x close

ตรวจสอบวันเวลารับ เช็คช่วยชาติ ได้วันที่ 20 มี.ค.นี้

ประกันสังคม


ตรวจสอบวันเวลารับ "เช็คช่วยชาติ" ได้ วันที่ 20 มี.ค.นี้ (มติชนออนไลน์)

          นายไพฑูรย์ แก้วทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการช่วยเหลือค่าครองชีพประชาชนและบุคลากรภาครัฐ ว่า เป็นการประชุมซักซ้อมวิธีการจ่ายเช็คเงินช่วยเหลือค่าครองชีพ จำนวน 2,000 บาท สำหรับผู้ประกันตนที่มีเงินเดือนไม่ถึง 15,000 บาท (เช็คช่วยชาติ 2,000 บาท) ให้ตรงตามเป้าที่วางไว้ ทั้งนี้ ได้รับการยืนยันจากธนาคารกรุงเทพแล้วว่าในวันเสาร์ ที่ 21 มีนาคมนี้ จะพิมพ์เช็คช่วยชาติ 2,000 บาทแล้วเสร็จ โดยจะกระจายเจ้าหน้าที่ของกระทรวงแรงงานทั่วประเทศลงพื้นที่จ่ายเช็คให้ถึงมือผู้ประกันตน 

          ซึ่งในวันที่ 20 มี.ค. ทุกสถานประกอบการโรงงานต่างๆ จะได้รับเอกสารเพื่อติดประกาศให้ผู้ประกันตนตรวจสอบว่า จะได้รับเช็คดังกล่าวในวันเวลาใด คาดเริ่มจ่ายเช็คได้ในวันที่ 26 มีนาคม- 8 เมษายน 52 สำหรับผู้ประกันตนที่ไม่สามารถรับเช็คได้ในวันเวลาที่กำหนด ให้นำบัตรประชาชนไปติดต่อที่สำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศ ได้ตั้งแต่วันที่ 9 เมษายน เป็นต้นไป 

          นายไพฑูรย์ กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ประกันตนที่มีสิทธิรับเช็คช่วยชาติ 2,000 บาท และเสียชีวิตภายหลังที่คณะรัฐมนตรีมีมติ แต่ยังไม่ได้รับเช็คดังกล่าว ให้จ่ายเงินแก่ทายาทของผู้มีสิทธิรับเช็คแทน โดยต้องแสดงหลักฐานว่าเป็นทายาทจริง โดยมีหลักฐานสำเนาบัตรประชาชน และใบมรณะบัตร ไปแสดงที่สำนักงานประกันสังคม หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1506



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตรวจสอบวันเวลารับ เช็คช่วยชาติ ได้วันที่ 20 มี.ค.นี้ อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2552 เวลา 15:54:20 62,967 อ่าน
TOP