x close

ฝันให้ไกล ต้องไปให้ถึงของ แดน - วรเวช

แดน - วรเวช ดานุวงศ์

แดน - วรเวช ดานุวงศ์



ฝันให้ไกล ต้องไปให้ถึงของ "แดน - วรเวช" (เดลินิวส์)

          อดีตตำนานบอยแบนด์ชื่อดังที่สุดของเมืองไทย ดีทูบี "แดน - วรเวช ดานุวงศ์" หนุ่มเนื้อหอมสุดๆของวงการ และถึงวันนี้เขาจะออกมาเป็นผู้จัดละคร เพราะหนุ่มคนนี้อย่างที่เรารู้กันว่า เขาเป็นคนที่มีความฝัน และความฝันของเขานั้นมักจะเป็นจริง ซึ่งล่าสุดอย่างที่เรารู้กันว่า แดน ก้าวขึ้นมาเป็นผู้จัดละครกับงานที่เขาไม่เคยทำมาก่อน ซึ่งการทำงานชิ้นใหม่ของเขาครั้งนี้ ต้องยอมรับว่าหินไม่ใช่เล่น ซึ่งเมื่อเราไดคิวและได้มีโอกาสพูดคุยกับหนุ่มแดน แดน เปิดใจกับงานชิ้นใหญ่ในชีวิตของเขากับเราว่า

The image “//my.kapook.com/imageskapook/icons/ico-9859.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  มีปัญหาอะไรบ้างกับงานในครั้งนี้

          แดน : ก็ตอนนี้ถ่ายไปเกินครึ่งแล้วครับ คือทางช่องเขาอยากจะให้เร็วครับ แต่บางทีเราทำช้ากว่าที่เขาต้องการ เราก็พยายามเร่ง แต่เราก็อยากให้งานชิ้นแรกของเราออกมาดีที่สุด อยากจะละเอียดกับการแสดงของนักแสดงทุกคน

The image “//my.kapook.com/imageskapook/icons/ico-9859.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  มั่นใจแค่ไหนกับงานชิ้นนี้

          แดน : มั่นใจว่าโปรดักชั่นออกมาดีแน่นอน แต่ว่าคนดูจะชอบหรือเปล่าเราไม่กล้าเดา เอาเท่าที่เราว่าเราชอบและมีความสุขกับชิ้นงานเราก็โอเคแล้วนะครับ

The image “//my.kapook.com/imageskapook/icons/ico-9859.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  คิดว่าเร็วไปไหมกับการเป็นผู้จัด

          แดน : บางคนก็คิดว่าผมมาทำตรงนี้เร็วไปนะ แต่ความคิดของผม ผมมาก็มีทีมงานที่ผมคิดว่าเป็นมืออาชีพมากๆ และรักในการทำงานละคร ทีมงานทุกคนก็สนิทกัน ขาดเหลืออะไรเราก็ช่วยเหลือกัน ทุกคนสามารถที่จะทดแทนหน้าที่กันได้หมด เราไม่เหนื่อย ถึงแม้เราคิดว่าเราเหนื่อยเกินไปหรือเปล่าในวัยขนาดนี้ แต่เรามีคนช่วยที่ดีครับ

The image “//my.kapook.com/imageskapook/icons/ico-9859.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  มีไหมที่คนจะคิดว่าแดนเด็กเกินไป เวลาที่เราจะสั่งงานเขา

          แดน : เราไม่สั่งอยู่แล้วครับ เราใช้เหตุผลคุยกันมากกว่า ว่าอะไรควรจะเป็นยังไงมากกว่า

The image “//my.kapook.com/imageskapook/icons/ico-9859.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  เหนื่อยไหม

          แดน : เหนื่อยมากๆเลยครับพูดเต็มปากเต็มคำ ยอมรับเลยครับ  ไม่คิดว่ามันจะเหนื่อยขนาดนี้ คือมันมีทุกชิ้นงาน ไม่ว่าจะทำอะไรมันมีปัญหาหมด เราต้องแก้ปัญหาทุกๆวันเลยครับ กับการทำงานครั้งนี้ทำให้เราโตขึ้นเยอะมากเลย

