x close

โปรแกรมพรีเมียร์ หงส์ได้เปรียบผี อาจคว้าแชมป์


เช็คโปรแกรมเตะพรีเมียร์ หงส์แดงได้เปรียบผีแดงจะพลิกคว้าแชมป์สมัยแรก (มติชนออนไลน์)

         ตรวจโปรแกรมตะที่เหลือคู่แข่งแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก ปัจจัยเอื้อ ลิเวอร์พูลพลิกเฉือนแมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์สมัยแรก มีเปรียบทั้งเป็นฝ่ายกดดัน เจอคู่ต่อสู้อ่อนกว่า ช่วงเวลาไม่บีบ ด้านผีแดงกระอัก 4 นัดท้ายเล่นใน 16 วัน 2 นัดเล่นใน 4 วัน 

         การไล่ล่าคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2008/09 กลับมาเขม็งเกลียวอีกครั้งอย่างไม่ใครคาดคิด หลังจาก แชมป์เก่าและจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้สองนัดติดต่อกันทำให้มีคะแนนนำทีมอันดับสองลิเวอร์พูลเพียงแค่ 1 คะแนน เริ่มจากปราชัยลิเวอร์พูลคาโอลด์แทรฟฟอร์ด 1-4และล่าสุดแพ้ฟูแล่ม 0-2 

         สถานการณ์ก่อนหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้เปรียบลิเวอร์พูลแทบทุกด้านคะแนนที่เคยนำห่างกว่า 10 คะแนนรวมทั้งประตูได้เสียที่ดีกว่า แต่จากนัดที่ลิเวอร์พูลถล่มแอสตัน วิลล่า 5-0 ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังนำเป็นจ่าฝูง เล่น 29 นัดมี 65 คะแนน ลิเวอร์พูล อันดับ 2 เล่น 30 นัดมี 64 คะแนน 

         แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเหลือการแข่งขัน 9 นัด ลิเวอร์พูล เหลือ 8 นัด ที่จะเป็นการพิสูจน์ว่าใครจะเป็นแชมป์และจากการตรวจโปรแกรมการแข่งขันที่เหลือของทั้งสองทีมดูเหมือนโปรแกรมการแข่งขันจะเป็นใจให้กับลิเวอร์พูลคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกมากกว่าจะให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดครองแชมป์เป็นสมัยที่สามติดต่อกัน 

         โดยโปรแกรมการแข่งขันที่เหลือจะเป็นฝ่ายกดดันแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมากกว่าจะถูกกดดันจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยจะเป็นฝ่ายตรงสนามก่อน เริ่มในวันที่ 4 เมษายน ที่ลิเวอร์พูลมีโปรแกรมไปเยือนฟูแล่ม หลังจากพรีเมียร์ลีกหยุดพักให้กับทีมชาติทำศึกฟุตบอลโลกและนัดกระชับมิตร 2 สัปดาห์ ถ้าลิเวอร์พูลเก็บชัยชนะได้จะทำให้พุ่งแซงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำจ่าฝูงทันที เนื่องจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีโปรแกรมแข่งขัน แต่จะเล่นในวันถัดต่อมากับแอสตัน วิลล่า ที่พวกเขาจะไม่มี สองซูเปอร์สตาร์ประจำทีม เวย์น รูนี่ย์ ต้องโทษห้ามเล่นจากการโดนไล่ออกและคริสเตียโน โรนัลโด้ รับใบเหลืองสะสมครบ 5  ใบ 

         ตรวจลึกลงไปถึงคู่แข่งที่ทั้งสองทีมต้องเผชิญหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเสียลิเวอร์พูลเพราะต้องเจอกับทีมที่แข็งแกร่งและดิ้นรนต่อการหนีตกชั้นมากกว่าลิเวอร์พูลรวมไปถึงห้วงระยะเวลาของการเล่นก็ไม่เป็นใจให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเฉพาะ 4 นัดสุดท้าย พวกเขาต้องเล่นภายใน 16 วันและมี 2 นัดต้องเล่นภายใน 4 วัน  

         ยังไม่นับรวมถึงการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกและเอฟเอคัพที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดผ่านเข้ารอบ 8  ทีมและ 4 ทีมตามลำดับ ที่จะสร้างปัญหาให้พวกเขาอีกถ้าผ่านเข้ารอบต่อไปๆ

 โปรแกรมการแข่งขันที่เหลือของทั้งสองทีม 

          วันที่ 4 เมษายน ฟูแล่ม--ลิเวอร์พูล
          วันที่ 5 เมษายน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด-แอสตัน วิลล่า
          วันที่ 11 เมษายน ลิเวอร์พูล-แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส,ซันเดอร์แลนด์-แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
          วันที่ 21 เมษายน ลิเวอร์พูล-อาร์เซน่อล
          วันที่ 22 เมษายน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด-พอร์ทสมัธ
          วันที่ 25 เมษายน ฮัลล์ ซิตี้-ลิเวอร์พูล,แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด-สเปอร์ส
          วันที่ 2 พฤษภาคม ลิเวอร์พูล-นิวคาสเซิล,มิดเดิ้ลสโบรช์-แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
          วันที่ 9 พฤษภาคม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด-แมนเชสเตอร์ ซิตี้,เวสต์แฮม-ลิเวอร์พูล
          วันที่ 13 พฤษภาคม วีแกน-แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
          วันที่ 16 พฤษภาคม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด-อาร์เซน่อล,เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน-ลิเวอร์พูล
          วันที่ 24 พฤษภาคม ฮัลล์ ซิตี้-แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,ลิเวอร์พูล-สเปอร์ส 

         ทั้งนี้นับตั้งแต่การแข่งขันฟุตบอลลีกสูงสุดของอังกฤษได้เปลี่ยนจากดิวิชั่น 1 มาเป็นพรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 1992-93 เป็นต้นมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดคว้าแชมป์ไปครอง 10 ครั้ง ขณะที่ลิเวอร์พูลยังไม่เคยได้แชมป์เลย



         
ติดตาม ผลบอล ผลฟุตบอล โปรแกรมฟุตบอล อีกเพียบคลิกเลยค่ะ




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โปรแกรมพรีเมียร์ หงส์ได้เปรียบผี อาจคว้าแชมป์ อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2552 เวลา 14:56:47 36,161 อ่าน
TOP