x close

แนะนำหนังสือใหม่


          งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ เริ่มต้นขึ้นแล้วนะคะ วันนี้กระปุกจึงมีหนังสือใหม่ๆ มาแนะนำกัน เผื่อใครผ่านไปผ่านมาในงาน จะได้แวะเข้าไปเลือกอ่านกันได้ค่ะ


สำนักพิมพ์ มติชน

 ชมวัดชิมกาแฟ โดย ชาติ ภิรมย์กุล

ชมวัดชิมกาแฟ


          ชมวัดชิมกาแฟ ของ ชาติ ภิรมย์กุล เล่มนี้ จะพาผู้อ่านเพลิดเพลินเฮฮาไปกับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ โดยเน้นทางเหนือคือ ปาย-แม่ฮ่องสอน และเชียงราย แต่ก็ยังแจมที่ใกล้ๆ ให้แฟนๆ ที่มีเวลาน้อยได้เที่ยวกับด้วยคือแถวเมืองนนท์

          ทัวร์ครั้งนี้ก็ยังมีวัดเป็นจุดหลักที่จะพาแวะไปไหว้พระดัง ชมวัดงามๆ ตามสไตล์ชาติ ภิรมย์กุล แต่ที่พิเศษในเล่มนี้คือ ทุกเส้นทาง ทุกสถานที่ท่องเที่ยว คุณชาติจะแนะนำร้านกาแฟไว้ตามรายทาง รับรองคอกาแฟหากต้องเดินทางไม่ต้องกลัวขาดกาเฟอีน เพราะมีให้เติมได้ตลอดเส้นทางจริงๆ


 จุดหมายที่ปลายเท้า (ฟาสต์ฟู้ดธุรกิจ สุข 13) โดย หนุ่มเมืองจันท์


จุดหมายที่ปลายเท้า



          วิกฤตที่ผ่านเข้ามาในชีวิตก็เหมือนกับความมืดแผ่ปกคลุมตัวเรา ยิ่งมืดเท่าไร เรายิ่งต้องเดินระมัดระวังมากเท่านั้น ใจอาจกำหนดทิศทาง แต่สมาธิต้องอยู่กับปลายเท้าที่เหยียบย่างลงไป อย่าเสียเวลาโหยหากับอดีตที่ผ่านไปแล้ว หรือฝันถึงอนาคตที่ยังมาไม่ถึง "จุดหมายที่ปลายเท้า" เล่มนี้ไม่ใช่หนังสือธรรมะ แต่เป็นหนังสือธรรมะ-ดา เสนอแนวทางการเดินจงกรมแบบนักเต้นบัลเล่ต์ เดินไป-สนุกไป...บนปลายเท้า


 รู้เช่นเห็นชาติ การตลาดยุคใหม่ โดย ดร.เกษม พิพัฒน์เสรีธรม


รู้เช่นเห็นชาติ


          เป็นหนังสือที่โฟกัสถึงกลยุทธ์เด็ดๆ ทางการตลาด ตามด้วยการเจาะลึกทุกเรื่องจริง ทุกกลเกมทางการตลาด โดยนำเสนอเป็นกรณีศึกษาสินค้าดังๆที่สอดรับกับกลยุทธ์แต่ละชนิด ซึ่งนอกจากจะทำให้เราเข้าใจถึงพฤติกรรมของผู้บริโภค สภาพตลาดที่แท้จริง สภาพการแข่งขัน และปัจจัยอื่นๆ ที่มีผลต่อการวางกลยุทธ์ทางการตลาดแล้ว กรณีศึกษายังทำให้เกิดกระบวนการเรียนรู้ซึ่งกันและกัน และนำทฤษฎีหรือบทเรียนที่ได้นั้นไปประยุกต์ใช้ในการทำงานจริงได้

          เพื่อให้ผู้อ่านได้รอบรู้ทุกๆ ข้อเท็จจริง ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ และที่สำคัญคือ ต้องตื่นตัวอยู่เสมอ ต้องแข่งกับตนเอง และพร้อมเสมอสำหรับการรบ ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะผู้นำ ผู้ตาม หรือผู้ท้าชิง


 เดินสาย ไหว้พระพุทธทั่วไทย โดย กองบรรณาธิการข่าวสด

เดินสาย ไหว้พระพุทธทั่วไทย


          รวบรวมพระประธานและพระพุทธรูปสำคัญ อันเป็นที่เคารพนับถือของพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ สำหรับเป็นคู่มือให้ผู้อ่านทุกท่านที่เดินทางไปจังหวัดต่างๆ ได้ไปกราบไหว้บูชาเพื่อความสุขสงบทางจิตใจ และเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตส่วนตัวและครอบครัว


 สำนักพิมพ์ สถาพรบุ๊คส์

 Sana ซานะอินเลิฟ ing แปลโดย อนุรักษ์ กิจไพบูลทวี


Sana ซาน อินเลิฟ ing


          หลังจาก ซานะ การ์ตูนเล่าเรื่องชีวิตธรรมดาสามัญที่สุดแสนฮา จากบล็อกสุดฮิตของไต้หวัน ได้นำเสนอผ่านสายตาผู้อ่านชาวไทยไปแล้วในชื่อ ซานะฉายเดี่ยว ing มาเล่ม 2 ให้ชื่อว่า ซานะอินเลิฟ ing เป็นเรื่องรักของหนุ่มสาวคู่ฮาที่สวรรค์ให้มาไม่เต็มบาทด้วยกันทั้งคู่ คนหนึ่งตรงไปตรงมา ใสๆ ซื่อๆ อีกคนหนึ่งไม่รู้เดียงสา เปิ่นๆ เอ๋อๆ

