x close

จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ว่าที่เจ้าบ่าวของ ยิ้ม วิสาระดี


จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก มติชนออนไลน์ , กรุงเทพธุรกิจ , parliament.go.th

          แม้จะจบศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว แต่ก็ยังมีสีสันให้เก็บตกกันอยู่ เพราะดูเหมือนว่าชื่อของ "ยิ้ม วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์" ส.ส.สาวสวยแห่งเชียงรายจะฮอตเป็นพิเศษ แหม...ก็หน้าตาน่ารักถูกใจหนุ่มๆ เสียเหลือเกินนี่นา

          แต่ทว่า...หนุ่มๆ ทั้งหลาย คงต้องอกหักดังเป๊าะเสียแล้ว เพราะมีข่าวว่า สาวเจ้ากำลังจะเข้าพิธีวิวาห์กับทายาทนักการเมืองอย่าง "จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์" เอาล่ะสิ… เขาเป็นใครมาจากไหนกัน วันนี้กระปุกจะพาไปรู้จักว่าที่เจ้าบ่าวของ "ยิ้ม วิสาระดี" กันค่ะ


วิสาระดี เตชะธีราวัฒน์


          หนุ่มผู้เป็นเจ้าของหัวใจของ "ยิ้ม วิสาระดี" มีชื่อว่า "จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์" เกิดเมื่อวันที่ 8 เมษายน พ.ศ.2518 ปัจจุบันอายุ 33 ปี เป็นบุตรชายคนเล็กของ "สมพงษ์ อมรวิวัฒน์" อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และกระทรวงการต่างประเทศ กับเพ็ชรี อมรวิวัฒน์ เขามีพี่สาว 1 คน และพี่ชายอีก 2 คน "จุลพันธ์" จบการศึกษาจากคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อนบินลัดฟ้าไปเรียนต่อ MASTER OF BUSINESS ADMINISTRATION  สาขา MBA  จากมหาวิทยาลัยบอสตัน คอลเลจ ประเทศสหรัฐอเมริกา

          ครอบครัวของ "จุลพันธ์" และ "วิสาระดี" รู้จักมักคุ้นกันเป็นอย่างดี ในฐานะนักการเมืองแกนนำแห่งภาคเหนือด้วยกัน ทำให้มีการไปมาหาสู่กันเสมอ ขณะที่ทั้ง  "จุลพันธ์" และ "วิสาระดี" ต่างก็เป็นทายาทนักการเมืองที่ต้องบอกว่า ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น เพราะทั้งคู่ต่างก็เข้าสู่สนามการเมืองเจริญรอยตามพ่อมาในเวลาไล่เลี่ยกัน และเริ่มปลูกต้นรักมาตั้งแต่ต้นปี 2551


น้องยิ้ม วิสาระดี เตรียมวิวาห์กับ จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์



          โดย "จุลพันธ์" นั้น สวมเสื้อพรรคไทยรักไทย ลงสมัครรับเลือกตั้งในปี พ.ศ.2548 และได้รับเลือกให้เป็น ส.ส.เชียงใหม่ เขต 9 ก่อนที่การเลือกตั้งครั้งถัดมา ในวันที่ 26 มกราคม 2551 เขาจะได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. เชียงใหม่ อีกครั้ง ในสังกัดพรรคพลังประชาชน แต่ต่อมา "จุลพันธ์" ได้รับใบเหลืองจาก กกต. ฐานให้เงิน และสัญญาว่าจะให้เงินแก่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเพื่อจูงใจในการลงคะแนน จนต้องยื่นคำร้องต่อศาลฏีกาให้พิจารณาคดีใหม่ และหลังจากศาลฎีกาพิจารณายกฟ้องไปเมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา จึงทำให้ "จุลพันธ์" ได้สิทธิ์ความเป็น ส.ส. คืนมา ซึ่งระหว่างที่ "จุลพันธ์" มีปัญหาเรื่องการเลือกตั้งอยู่นั้น "ยิ้ม วิสาระดี" ก็คอยให้กำลังใจอยู่ไม่ห่าง

จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์



          และหลังจากคบหาดูใจกันมาเกือบ 2 ปี ก็มีข่าวลือในแวดวงการเมืองว่า ทั้ง "จุลพันธ์" และ "วิสาระดี" เตรียมจะจูงมือเข้าพิธีวิวาห์ในช่วงปลายปี 2552 นี้ ก่อนที่ วิสาร เตชะธีราวัฒน์ อดีต ส.ส.เชียงราย ซึ่งเป็นบิดาของ "ยิ้ม" จะออกมายอมรับว่า ได้เตรียมงานวิวาห์มาได้ระยะหนึ่งแล้ว และขณะนี้อยู่ระหว่างการขอรับน้ำสังข์พระราชทาน และจัดเตรียมพิธีการต่างๆ โดยมีข้อแม้ว่า หลังจากแต่งงานแล้ว ฝ่ายชายต้องมาอยู่บ้านเจ้าสาว ซึ่งว่าที่เจ้าบ่าวอย่าง "จุลพันธ์" นั้น ก็ไม่ได้ขัดข้องแต่ประการใด


          ได้สาวสวยเป็นเจ้าสาวแบบนี้ หนุ่มๆ เค้าอิจฉานะจะบอกให้ ว่าแต่...จะมีผู้ประท้วงคัดค้าน หรือโหวตไม่ไว้วางใจบ้างไหมเอ่ย... อิอิ


 ประวัติ

 ชื่อ : จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์
 วันเกิด : 8 เมษายน 2518
 อายุ : 33 ปี
 ภูมิลำเนา : เชียงใหม่
 อาชีพ : นักการเมือง ส.ส.เชียงใหม่ เขต 3 พรรคเพื่อไทย

ประวัติการทำงาน
     - ที่ปรึกษาอาวุโสด้านซอฟท์แวร์  บริษัทนอร์ทรอบกรัมแมน ไอที สหรัฐอเมริกา
     - ที่ปรึกษาด้านซอฟท์แวร์  บริษัท ลิทตัน อินดัสตรี้ สหรัฐอเมริกา
     - สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเชียงใหม่ พ.ศ.2548
     - สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เชียงใหม่ เขต 9 พรรคไทยรักไทย
     - สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เชียงใหม่ เขต 3 พรรคพลังประชาชน (พรรคเพื่อไทย)


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
- parliament.go.th
- thaiswatch.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ว่าที่เจ้าบ่าวของ ยิ้ม วิสาระดี อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2552 เวลา 11:33:55 75,862 อ่าน
TOP