถ้าอยากเห็นเอฟเฟคเจ๋งๆ แบบที่คนไทยทำได้เอง ต้องไม่พลาดหนังเรื่องนี้

          ซึ่งผลงานการทำเอฟเฟคทั้งเรื่อง เป็นผลงานของคุณคิว มือโปรด้านเอฟเฟคของเมืองไทย ที่คนไทยควรภูมิใจในฝีมือคนชาติเดียวกัน เชิญชมผลงานได้ใน "เชือดก่อนชิม" 

          "เชือดก่อนชิม" ภาพยนตร์แนวสยองขวัญ นำแสดงโดย ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี ,ปิยวัฒน์ นิวาตวงศ์,เอมี่ อทิตยา ,อาชัญ ชัยสุวรรณ และนักแสดงอีกมากมาย กำกับฯโดย จิ๊บ ทิวา เมไธยสง


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชือดก่อนชิม โชว์เอฟเฟคระดับฮอลีวู้ด อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2552 เวลา 14:34:44 12,908 อ่าน
TOP