x close

บุตรี หลุดโผเทควันโด ศึกมาร์เชียลอาร์ต

บุตรี

บุตรี หลุดโผเทควันโด ศึกมาร์เชียลอาร์ต (คมชัดลึก)

        สภาพร่างกายฟิตไม่ถึง "น้องสอง" บุตรี เผือดผ่อง หลุดโผรายชื่อ 8 คนสุดท้ายลุยศึกมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 1 ดันเอา แม่น้ำ เชิดเกียรติศักดิ์ เหรียญทองกีฬา ม.โลก เสียบแทนในรุ่นฟินเวทหญิง พร้อมตั้งเป้าจะต้องคว้าให้ได้ 1 เหรียญทอง ขณะที่ "บิ๊กชา" ปรีชา ต่อตระกูล อดีตอุปนายก ระบุต้องเอาคนที่พร้อมและดีที่สุดเท่านั้นในศึกครั้งนี้ เพราะหากฝืนเข็นบุตรีลงแข่งขัน จะได้ไม่คุ้มเสีย

        นายปรีชา ต่อตระกูล อดีตอุปนายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาเทควันโดในศึก "เอเชี่ยนมาร์เชียลอาร์ตเกมส์" ครั้งที่ 1 ที่ไทยจะเป็นแม่งาน เปิดเผยว่า หลังจากสมาคมเรียกตัวนักเทควันโดฝีเท้าดีจากทั่วประเทศจำนวน 45 คนมาคัดเลือกตัว เพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติร่วมศึกเอเชี่ยนมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ล่าสุดสมาคมคัดเลือกนักเทควันโดหัวกะทิทั้ง 8 คนที่จะร่วมศึกในครั้งนี้เรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย ทีมหญิง รุ่นฟินเวท แม่น้ำ เชิดเกียรติศักดิ์ เหรียญทองกีฬาม.โลก, รุ่นฟลายเวท ประภาภรณ์ แสงนรินทร์ เหรียญทองเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย, รุ่นแบนตัมเวท สริตา ผ่องศรี เหรียญทองแดงโคเรียโอเพ่น และรุ่นเฮฟวีเวท "เจ้าหมึก" รภัทกร ประสพสุข อดีตเหรียญทองซีเกมส์หลายสมัย

        ส่วนทีมชาย ได้แก่ รุ่นฟินเวท "เจ้าแม็ก" ชัชวาล ขาวละออ เหรียญทองกีฬาม.โลก, รุ่นฟลายเวท ภาคย์ วัฒนาพร, รุ่นแบนตัมเวท นาชา ปั้นทอง และรุ่นไลท์เวท "เจ้าที" ปฏิวัติ ทองสลับ เหรียญทองกีฬาม.โลก 2 สมัยซ้อน โดย "บิ๊กเอ" นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคม ได้วางเป้าหมายที่จะต้องคว้า 1 เหรียญทองให้สำเร็จ เนื่องจากนักกีฬาชุดนี้ส่วนใหญ่เป็นตัวหลักตั้งแต่การแข่งขันรอบคัดเลือกกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในส่วนของ "น้องสอง" บุตรี เผือดผ่อง เจ้าของเหรียญเงินปักกิ่งเกมส์ ที่หลุดโผลุยศึกครั้งนี้นั้น สาเหตุมาจากสภาพร่างกายความฟิตที่ยังไม่สมบูรณ์เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ เนื่องจากห่างหายเวทีไปนานถึง 8 เดือนเต็ม ทำให้ความฟิตที่มีอยู่ในเวลานี้แค่ 60-70 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

        ประธานฝ่ายจัดเทควันโดมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ กล่าวอีกว่า ดังนั้นจึงได้ปรึกษากับโค้ช เช ยอง ซุก ว่า ควรเอา แม่น้ำ ที่มีความฟิตสมบูรณ์กว่าไปแทน เพราะหากฝืนให้ บุตรี ลงแข่งขันในรายการนี้ โดยเจ้าตัวไม่อยู่ในสภาพที่พร้อม แถมยังมีดีกรีเป็นถึงเหรียญเงินโอลิมปิก หากพลาดท่าตกรอบไม่สามารถคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งได้ ความเสียหายย่อมจะมีมากกว่าผลดี โดยเฉพาะการเสียขวัญกำลังใจของนักกีฬาเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่สมาคมจะต้องคอยดูแลให้ดี ที่สำคัญก่อนหน้านี้ยังตกรถกระบะจนได้รับบาดเจ็บที่สะโพกทำให้ต้องหยุดพักถึง 1 สัปดาห์ ส่งผลให้ความฟิตที่มีอยู่น้อยกว่าเพื่อนร่วมทีมมากดังนั้นเราจึงต้องหาคนที่พร้อมที่ดีที่สุดไปทำหน้าที่แทน

        "น่าเสียดาย บุตรี ไม่ได้ลงแข่งขันรายการนี้ เนื่องจากสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์เต็มร้อยเหมือนตอนปักกิ่งเกมส์ แถมยังได้รับอุบัติเหตุตกรถกระบะจนทำให้ความฟิตไม่ทันเพื่อนๆ คนอื่น ที่สำคัญ น้องสอง เป็นนักกีฬาความหวังสำคัญที่จะคว้าเหรียญรางวัลในรายการนี้ได้ ในเมื่อเด็กไม่มีความพร้อมเราต้องเอาคนอื่นเสียบแทน ขณะที่นักกีฬาคนอื่นๆ ส่วนใหญ่เป็นตัวเก่าที่เล่นมานาน จะมี 3 เยาวชนดาวรุ่งที่ขึ้นมา คือ ภาคย์, ประภาภรณ์ และสริตา เท่านั้นที่จะมาสร้างสีสันในศึกครั้งนี้" นายปรีชา กล่าวทิ้งท้าย



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุตรี หลุดโผเทควันโด ศึกมาร์เชียลอาร์ต โพสต์เมื่อ 19 มีนาคม 2552 เวลา 14:04:22 4,200 อ่าน
TOP