x close

ญาติแห่ 2 ศพ เหยื่อคลองเตยไปสภาร้องนายกฯ



ญาติแห่ 2 ศพ เหยื่อคลองเตยไปสภาร้องนายกฯ (ไอเอ็นเอ็น)

         กลุ่มผู้ค้าตลาดคลองเตย แห่โลงศพบุกหน้าสภา ประท้วงอิทธิพลมืดยิง จนท.รปภ. ดับ 2 ศพ เรียกร้อง นายกฯเร่งแก้ 7 วัน มิเช่นนั้นปิดแยกถนนพระราม 4

         นางศิรินทรารักษ์ จงกลแย้ม แม่บุญธรรมของ นายกนก สุขแก้ว อายุ 32 ปี และ นายสุขสันต์ ศรีหาเลิศ อายุ 36 ปี พ่อค้าแม่ค้าตลาดสดคลองเตย ผู้เสียชีวิตจากเหตุชายฉกรรจ์บุกยิงศีรษะและท้องอย่างอุกอาจที่ตลาดสดคลองเตย เมื่อคืนที่ผ่านมา นำร่างผู้เสียชีวิตของคนทั้ง 2 พร้อมพวงหรีดและกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าจากตลาดสดคลองเตยประมาณ 300 คน เดินทางมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมที่บริเวณหน้าที่ทำการรัฐสภา ระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทั้งนี้ได้ขอให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ออกมารับข้อเรียกร้องด้วยตนเองมิเช่นนั้นจะไม่ยอมเดินทางกลับ 
         
         ขณะเดียวกันยังได้อ่านแถลงการณ์จำนวน 5 ข้อ เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการจับคนร้าย ปลดผู้บริหารการท่าเรือแห่งประเทศไทย เนื่องจากเป็นสาเหตุทำให้เกิดเหตุยิงกันจนมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว รวมไปถึงให้ ผู้บัญชาการทหารสูงสุดดำเนินการกับทหารที่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยให้เวลาดำเนินการภายใน 7 วัน มิเช่นนั้นกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าชาวตลาดสดคลองเตยจะประท้วงด้วยการปิดแยกบริเวณถนนพระราม 4 จนกว่าจะได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง อย่างไรก็ตาม สถานการณ์โดยรวมยังไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น ถึงแม้จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมชาวเสื้อแดงชุมนุมอยู่บริเวณเดียวกันก่อนแล้วก็ตาม
         
         ทั้งนี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ยืนยัน รัฐบาลได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามเหตุกลุ่มชายฉกรรจ์ใช้อาวุธปืนยิง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตลาดสดท่าเรือคลองเตยจนเสียชีวิต 2 ราย อย่างอุกอาจ เหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยมิได้ละเลย ภายหลังจากเป็นตัวแทนนายกฯรับหนังสือข้อเรียกร้องของกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ชาวตลาดสดคลองเตย ทั้งนี้ นายสุเทพ เปิดเผยว่า คนร้ายซึ่งเป็นคนของบริษัท ลีเกิ้ลฯ คู่กรณี ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น.ที่ผ่านมา 1 ราย ส่วนอีก 1 ราย เจ้าหน้าที่ ได้ดำเนินการออกหมายจับแล้ว
         
         ขณะที่ทางด้าน พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยอมรับ รัฐบาลได้สั่งให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เร่งติดตามดำเนินคดีอย่างเต็ม



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญาติแห่ 2 ศพ เหยื่อคลองเตยไปสภาร้องนายกฯ อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2552 เวลา 17:50:21 7,968 อ่าน
TOP