x close

ทวงหนี้โหด! ไม่จ่ายดอก 200 บาท บุกยิงสองแม่ลูกสาหัส

ทวงหนี้โหด



ทวงหนี้โหด! ไม่จ่ายดอก 200 บาท บุกยิงสองแม่ลูกสาหัส (คมชัดลึก)

           เมืองสุราษฎร์ทวงหนี้โหด! ไม่มีเงินจ่ายดอกเบี้ยบุกบ้านรัวยิงเกือบ 10 นัด สองแม่ลูกสาหัส เผยคนเจ็บอาชีพขายผักในตลาด เศรษฐกิจไม่ดีกู้เงินนอกระบบต่อทุน 1 หมื่นบาทส่งดอกวันละ 200 บาท แต่ขายผักไม่ได้ขาดส่งดอกเบี้ย เจ้าหนี้บุกถึงบ้านยิงกราดอย่างโหดเหี้ยม 

           เหตุการณ์เจ้าหนี้โหดรายนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 23.10 น. วันที่ 19 มีนาคม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งมีคนร้ายใช้อาวุธปืนขนาด.38 ปีนกำแพงรั้วข้างบ้านบุกเข้าไปกราดยิงใส่บ้านเลขที่ 391/144 ถ.ดอนนก 37 ม.4 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ลักษณะเป็นบ้านทาวเฮ้าส์ 2 ชั้น โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 2 ราย

           ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ นางนันทา วงศ์กูล อายุ 52 ปี เจ้าของบ้าน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด.38 เข้าบริเวณศรีษะอาการสาหัส ขณะที่กำลังนั่งดูโทรทัศน์ภายในบ้าน และยังมี นายณัฐพร วงศ์กูล อายุ 35 ปี ลูกชายนางนันทา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดเดียวกันเข้าบริเวณศีรษะอาการสาหัส ไม่ได้สติทั้ง 2 ราย ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานีนำส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี

           สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวอยู่ด้วยกัน 4 คน คือนางนันทา แม่ของนายนัฐวุฒิ, ลูกสาวและหลานชายอีก 1 คน โดยมีอาชีพขายผักในตลาดหน้าค่ายวิภาวดีรังสิต เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี แต่เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจทำให้ขายผักไม่ค่อยดีจำเป็นต้องกู้เงินเพื่อใช้เป็นทุนจากคนชื่อ "เก่ง" กับคนชื่อ "เส" ที่อาสาปล่อยเงินกู้และเก็บดอกเบี้ยรายวัน โดยที่บ้านหลังดังกล่าวได้กู้เงินจากนายเก่งกับนายเสจำนวน 1 หมื่นบาทโดยจ่ายดอกเบี้ยรายวันๆ ละ 200 บาท ซึ่งนายเก่งกับนายเส จะขับรถจักรยานยนต์ไปเก็บดอกเบี้ยทุกวัน

           โดยในช่วงตอนเย็นที่ผ่านมานายเก่งกับนายเส ได้ไปเก็บดอกเบี้ยรายวันที่บ้านพักแต่ไม่ได้ เพราะนางนันทา ยังขายผักไม่ได้ นายเก่งกับนายเสจึงขับรถจักรยานยนต์กลับไป จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุระหว่างที่กลับจากขายผักได้จัดเก็บผักเตรียมขายในวันต่อไป ซึ่งนางนันทานั่งดูทีวีอยู่ในบ้านโดยที่นายณัฐวุฒิ ลูกชายนั่งอยู่บริเวณประตูหน้าบ้านได้มีคนร้าย 2 คนซึ่งคนในบ้านจำได้ว่าเป็นนายเก่งกับนายเส ได้ปีนกำแพงประตูรั้วบ้านที่ติดกันกระโดดข้ามมาทางด้านข้างของบ้านนางนันทา แล้วใช้อาวุธยิงใส่นายณัฐวุฒิ ก่อนประมาณ 2-3 นัดจนล้มฟุบ ด้วยความตกใจนางนันทา ลุกขึ้นดูคนร้ายจึงยิงใส่นางนันทา อีก 2-3 นัดเช่นเดียวกัน ก่อนกระโดดข้ามกำแพงรั้วบ้านขึ้นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ มีโอ สภาพใหม่ ระบุป้ายทะเบียนประจวบคีรีขันธ์ หลบหนีไป

           สำหรับเหตุการณ์รายนี้ทางตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่าสาเหตุมาจากการทวงหนี้รายวันๆ ละ 200 บาท อย่างแน่นอน เพราะมีพยานอยู่ในเหตุการณ์ตลอด ไม่น่าจะเกิดจากสาเหตุอย่างอื่น ซึ่งทางตำรวจจะได้เร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายเพื่อดำเนินคดีต่อไป

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากภาวะพิษเศรษฐกิจทำให้ระยะหลังนี้มีการปล่อยเงินกู้นอกระบบและมีการเรียกเก็บดอกเบี้ยรายวันเพิ่มมากขึ้น โดยมีเจ้าหน้าหนี้รายใหญ่ใช้วิธีการให้วัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ตามเก็บดอกเบี้ยรายวัน ส่วนใหญ่ลูกหนี้จะเป็นพ่อค้าแม่ค้าในตลาดที่จำเป็นต้องใช้เงินหมุนในแต่ละวัน


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทวงหนี้โหด! ไม่จ่ายดอก 200 บาท บุกยิงสองแม่ลูกสาหัส อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2552 เวลา 14:24:37 15,873 อ่าน
TOP