x close

พุทธิพงษ์ ยื่นหนังสือลาออก คืนโควต้าตำแหน่งให้ ชทพ.

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์

พุทธิพงษ์ ยื่นหนังสือลาออก คืนโควต้าตำแหน่งให้ ชทพ. (ไทยรัฐ)

           วันนี้ (24 มี.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 07.00 น. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยก่อนที่จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ตนได้เดินทางเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เพื่อยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ทั้งนี้เหตุผลเพื่อเป็นการคืนโควตารองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ไปให้กับพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) เพราะก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 3 สัปดาห์ที่แล้วทางแกนนำพรรคชทพ.ได้แจ้งมายังนายกฯ และนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกฯ ขอโควตาแต่งตั้งคนของชทพ.มาทำหน้าที่คืน ซึ่งตนก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร 

           ทั้งนี้ รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวเพิ่มว่า ตนมาพิจารณาดูแล้วเห็นว่าช่วงนี้เป็นจังหวะเวลาที่เหมาะสม จึงได้ยื่นใบลาออก และในการประชุมครม. ก็คงจะมีการให้ความเห็นชอบแต่งตั้งรองโฆษกประจำสำนักนายกฯ จากพรรค ชทพ. คาดว่าคงจะเป็นนายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกพรรคชทพ. และเมื่อผลของมติครม.ออกมาแล้ว ก็จะเป็นเครื่องยืนยันได้ว่า การลาออกไม่ได้เกี่ยวข้องกับกระแสข่าวความขัดแย้งในการทำงานร่วมกับนายปณิธาน วัฒนายากร โฆษกรัฐบาล ตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้แต่อย่างใด ซึ่งตัวท่านนายกฯ ก็ทราบเรื่องการขอคืนโควตารองโฆษกฯ มาก่อนตนอีก

           นายพุทธิพงษ์ กล่าวอีกว่า เมื่อช่วงเช้าได้พูดคุยกับนายปณิธาน ทำความเข้าใจและได้ขอบคุณที่ได้ทำงานร่วมกันใน ช่วงเวลาที่ผ่านมา เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่จะได้กลับเข้ามาทำงานอีกครั้งในตำแหน่งโฆษกประจำสกนักนายกฯ นายพุทธิพงษ์ กล่าวด้วยว่า ไม่ทราบ เพราะเท่าที่ได้หารือกับนายกฯ ท่านก็บอกว่าอยากให้ตนอยู่ช่วยทำงานต่อ แต่จะเป็นในส่วนใดหรือตำแหน่งไหนนายกฯ ยังไม่ได้บอกชัดเจน ท่านบอกว่าจะพิจารณาให้เร็วที่สุด เพราะอยากให้ตนอยู่ช่วยทำงานกันต่อไป



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พุทธิพงษ์ ยื่นหนังสือลาออก คืนโควต้าตำแหน่งให้ ชทพ. อัปเดตล่าสุด 24 มีนาคม 2552 เวลา 15:28:33 31,785 อ่าน
TOP