x close

หมวดปุย กับ 3 หน้าที่ที่แตกต่างแต่ลงตัว

ร.ต.ท.ธนาทัศน์ ศรีพิพัฒน์

ร.ต.ท.ธนาทัศน์ ศรีพิพัฒน์

ร.ต.ท.ธนาทัศน์ ศรีพิพัฒน์

ร.ต.ท.ธนาทัศน์ ศรีพิพัฒน์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก pantip


         เชื่อหรือไม่ว่า มีผู้ชายคนหนึ่งเป็นทั้ง "ตำรวจ" "นักร้อง" "พระเอกมิวสิควีดีโอ" และ "หนุ่มคลีโอ" ในคนๆ เดียวกัน...ถ้าไม่เชื่อ วันนี้เราจะพาไปรู้จักผู้หมวดหนุ่มหล่อ "ร.ต.ท.ธนาทัศน์ ศรีพิพัฒน์" ที่ทำหน้าที่ทั้งหลายตามที่กล่าวมาแล้วข้างต้น

         ร.ต.ท.ธนาทัศน์ ศรีพิพัฒน์ หรือ ผู้หมวดปุย คนนี้แหละค่ะ ที่เรากำลังพูดถึง ซึ่งอาชีพหลักของ ร.ต.ท.ธนาทัศน์ คือการเป็นตำรวจทางหลวง ทำหน้าที่นายเวร หรือนายตำรวจติดตาม พ.ต.อ.สมยศ พรหมนิ่ม รักษาการผู้บังคับการตำรวจทางหลวงนั่นเอง แถมตำรวจหนุ่มคนนี้ยังเคยติดอันดับหนุ่มคลีโอ ปี 2005 การันตีความหล่อและเท่มาแล้วด้วย (ว้าว!)

         แต่ใครจะรู้ว่า นอกจากผู้หมวดหนุ่มหล่อคนนี้จะเป็นตำรวจแล้ว เขายังมีใจรักเสียงเพลงสุดๆ และนั่นทำให้อีกสถานะหนึ่งของเขาคือ การเป็นนักร้องนำในวง Madagaska 11 Circle ซึ่งเป็นวงดนตรีแนวเรกเก้สกา และมีผลงานเพลง 2 เพลง คือ "ใจเย็น" และ "Sorry" จากอัลบั้มล่าสุด "Chick Ka Chick" ซะด้วย ซึ่งนายเวรหนุ่มก็ได้เล่าถึงการทำงานทั้งสองประเภทว่า

         "เล่นดนตรีใจมันรัก แต่ตำรวจเป็นอาชีพที่มั่นคง การทำทั้งสองสิ่งมันขัดแย้งกันสิ้นเชิง คือ หน้าที่ตำรวจต้องทำอะไรเป๊ะๆ ต้องตรงเวลา แต่งานดนตรีเป็นเรื่องของอารมณ์ การได้มาเล่นดนตรีก็เหมือนเป็นการพักผ่อน พอถึงเวลาทำงานต้องตั้งสติ อย่างคำพระท่านสอนไว้ ทำอะไรต้องตั้งสติกับสิ่งที่ทำอยู่" ผู้หมวดหนุ่มสาธยายให้ฟัง

         สำหรับชายหนุ่มผู้นี้แล้วในเวลางานเขาคือ ร.ต.ท. ผู้เคร่งครัดต่อหน้าที่ แต่หลังจากเลิกงานแล้ว ร.ต.ท.ธนาทัศน์ จะสวมวิญญาณนักดนตรีหนุ่ม นั่งเล่นดนตรีตามผับ ตามบาร์ หรือตามอีเวนท์ต่างๆ กับเพื่อนๆ ในวง กว่าจะได้กลับบ้านก็เที่ยงคืน ตีหนึ่ง ก่อนจะตื่นมาเข้าเวรต่อในช่วง 6 โมงเช้า ซึ่งนับว่าเป็นเรื่องไม่ง่ายเลย ที่จะสามารถปรับตัวเองให้คุ้นชินกับสภาพการนอนที่ไม่ถึง 5 ชั่วโมงได้ แน่นอนว่าการทำงานหลายๆ อย่างพร้อมกัน ย่อมไม่เป็นที่พอใจของเจ้านายเท่าใดนัก เพราะกลัวจะเสียการเสียงานไป แต่นั่นไม่เป็นปัญหาสำหรับหมวดปุย เพราะเขาบอกว่า ตัวเองโชคดีที่เจ้านายเข้าใจ ทำให้เขาสามารถสานฝันในสิ่งที่เขารักพร้อมๆ กันได้

         "ผมโชคดีที่นายเข้าใจ ท่านเป็นคนทันสมัยมาก ตอนแรกผมไม่แน่ใจว่าท่านจะรับผมเป็นนายเวรหรือไม่ ผมก็บอกว่าทำอย่างนี้อยู่ ท่านบอกว่าไม่เป็นไร มันเป็นโอกาสที่เราได้ทำในสิ่งที่เรารัก มันมีไม่บ่อย คือนายเข้าใจจริงๆ" ตำรวจหนุ่มเล่าด้วยความประทับใจ

         และแม้ว่าการทำงานทั้งสองอย่าง ในบางครั้งจะกินเวลาไปเกือบๆ 24 ชั่วโมง จนทำให้ ร.ต.ท.หนุ่ม เกิดความรู้สึกเหนื่อยอยู่บ้าง แต่เขาก็ยืนยันว่า อย่างไรก็จะไม่ลาออกจากงานตำรวจไปเป็นนักร้องเพียงอย่างเดียวแน่นอน เพราะงานตำรวจคืองานที่มั่นคง และก้าวหน้ามากกว่า แต่การที่เลือกเป็นนักร้องด้วยก็เพื่อทำในสิ่งที่ตัวเองรักให้ประสบผลสำเร็จเท่านั้นเอง

         เอ้า!...ว่าแต่สาวๆ รู้จักหมวดปุยแล้ว ก็อย่าใจลอย แกล้งทำผิด ให้คุณผู้หมวดมาจับซะล่ะ อิอิ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมวดปุย กับ 3 หน้าที่ที่แตกต่างแต่ลงตัว อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2552 เวลา 15:28:44 106,205 อ่าน
TOP