x close

อาหารมหัศจรรย์ รักษาโรคได้ชะงัด

อาหาร


          อาหารไม่เพียงแต่เพิ่มรสชาติความอร่อยหรือเติมพลังงานให้กับร่างกายเท่านั้น แต่ความมหัศจรรย์ของอาหารยังช่วยส่งผลต่อสุขภาพของเราได้อีกต่างหาก ไม่ว่าจะเป็นการกินดีอยู่ดี ดังคำกล่าวที่ว่า YOU ARE WHAT YOU EAT และอาหารเหล่านี้จะเป็นตัวบอกเล่าถึง "ความมหัศจรรย์" ค่ะ

ปลาแซลมอน ช่วยทำให้เราอารมณ์ดี จากการวิจัยของ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งของอเมริกาได้กล่าวเพราะสารโอเมก้า 3ที่มีอยู่ในปลานั้นจะเป็นตัวช่วยทำให้เราอารมณ์ดีเสมอ

ชาเขียว ช่วยเพิ่มความจำ จากผลการวิจัยในประเทศญี่ปุ่นได้ทำการทดสอบในคนชราจำนวน 1000 คนที่ดื่มชาเขียวเป็นประจำนอกจากจะมีความจำที่ดีเลิศแล้วยังมีสุขภาพจิตที่ดีด้วยค่ะ

ช็อคโกแลต ช่วยลดความดันโลหิตสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง DARK CHOCOLATEนั้นอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสสระ ทำให้ความดันโลหิตที่ดูว่าสูงสามารถลดลงได้อย่างน่าอัศจรรย์ค่ะ

องุ่น ช่วยลดคอเลสเตอรอล เพียงทานองุ่นในตอนเช้าหรือตอนเย็นก็ได้ในปริมาณที่พอเหมาะ รับรองว่าช่วยได้แน่นอนในเรื่องของคอเลสเตอรอลที่มากล้นเกินความพอดี

ไก่ ช่วยป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ จากการทดสอบให้คน 1,500 คนทานไก่เป็นประจำปรากฏว่าสามารถลดการทำงานของต่อมที่ก่อให้เกิดมะเร็งสำไส้ใหญ่ได้ถึง 21 %

โยเกิร์ต ทำให้ปากหอมสดชื่น จากผลการวิจัยบอกไว้ว่าหากใครทานโยเกิร์ตเป็นประจำจะช่วยลดการอักเสบของเหงือกและฟันซึ่งเป็นตัวการที่ทำให้ลมหายใจของเราส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้

อาหารเช้า ช่วยลดอัตราเสี่ยงของโรคหัวใจวาย โดยเฉพาะการทานขนมปังโฮลวีทหรือข้าวกล้องที่อุดมไปด้วยสารโฟลิค จะช่วยลดการเกิดโรคหัวใจวายได้ค่ะ

          ยังมี ความน่ามหัศจรรย์ของอาหารอีกมากมายหลายชนิด โอกาสหน้า คงจะได้มาบอกเล่ากันอีกค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาหารมหัศจรรย์ รักษาโรคได้ชะงัด อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2552 เวลา 11:56:42 18,695 อ่าน
TOP