แดน - วรเวช ดานุวงศ์



The image “//my.kapook.com/imageskapook/icons/ico-9859.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  มันต่างกับตอนที่เราเป็นนักร้องยังไง

          แดน : ต่างกันมากเลยครับ คนละความรู้สึก ตอนเป็นนักร้องเราไม่ต้องคิดอะไรมาก วันๆก็ร้องเพลงไป ทำงานเสร็จก็ไปเที่ยว เจอเพื่อน อยากทำอะไรก็ทำ ถ้าไม่มีงานก็นอนดูทีวี ดูหนัง แต่พอเรามาทำตรงนี้ แทบจะไม่ได้ดูทีวี ดูหนังเลยครับ ไม่ค่อยมีเวลาดู ขนาดขับรถวิทยุแทบจะไม่ได้ฟังเลยครับ เพราะว่าขับรถไปเราก็คิดงานไปด้วย แดนก็พยายามคิดว่ามันก็แค่ช่วงนี้ ช่วงแรกที่มันมีอะไรหลายๆอย่างเข้ามา เราก็ต้องจัดระเบียบสมองเรา ค่อยๆคิด เคลียร์ปัญหาทีละอย่าง ค่อยๆตั้งหลักใหม่ ทำให้เราเริ่มแก้ปัญหาเป็น

The image “//my.kapook.com/imageskapook/icons/ico-9859.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  เคยคิดไหมว่า เราไม่น่าจะมาทำเลย

          แดน : ไม่เคยครับ ผมว่าเรามีโอกาสได้ทำแล้วเราต้องเต็มที่ ในวัยที่เหมาะสม คือสำหรับแดนคิดว่า ถ้าเราเป็นนักเรียนที่เรียนจบมาแล้วมาทำงานตรงนี้เลย มันอาจจะเร็วไป แต่นี้เหมือนว่าเราลองงานต่างๆมาประมาณเจ็ดปีแล้ว เราได้เจอเพื่อนร่วมงานหลายๆแขนง โปรดิวเซอร์  ผู้กำกับ แล้ววันนี้เราได้ทำเต็มตัว เรายังมีแรงก็ทำ

The image “//my.kapook.com/imageskapook/icons/ico-9859.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  ถามจริงๆ ว่า เหนื่อยขนาดนี้ มีความรู้สึกนับวันไหมว่า งานเราจะเสร็จเมื่อไร

          แดน : มีอยู่แล้วครับ ก็มีบางทีมันก็แน่น คือมันเหนื่อยกว่าที่เราคิดไว้นิดหนึ่ง

The image “//my.kapook.com/imageskapook/icons/ico-9859.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  ให้กำลังตัวเองยังไง

          แดน : ก็ไม่ได้ให้กำลังใจตัวเองยังไงครับ เพราะมันคืองานที่เรารัก เราเลือกมันเอง แล้วก็มันไม่ใช่ว่ามันเรื่องไม่ดีเลย เราบอกตัวเองอยู่เสมอว่าเราเจอปัญหาเยอะที่สุด แต่ขอให้ปัญหานั้นอย่าซ้ำ อย่าเวียนมาบ่อยๆ แล้วอีกหน่อยปัญหานั้นเกิดอีก เราก็จะแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ แล้วอีกหน่อยพอเราโตขึ้นกว่านี้เราจะไม่กลัวปัญหาอะไรเลย เพราะเราเจอมาหมดเลย ใช้ชีวิตเต็มที่ แล้วจะพาครอบครัวไปเที่ยวรอบโลก

The image “//my.kapook.com/imageskapook/icons/ico-9859.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  ตอนนี้ยังอยากจะทำอะไรอีก

          แดน : หนังครับ อยากจะทำ แต่ไม่รู้ว่าจะได้ทำเหมือนไรนะ แต่ตอนนี้กำกับเอ็มวีของตัวเองครับ ทำเองทุกอย่างเลย เร็วๆนี้คงได้เห็นกัน

The image “//my.kapook.com/imageskapook/icons/ico-9859.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  เอาเวลาที่ไหนพักผ่อน

