x close

เบื้องหลัง MV ทางที่ต้องเดิน ของ ก้านกล้วย 2

ก้านกล้วย 2

ก้านกล้วย 2

ก้านกล้วย 2

ก้านกล้วย 2



เบื้องหลัง MV เพลงประกอบภาพตร์ "ทางที่ต้องเดิน" ของก้านกล้วย ภาค 2

          กลัวแฟนๆ จะอดใจไม่ไหว กันตนาจึงเตรียมส่งเพลงประกอบภาพยนตร์ก้านกล้วย ภาค 2 มาเป็นออเดิร์ฟ ก่อนที่หนังจะเข้าฉายจริง คือเพลง ทางที่ต้องเดิน ซึ่งผู้ที่ทำหน้าที่ร้องถ่ายทอดบทเพลง  คือ หนุ่ม – อรรถพร ธีมากร ที่สวมบทบาทพระเอกของเรื่อง คือ ก้านกล้วย หรือ เจ้าพระยาปราบหงษา ช้างศึกคู่ใจพระนเรศวร ล่าสุดเพลงนี้มีการถ่ายทำเอ็มวีกันไปเรียบร้อยแล้ว โดยฝีมือการกำกับของ กอล์ฟ – ปวีณ ภูริจิตปัญญา ผู้กำกับMV ชื่อดังที่เป็นผู้กำกับหนัง บอดี้ศพ# 19

          เนื้อหาของเพลงจะพูดถึงความรู้สึกตัวละครก้านกล้วยในภาคนี้  เกี่ยวกับภาระหน้าที่ของลูกผู้ชาย การต้องตัดสินใจเลือกระหว่างครอบครัว กับประเทศชาติ ทางที่ต้องเดิน ของก้านกล้วยที่จะต้องเผชิญกับอุปสรรคความยากลำบากเดิมพันด้วยชีวิต คำร้องโดย คงเดช จาตุรันต์รัศมี ทำนอง และควบคุมการร้อง โดย ชาติชาย พงษ์ประภาพันธ์ ซึ่ง หนุ่ม – อรรถพร เล่าถึง การกลับร้องเพลง ทางที่ต้องเดิน ในครั้งนี้ ว่า "ใช้เวลาถึง 2 วันในการร้องเพลงนี้ เหมือนผมได้ฝึกร้องเพลงใหม่อีกครั้งเลย เปลี่ยนแนวไปจากที่เป็น "เสือใหญ่" ทั้งเรื่องการเปล่งเสียง และหายใจ แบบหาวิธีใหม่ไปเลย ยากนะ แต่พอฟังตอนร้องเสร็จรู้สึกดี รู้สึกว่าเพลงถ่ายทอดอารมณ์ของก้านกล้วยได้เข้าถึง" 

          ทางผู้กำกับ กอล์ฟ – ปวีณ เจ้าแห่งเอฟเฟค เลือกทำ MV แบบบลูสกรีน ให้หนุ่มทำอารมณ์และลิปซิงค์เบื้องหน้าฉากท้องฟ้า แล้วค่อยไปแทรกภาพแอนนิเมชั่นจากภาพยนตร์ก้านกล้วย ภาค 2 เพื่อเพิ่มสีสัน 

          การถ่ายทำมีขึ้น ณ สตูดิโอ แถววิภาวดี เมื่อ หนุ่ม – อรรถพร มาถึง เช็คหน้าผมเรียบร้อย กอล์ฟ ผู้กำกับให้ถ่ายจริงทันทีไม่มีซ้อม เริ่มจากหนุ่มร้องซิงค์เดี่ยวบนเครน เพื่อความสวยงาม กว่าจะถ่ายเสร็จก็ปาเข้าไปค่ำๆ เพราะทางกอล์ฟ ผู้กำกำกับ อยากให้หนุ่มถ่ายทอดออกมาให้คนที่ฟังเพลงและดู MV เข้าใจถึงแก่นความรู้สึกของก้านกล้วยมากที่สุด  

          ใครที่แฟนก้านกล้วย ห้ามพลาด ติดตามชมเอ็มวี และฟังเพลง ทางที่ต้องเดินได้ในโรงภาพยนตร์ สถานีโทรทัศน์ เคเบิลทีวี และทุกสถานีเพลงได้แล้วทั่วประเทศ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบื้องหลัง MV ทางที่ต้องเดิน ของ ก้านกล้วย 2 อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2552 เวลา 15:30:15 12,938 อ่าน
TOP