x close

สุเทพ ซัด ทักษิณทำวุ่นวายยันจัดการตามกฎหมาย

สุเทพ เทือกสุบรรณ

 

สุเทพ ซัด ทักษิณทำวุ่นวายยันจัดการตามกฎหมาย (ไอเอ็นเอ็น)


         นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ยืนยันรัฐบาลจะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย กรณีอดีตนายกฯ ทักษิณ สนทนาผ่านวิดีโอลิงค์ ปลุกระดมผู้ชุมนุม สร้างความวุ่นวายให้บ้านเมือง วานนี้ (22 มีนาคม)

         ขณะที่ นายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เปิดเผย ถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ กล่าวผ่าน วิดีโอลิงค์ บนเวทีคนเสื้อแดง ที่จัดขึ้นใน จ.เชียงใหม่ เมื่อเย็นวานนี้ โดยมีการเปิดเผยว่า ตนเองได้เข้าร่วมประชุมกับบุคคลอีก 3 ท่าน เพื่อวางแผนโค่นล้ม พ.ต.ท.ทักษิณ โดยเป็นการอ้างว่า พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณีอดีต รองผอ.รมน. เป็นผู้เปิดเผยว่า เรื่องนี้ตนเองยังไม่เห็นเนื้อหาที่ชัดเจน ซึ่งหากว่ามีการเอ่ยชื่อกันแบบนี้อาจจะต้องพูดอะไรบ้าง แต่ขอปรึกษาผู้ใหญ่ก่อน เพราะในฐานะผู้พิพากษา จะสมควรตอบโต้อะไรหรือไม่ ส่วนที่ผ่านมานั้นดูเหมือนเป็นการจับแพะชนแกะ ซึ่งถือเป็นเรื่องเพ้อเจ้อ 

         อย่างไรก็ตาม ทางด้าน พล.อ.พัลลภ ก็เปิดเผยเช่นเดียวกัน โดยยอมรับว่า มีการนัดพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ประเทศจีนเมื่อประมาณ 4-5 เดือนที่ผ่านมาจริง แต่ไม่ขอพูดถึงรายละเอียดต่างๆ

         ด้าน พล.ร.ท.พะจุณณ์ ตามประทีป หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ กล่าวว่า พล.อ.เปรม ทราบข่าวการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่มีการพาดพิงถึง พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ และนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ 2 องคมนตรีแล้ว โดยกล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลังเหตุลอบสังหาร และเหตุการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 แต่ยังไม่แสดงความคิดเห็นใดๆ ขณะที่ส่วนตัวก็ไม่ทราบเรื่องที่ พ.ต.ท.ทักษิณ พูดถึง คงต้องไปถามจากต้นตอ ขณะเดียวกัน ก็ไม่สามารถบอกได้ว่า การพูดของ พ.ต.ท.ทักษิณ เข้าข่ายหมิ่นสถาบันหรือไม่นั้น ต้องไปสอบถามจากนักกฎหมาย

         ด้าน นายทหารคนสนิท พล.อ.สุรยุทธ์ เปิดเผยว่า พล.อ.สุรยุทธ์ ทราบเรื่องที่ พ.ต.ท.ทักษิณ พาดพิงถึงแล้ว แต่ยังนิ่งเฉยและไม่ได้แสดงท่าทีใดๆ




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก news.mcot.net

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ซัด ทักษิณทำวุ่นวายยันจัดการตามกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2552 เวลา 10:58:36 8,147 อ่าน
TOP