x close

แบงก์กรุงเทพเปิดถึง 2 ทุ่ม บริการเฉพาะ เช็คช่วยชาติ







สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสด และ หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

          นายธีระ อภัยวงศ์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) กล่าววันนี้ (26 มีนาคม) ว่า ธนาคารขยายเวลาให้บริการเฉพาะโครงการเช็คช่วยชาติทั่วประเทศ จนถึงเวลา 20.00 น. และเพิ่มการให้บริการในวันเสาร์ ระหว่างเวลา 9.00 น. – 16.00 น. สำหรับสาขาในห้างสรรพสินค้า เปิดให้บริการทุกวันถึงเวลา 20.00 น. ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 10 เมษายน 2552 เพื่อรองรับการให้บริการแก่ผู้ได้รับสิทธิ ที่นำเช็คช่วยชาติมาเบิกเงินสดที่สาขาของธนาคาร นอกจากนี้ ธนาคารยังได้จัดเตรียมพนักงานเพิ่มเติมในสาขาทุกแห่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสาขาที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ที่มีผู้ได้รับสิทธิเป็นจำนวนมาก เพื่ออำนวยความสะดวกและรองรับโครงการนี้เป็นการเฉพาะ 

          "เช็คช่วยชาติสามารถเปลี่ยนมือได้และมีค่าเสมือนเงินสด จึงไม่สามารถอายัดได้ ดังนั้น ผู้ได้รับเช็คจึงต้องดูแลเก็บรักษาเป็นอย่างดี อีกทั้งมีอายุการใช้งาน 6 เดือน นับจากวันที่ระบุบนเช็คตามกฎหมาย หากเช็คช่วยชาติสูญหาย ชำรุด หรือชื่อ-นามสกุล หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนไม่ถูกต้อง ผู้มีสิทธิรับเงินต้องติดต่อส่วนราชการหรือสำนักงานประกันสังคมผู้จ่ายเช็คช่วยชาติ ให้เป็นผู้ดำเนินการโดยตรงเท่านั้น" นายธีระ กล่าว 

          นายธีระ กล่าวอีกว่า สำหรับผู้มีสิทธิรับเงินที่ระบุตามหน้าเช็คช่วยชาติ เพียงนำเช็คช่วยชาติพร้อมบัตรประจำตัวประชาชนหรือบัตรประจำตัวข้าราชการที่มีเลขที่บัตรประชาชน ตัวจริงมาแสดง ก็สามารถเบิกเงินสดจำนวน 2,000 บาท ตามที่ระบุบนเช็คได้ทันทีที่ธนาคารกรุงเทพ ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ส่วนในกรณีนำเช็คช่วยชาติเข้าบัญชีเงินฝาก สามารถนำเช็คเข้าบัญชีได้ทุกธนาคารทั่วประเทศ โดยธนาคารจะนำเงินเข้าบัญชีให้ใน 5 วันทำการ นับถัดจากวันที่รับฝาก โดยผู้ได้รับสิทธิต้องระบุเลขที่บัญชี และหมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ด้านหลังเช็คก่อนนำฝาก 

          "ในส่วนของร้านค้าทั่วไปที่รับเช็คช่วยชาติ ต้องให้ผู้นำเช็คช่วยชาติมาชำระค่าสินค้าหรือบริการ ระบุชื่อ-นามสกุล เลขที่บัตรประจำตัวประชาชน หมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ ด้านหลังเช็ค เพื่อเป็นหลักฐานหากพบปัญหาเกี่ยวกับเช็ค รวมถึงระบุเลขที่บัญชี และชื่อบัญชีที่จะนำฝากด้านหลังเช็คทุกฉบับ ก่อนนำฝากเช่นกัน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมศึกษาได้ที่ www.bangkokbank.com หรือ ศูนย์ธนาคารทางโทรศัพท์ "โครงการเช็คช่วยชาติ" โทร.0 2645 5888 ทุกวัน เวลา 8.00 น. - 20.00 น. ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม ถึงวันที่ 30 เมษายน 2552" นายธีระ ระบุ


          ด้านนายไพฑูรย์ แก้วทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า สำนักงานประกันสังคมได้รับเช็คจากธนาคารกรุงเทพ จำนวน 5,547,436 ฉบับ เพื่อมอบให้แก่ผู้ประกันตนที่มีสิทธิ โดยให้เจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงานเป็นผู้ดำเนินการแจกจ่ายเช็คเองทั้งหมด และการจ่ายเช็คจะทำด้วยกัน 3 แนวทาง คือ

           1. มอบให้ผู้ประกันตน ณ สถานประกอบการของนายจ้าง
           2. มอบ ณ จุดนัดพบในอำเภอต่างๆ สำหรับผู้ประกันตนซึ่งอยู่ห่างไกล
           3. มอบ ณ ที่ตั้งของสำนักงานประกันสังคมหรือสถานที่ที่มีความสะดวก เช่น สนามกีฬา วัด โรงเรียนหรือห้างสรรพสินค้า

          สำหรับผู้ประกันตนในเขตเมือง สำนักงานประกันสังคมจะประชาสัมพันธ์แจ้งผ่านนายจ้างโดยตรง หรือผ่านสื่อต่างๆ โดยสถานประกอบการใดที่มีลูกจ้าง 100 คนขึ้นไป ต้องการให้นำเช็คไปมอบที่สถานประกอบการ สามารถแจ้งความจำนงได้ที่หมายเลขโทรสาร 0-2526-1959 หรือ 0-2968-7562 กระทรวงจะจัดหน่วยเคลื่อนที่เร็วจัดส่งเช็คให้ถึงมือผู้ประกันตนตามที่ร้องขอ โดยผู้ประกันตนที่มีสิทธิรับเช็คช่วยชาติ ให้นำบัตรประชาชนมาเป็นหลักฐานในการรับด้วย

          ขณะที่ นายปั้น วรรณพินิจ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวถึงการแจกเช็คช่วยชาติว่า หากประชาชนไม่สะดวกที่จะมารับเช็คในวันที่ 26 มีนาคม ถึงวันที่ 8 เมษายน สามารถมารับได้ที่สำนักงานประกันสังคม ภายในวันที่ 15 มิถุนายน 2552 หากเลยวันจะนำเช็คส่งคืนกรมบัญชีกลาง ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนช้าจะมีการจ่ายเช็ครอบที่ 2 คาดว่าจะจ่ายได้ในวันที่ 29 มีนาคม ทั้งนี้ หากผู้ประกันตนมีข้อสงสัย สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่สำนักงานประกันสังคมทุกสาขาทั่วประเทศ หรือโทร. 1506 ให้บริการทุกวันไม่เว้นวันหยุดตั้งแต่เวลา 07.00-19.00 น. หรือดูรายละเอียดได้ที่ www.sso.go.th


ขอขอบคุณข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แบงก์กรุงเทพเปิดถึง 2 ทุ่ม บริการเฉพาะ เช็คช่วยชาติ อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2552 เวลา 15:58:52 34,374 อ่าน
TOP