x close

โจ อิน ชอง องครักษ์หนุ่มหน้าหวาน


โจอินซอง

โจอินซอง



โจอินซอง องครักษ์หนุ่มหน้าหวาน (เดลินิวส์)

          ดาราขวัญใจแม่ยกอย่างโจอินซอง พระเอกสุดฮอตจาก The Classic กลับมาร่วมงานอีกครั้งกับผู้กำกับยูฮัน ในภาพยนตร์แนวมหากาพย์สุดอลังการเรื่อง Frozen Flowers โดยต้องประชันบทบาทสุดเข้มข้นกับ จูจิน โม พระเอกเจ้าเสน่ห์จากฮันนะซัง สวยสั่งได้ (200 Pounds Beauty)

          และภาพยนตร์เรื่องที่แล้วที่ทั้งคู่ร่วมงานกันคือ A Dirty Carnival ซึ่งส่งผลให้โจอินซอง ได้รับรางวัลดารานำชายยอดเยี่ยม แต่สำหรับเรื่อง Frozen Flowers เป็นภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์ในยุคของอาณาจักรโครยอ เป็นเรื่องของความรัก และการทรยศหักหลังของกษัตริย์แห่งโครยอ กับมเหสีที่มาจากเมืองจีน และองครักษ์ ซึ่งแสดงถึงความสัมพันธ์แบบโฮโมเซ็กชวลของกษัตริย์องค์นี้ และถือเป็นภาพยนตร์รักร่วมเพศเรื่องแรกของเกาหลีที่เล่าเรื่องแบบตรงไปตรงมา

          สำหรับโจอินซอง ซึ่งต้องไปรับใช้ชาติเป็นทหารถึง 2 ปีเมื่อต้นปีนี้ เกิดที่กรุงโซล เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมปี 2524 สูง 186 เซนติเมตร น้ำหนัก 74 กิโลกรัม จบการศึกษาด้านการแสดงจากมหาวิทยาลัยดองกุก เริ่มเข้าวงการเมื่อปี 2541 จากการเป็นนายแบบให้กับเสื้อผ้ายี่ห้อ Ziozia และ Georgio ด้วยรอยยิ้มที่น่ารักบวกกับความเป็นคนขี้อาย ดูจะทำให้เขาเป็นที่สนใจของสาวๆ เกาหลีไม่น้อยเลยทีเดียว

โจอินซอง

โจอินซอง



          โจอินซอง เริ่มผลงานการแสดงครั้งแรก โดยรับบทเป็นหนุ่มนักเรียนมัธยมใน School 3 ทางโทรทัศน์เคบีเอส แต่เรื่องที่ทำให้เขาเป็นที่จับตามองคือเรื่อง New Nonstop ก่อนที่จะรับบทพระเอกเต็มตัวในละครทีวีเรื่อง To shoot A Star นอกจากนั้นในปี 2545 โจอินซอง มีโอกาสรับบทเล็กๆ ในภาพยนตร์จอเงินเรื่องแรกคือ Public Toilet

          ต่อมาในปี 2546 โจอินซอง รับบทนำในภาพยนตร์ครั้งแรกเรื่อง Madeleine จนมาถึง The Classic ที่ทำให้เขามีชื่อเสียงมากขึ้น จากนั้นในปีต่อมา พระเอกโจ กลับมาเล่นละครอีกครั้ง หลังจากห่างหายไปนานเกือบ 1 ปี โดยแสดงเรื่อง What Happened in Bali และร่วมงานแสดงกับนางเอกสุดฮอตของเกาหลีอย่าง ฮา จี วอน

          รางวัลเกียรติยศที่เคยได้รับ ตั้งแต่นักแสดงวัยรุ่นยอดเยี่ยมไปจนถึงนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยม รวมทั้งนักแสดงชายยอดเยี่ยมรางวัลเกาหลี ฟิล์ม อวอร์ด สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Frozen Flowers เข้าฉายบ้านเราแล้วเมื่อ 19 มีนาคมที่ผ่านมานี้เอง


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

วิษณุ ศิริอาชารุ่งโรจน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจ อิน ชอง องครักษ์หนุ่มหน้าหวาน อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2552 เวลา 15:37:38 43,864 อ่าน
TOP