x close

เฟย์ ฟาง แก้ว พาเที่ยวอุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม ราชบุรี

เฟย์ ฟาง แก้ว

เฟย์ ฟาง แก้ว

เฟย์ ฟาง แก้ว

เฟย์ ฟาง แก้ว


ข้อมูลและภาพประกอบโดยกระปุกดอทคอม

          กลับมาอีกครั้งกับผลงานเพลงอัลบั้มที่ 3 "POPparazzi" (พอปพาราซซี) สำหรับ 3 สาวเกิร์ลแก็งค์ "เฟย์-ฟาง-แก้ว" ประกอบไปด้วย "เฟย์-พรปวีณ์ นีระสิงห์, ฟาง-ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์, แก้ว-จริญญา ศิริมงคลสกุล" จากค่ายกามิกาเซ่ ในเครืออาร์เอสฯ แถมชุดนี้ยังมาในลุคส์ใหม่สุดกิ๊บเก๋ ที่ใครๆ เห็นแล้วต่างก็ต้องทึ่งในความเปรี้ยว เฉี่ยว ...

          ที่สำคัญยังได้รับเสียงตอบรับจากแฟนเพลงอย่างดีเยี่ยม ทำให้ 3 สาวสุดแสนจะประทับใจ พอมีเวลาว่างเลยชักชวนเพื่อนๆ แฟนคลับเว็บไซต์กระปุกดอทคอม ไปเที่ยวให้สบายใจซะหน่อย โดย เฟย์ ฟาง แก้ว พาเพื่อนๆ ไปชมความงามสุดอลังการของ "อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม" จังหวัดราชบุรี อะๆ จะมัวชักช้าอยู่ทำไม รีบตาม 3 สาวไปเลยดีกว่า


เฟย์ ฟาง แก้ว

เฟย์ ฟาง แก้ว



          เช้าวันอาทิตย์ที่อากาศแสนสบาย 3 สาวนัดรวมพลกันที่หน้าบริษัทอาร์เอส จำกัด (มหาชน) ก่อนจะขนแฟนคลับทั้ง 5 คน ออกเดินทางไปเที่ยว และทันทีที่ถึง "อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม" จังหวัดราชบุรี 3 สาวก็ไม่รอช้าที่จะถ่ายรูปบันทึกไว้เป็นความทรงจำซะก่อน จากนั้นก็ค่อยพาเพื่อนๆ ทั้ง 5 คน ไปตะลุยอุทยานหุ่นขี้ผึ้งทันที โดยเริ่มจาก "อาคารเชิดชูเกียรติ" ที่นำเสนอเรื่องราวรูปปั้นหุ่นขี้ผึ้งไฟเบอร์กลาสของบุคคลสำคัญ เช่น ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์, สืบ นาคะเสฐียร, ม.ล.ปิ่น มาลากุล, ครูมนตรี ตราโมท, แม่ชีเทเรซา, ประธานาธิบดีโฮจิมินห์, เติ้งเสี่ยวผิง และเหมาเจ๋อตุง ฯลฯ ซึ่งทำเอา เฟย์ ฟาง แก้ว ถึงกับอึ้ง! กับความเสมือนจริงของหุ่นขี้ผึ้ง 

          ต่อมา 3 สาวก็พาไปชม "ลานพระ 3 สมัย" พร้อมๆ กับเก็บรูปเป็นที่ระลึกอีกซัก 1 ใบ ก่อนที่จะพาเข้าไปชม "ถ้ำชาดก" โดยภายในถ้ำมีหุ่นขี้ผึ้งที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับพระเวสสันดร ตอนชูชกขอสองกุมาร กัณหา ชาลี ซึ่งบรรยากาศก็เหมือนประหนึ่งเข้าไปอยู่ในยุคสมัยนั้นจริงๆ ต่อจากนั้น เฟย์ ฟาง แก้ว ก็พาชมความงามของหมู่เรือนไทยที่สร้างตามแบบแผนเป็นที่ประดิษฐานหุ่นขี้ผึ้งพระสุปัฏิปัณโณ ผู้เป็นกองทัพธรรมในพระพุทธศาสนา และพาเที่ยวชมความงามด้านสถาปัตยกรรมไทยของบ้านเรือนไทยทั้ง 4 ภาค ซึ่งภายในแต่ละเรือนจะจัดวางหุ่นขี้ผึ้งไฟเบอร์กลาส ที่แสดงวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนในภาคต่างๆ และปิดท้ายด้วย "ลานพระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร" ที่ตั้งเด่นเป็นสง่าให้เคารพบูชา

          แหม...ไหนๆ เดินกันซะเหนื่อยแล้ว แถม 3 สาวก็เริ่มจะท้องร้องว่า "หิว" ซะแล้ว งานนี้ 3 สาว ไม่ต้องรอช้ารีบพาเพื่อนๆ ไปหม่ำข้าวที่แสนจะอร่อยเป็นการปิดท้ายกิจกรรม

          นั่นแน่! เสียดายละซิที่ไม่ได้ๆ ไปเที่ยวกับ "เฟย์ ฟาง แก้ว" โอ๋ๆ ไม่ต้องเสียใจไปค่ะ เพราะทีมงานกระปุกดอทคอมแอบไปเก็บภาพบรรยากาศมาให้ชมกันด้วย ที่สำคัญยังมีกิจกรรมดีๆ แบบนี้ให้ร่วมสนุกในอีกเพียบ...

          สำหรับอุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม จังหวัดราชบุรี เปิดทุกวันให้เข้าชมทุกวันจันทร์ – ศุกร์ 09.00 – 16.30 น. วันเสาร์ – อาทิตย์ 3 วันหยุดนักขัตฤกษ์ 08.30 – 17.00 น. และจำหน่ายบัตรราคา 50 บาท เด็ก 20 บาท ชาวต่างชาติ 100 บาท

เฟย์ ฟาง แก้ว

เฟย์ ฟาง แก้ว

เฟย์ ฟาง แก้ว

เฟย์ ฟาง แก้ว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฟย์ ฟาง แก้ว พาเที่ยวอุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม ราชบุรี อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2552 เวลา 17:45:19 15,743 อ่าน
TOP