          แดน : ช่วงนี้นอนหน่อยครับ เพราะว่าเรามีงานต้องทำเยอะมากครับ

The image “//my.kapook.com/imageskapook/icons/ico-9859.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  งั้นเรื่องสาวๆ ไม่ต้องพูดถึงเลยใช่ไม่

          แดน : ตอนนี้ไม่มีใครเลย เพราะไม่มีเวลาเลยจริงๆ แต่ว่ากลับบ้านไปก็ต้องไปกอดพ่อแม่ก่อน ได้คุยกันก่อนออกจากบ้าน มันเหมือนได้เติมพลัง ตอนนี้ก็บอกพ่อแม่ว่าขอเวลาอีกหนึ่ง ขอเคลียร์งานช่วงนี้ให้เสร็จก่อนแล้วจะพาเขาไปเที่ยวต่างประเทศกัน

The image “//my.kapook.com/imageskapook/icons/ico-9859.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  กดดันไหม ที่ถูกจับตามองมากขนาดนี้

          แดน : ไม่กดดันครับ มันเหมือนแข่งกับตัวเองมากกว่า ว่างานเราดีหรือยัง เราชอบมันหรือยังมากกว่า ว่าคนที่เราร้องให้เขาฟังเขาจะชอบไหม  คือเราทำงานตรงนี้เราต้องคิดเยอะ อย่างเราทำงานเพลง เราไม่ได้ทำงนออกมาแล้วเอาไปร้องคาราโอเกะคนเดียว ทำเพลงให้คนเขาฟัง เราต้องแคร์เขาว่าเขาชอบไหม แต่มันก็ต้องแชร์กันว่าเขาชอบ แล้วเราชอบไหม ถ้าเราไม่ชอบความสุขมันไม่เต็มที่ เพราะฉะนั้นเราต้องชอบด้วยและเขาต้องชอบด้วย เราเลยต้องคิดเยอะ แต่แดนก็ดีใจนะที่ได้มาทำงานตรงนี้ไม่ว่าจะเป็นงานเบื้องหน้าหรือว่างานเบื้องหลัง มีโอกาสได้ทำให้คนยิ้ม มีความสุข มีกำลังใจ มันเป็นโอกาสที่ดีมาก แดนก็อยากทำงานออกมาทุกงานให้มันดีที่สุด

แดน - วรเวช ดานุวงศ์



The image “//my.kapook.com/imageskapook/icons/ico-9859.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  คิดว่าตัวเองยังเนื้อหอมไหม

          แดน : ก็ยังมีอยู่ครับ แฟนคลับยังคอยตามให้กำลังใจอยู่ คือมันพิสูจน์ได้เลยนะ ว่าเขารักเราจริงๆ มันไม่ใช่แค่ความรักฉาบฉวย ไม่ใช่แฟชั่น มันเหมือนพี่เหมือนน้อง เหมือนญาติกัน ให้กำลังใจทุกอย่าง เราจะคิดจะทำอะไรเขาก็ตามให้กำลังใจเราตลอด เรามีข่าวไม่ดีก็ช่วยกันแก้ เรามีข่าวดีเขาก็ดีใจด้วยตลอด เห็นเขารักเราขนาดนี้ แดนคิดเลยว่าเราโชคดีจังเลย

          ก็ต้องมาลุ้นกันว่างานชิ้นโบว์แดง ชิ้นนี้ของแดน จะถูกอกถูกใจแฟนคลับกันมากน้อยแค่ไหน อีกไม่นานเกินรอได้ชมกันแน่นอน ตอนนี้นายแดนเขามีอาการเหนื่อยมากมาย แต่ก็ตั้งใจที่จะทำงานให้ออกมาดีที่สุด เพราะฉะนั้นอย่าลืมเป็นกำลังใจให้หนุ่มแดนกันเยอะๆนะจ๊ะ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

กาญจนา สิทธิเม่ง รายงาน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝันให้ไกล ต้องไปให้ถึงของ แดน - วรเวช อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2552 เวลา 17:33:09 11,818 อ่าน
TOP