x close

ศักดิ์ดา-นิรุจน์ ถอนหวดกีวี รีดดึงอีก4แข้ง เสริมทัพ ซีเกมส์


          สองนักเตะไทยในเมืองญวน "เจ้าตั้ม" นิรุจน์ สุระเสียง และ "เจ้าอ๋อ" ศักดิ์ดา เจิมดี ถอนตัวจากทีมชาติไทยชุดลับแข้ง “กีวี” นิวซีแลนด์ ในวันเสาร์ที่ 28 มี.ค.นี้ เพราะติดภารกิจกันต้นสังกัดฮอง อัน ยาลาย ขณะที่ “โกโก้” ดัสกร ทองเหลา ติดโทษแบนใน "วีลีก" บินกลับมาร่วมทัพแน่นอน กุนซือชาวอังกฤษ ปีเตอร์ รีด ดึงสองนักเตะชุดซีเกมส์มาช่วยฝึกซ้อม พร้อมประกาศเรียก 4 แข้งของทีม "ห้างขายยา" โอสถสภา มาทดสอบฝีเท้าในทีมซีเกมส์

          ความเคลื่อนไหวการเตรียมทีมชาติไทยลงเตะอุ่นเครื่องกับ "กีวี" นิวซีแลนดื ในวันเสาร์ที่ 28 มีนาคมนี้ เวลา 18.30 น.ที่สนามศุภชลาศัย ซี่งจะเป็นเกมอำลาทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการของ “เดอะแบน” ตะวัน ศรีปาน สุภาพบุรุษลูกหนังกัปตันทีมชาติไทย โดยสถานีโทรทัศน์ “เอ็นบีที” จะถ่ายทอดสดไปทั่วประเทศ ส่วนบัตรเข้าชมราคา 100, 200 บาท มีจำหน่ายที่ร้านสตาร์ซ้อคเกอร์, ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ และหน้าสนามในวันแข่งขัน

          ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา ช่วงสาย ปีเตอร์ รีด กุนซือชาวอังกฤษจับนักเตะลงมาเล่นฟิตเนสภายในโรงแรมเรดิสันที่พัก ส่วนช่วงเย็นไปฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยแบ่งข้างลงทีมกันเองและมีการเรียกนักเตะจากทีมชุดซีเกมส์คือ พลวุฒิ ดอนจุ้ย และศุภชัย ภูผา เข้ามาช่วยฝึกซ้อมดัวย เพราะนักเตะที่เล่นที่อยู่ต่างประเทศยังไม่มาฝึกซ้อมทำให้เหลือผู้เล่นแค่ 21 คนเท่านั้น

          ปีเตอร์ รีด เปิดเผยว่า สมาคมฟุตบอลไทยได้รับจดหมายจากทีมฮองอัน ยาลาย ของเวียดนาม แจ้งมาแล้วว่า นิรุจน์ สุระเสียง กับ ศักดิ์ดา เจิมดี ติดภารกิจในฟุตบอลวีลีก ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 29 มีนาคมนี้ จึงไม่สามารถเดินทางมาร่วมทีมชาติไทยได้ ขณะที่ ดัสกร ทองเหลา ติดโทษแบนในเกมวีลีกพอดีเลยกลับมาร่วมทีมได้ แต่คงจะมาฝึกซ้อมได้ในวันที่ 26 มีนาคม เป็นต้นไป

           “คงต้องเป็นเรื่องของสมาคมฟุตบอลไทยที่จะการดำเนินการขอตัวนักเตะว่าใครจะมาร่วมทีมได้หรือไม่ แม้ นิรุจน์ สุระเสียง กับ ศักดิ์ดา เจิมดี จะมาไม่ได้ก็ไม่เป็นไรและคงไม่มีการเรียกใครเสริมในเกมกับนิวซีแลนด์ แต่ในการฝึกซ้อมจะให้สองนักเตะจากทีมซีเกมส์มาช่วยฝีกซ้อมด้วย เนื่องจากตอนนี้ทีมค่อนข้างจะขาดกองหลังเพราะ ภานุพงษ์ วงศ์ษา ก็บาดเจ็บอยู่” ปีเตอร์ รีด กล่าว

          นอกจากนี้ทีมชาติไทยยังประกาศเรียกตัว 4 นักเตะของทีม “ห้างขายยา” โอสถสภา ประกอบด้วย คัพฟ้า บุญมาตุ่น, รชานนท์ ศรีนอก, โกศวัต ว่องไวลิขิต, สุมัญญา บุริสาย เข้ามาเสริมในทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ด้วย ซึ่งทั้งหมดต้องมารายงานตัวในวันศุกร์ที่ 27 มีนาคมนี้ เวลา 13.00 น.ที่โรงแรมเรดิสัน

          ส่วน ดัสกร ทองเหลา จะเดินทางมาถึงไทยในวันที่ 25 มีนาคม เวลา 22.00 น. พร้อมกับ “เดอะโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน สตาฟฟ์โค้ชทีมฮอง อัน ยาลาย อดีตนักเตะดาราเอเชียของไทยที่จะมาเป็นเกียรติในนัดอำลาสนามของ ตะวัน ศรีปาน โดย ตะวัน กล่าวว่า ในวันเสาร์นี้จะมีเพื่อนนักฟุตบอลมาร่วมงานหลายคน ซึ่ง เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กำลังประสานกับเพื่อนๆ ดรีมทีมอยู่ว่าใครจะมาบ้าง และนักเตะรุ่นพี่อย่าง สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ที่อยู่สิงคโปร์ก็จะมาร่วมงานด้วย

          ด้านทีมนิวซีแลนด์ ทัพใหญ่เดินทางมาถึงเมืองไทยแล้วตั้งแต่ช่วงดึกวันที่ 24 มีนาคม ก่อนที่ช่วงเย็นวันที่ 25 มีนาคม จะไปฝึกซ้อมที่สนามการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งนักเตะ "กีวี" ชุดนี้เป็นชุดใหญ่ในฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนโอเชียเนีย โดยนิวซีแลนด์มีโปรแกรมอุ่นเครื่องในเมืองไทย 2 นัด นอกจากจะพบกับทีมชาติไทยชุดใหญ่แล้ว วันที่ 31 มีนาคม ยังมีคิวเตะกับทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ที่สนามศุภชลาศัย เวลา 18.30 น.



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศักดิ์ดา-นิรุจน์ ถอนหวดกีวี รีดดึงอีก4แข้ง เสริมทัพ ซีเกมส์ อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2552 เวลา 22:47:07 3,380 อ่าน
TOP