          ถึงแม้จะค่อนไปทางเปิ่นโก๊ะเฟอะฟะอยู่บ้าง แต่ด้วยความใสซื่อโรแมนติกของซานะ สวรรค์จึงมอบพรสวรรค์ด้านความคิดสร้างสรรค์และมุมมองที่ไม่เหมือนใครให้กับเธอ ทำให้เธอสามารถหยิบจับจังหวะของชีวิตที่แสนน่าเบื่อ ซ้ำซากจำเจ ขึ้นมาเขียนเป็นมุกตลกขบขันสนุกสนานเฮฮาขึ้นมาได้ บวกกับฝีมือการวาดภาพที่ฝึกฝนเป็นเวลาหลายปี ส่งเสริมให้เธอเป็นเธอในวันนี้... ซานะที่นักอ่านชื่นชอบ


 ที่โตเกียวมีรัก โดย ฮายาชิ คิซาระ

ที่โตเกียวมีรัก


          เมื่อรักที่บ่มไว้ ร่วมเก้าปีกับนักข่าวบันเทิงหนุ่มหล่อ ต้องมาพังครืนเพราะมือที่สามซึ่งเป็นถึงนักร้องสาวไอดอลคนดัง "คิริฮาระ อายะ" พนักงานธุรการสาวความรู้สึกช้า จึงตัดสินใจทิ้งชีวิตเรียบเรื่อยในเมืองเล็ก มุ่งหน้าเข้าโตเกียวเพื่อแย่งของรักคืน ยุทธการบุกถ้ำเสือจึงเริ่มต้นขึ้น เมื่อหญิงสาวดอดเข้ามาสมัครงานในบริษัทบันเทิงยักษ์ใหญ่ ต้นสังกัดของนักร้องสาวผู้เป็นศัตรูหัวใจไม่สน...แม้เป้าหมายของเธอจะเป็นถึงเบอร์หนึ่งของค่าย แถมยังเป็นน้องสาวสุดรักของประธานบริษัทหนุ่ม

          แต่ใครจะรู้ "โตเกียว" เมืองที่เต็มไปด้วยแสงสี กลับมีมนตร์ขลังกว่าที่คิด บนเส้นทางการทวงคืนรักเก่านั้นเอง ที่รักครั้งใหม่กลับก่อตัวขึ้นอย่างช้าๆ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป? ติดตามอ่านได้ใน "ที่โตเกียวมีรัก"


 ดวงใจปฏิพัทธ์ โดย สะมะเรีย


ดวงใจปฏิพัทธ์



          เมื่อราชวงศ์ "พีรทัต" ถูก "อชิระ" เข่นฆ่าทำลาย เพลิงแค้นจึงสุมทรวง รอวันแผดเผาศัตรูร้ายให้กลายเป็นเถ้าธุลี... "องค์ชายภานรินทร์" ในคราบราชองครักษ์ทรงหมายมาดว่า สักวันหนึ่งจะทรงทวงทุกสิ่งทุกอย่างคืนมา และ "องค์หญิงครีษมา" พระราชธิดาของพระราชาอชิระคือเหยื่อชำระแค้น... แล้วเขาก็ทำให้องค์หญิงสูงศักดิ์ พลิกผันต่ำศักดิ์เพียงนางบำเรอได้สำเร็จ ทว่าเหตุใดเล่า ยิ่งทำร้ายนางมากเท่าใด หัวใจของเขากลับยิ่งร้อนรนเท่าทวีคูณ สิ่งที่ซ่อนเร้นในหัวใจเขาคืออะไรกัน?...รักหรือชัง?! ติดตามหาคำตอบได้ในเล่ม


 ร้ายจนได้รัก โดย ณัฐรวี


ร้ายจนได้รัก



          "นิชญา" สาวแสบไซซ์มินิ ทนไม่ได้ที่ "นภัสนันท์" พี่สาวถูกพ่อจับคลุมถุงชนให้หมั้นหมายกับลูกชายเพื่อน เธอจึงเกลียดขี้หน้า "อชิน" คู่หมั้นของพี่สาวแบบไม่ต้องมีเหตุผล นิชญาและเพื่อนคู่หูคอยสะกดรอยตามอชินไปทุกที่ เพื่อหาจุดอ่อนของเขามาโจมตี แต่กลับพลาดท่าถูกชายหนุ่มปราบพยศด้วยสัมผัสวาบหวาม เมื่อพี่สาวประชดคนรักเก่า หันมารับหมั้นอชินชนิดผิดแผน นิชญากลับรู้สึกโหวงในอก...รู้ตัวว่าเผลอใจไปรักว่าที่พี่เขยเสียแล้ว แต่จำต้องบอกตัวเองว่า ในเกมนี้เธอจะแพ้ไม่ได้! รักวุ่นๆ จะลงเอยอย่างไร? เมื่อแผนตลบหลังถูกงัดขึ้นมาใช้เป็นไม้ตาย ใครกันที่ต้องสยบหัวใจให้ศัตรูคู่กัด...ร่วมลุ้นไปกับพวกเขาพร้อมกันได้แล้วในเล่ม


สำนักพิมพ์อักขระบันเทิง


 อุ่นรักป่าฝน โดย อัยย์

อุ่นรักป่าฝน



          เมื่อจู่ๆ  "ฝนเดียว"  สาวสวยชาวกรุงฯ  ต้องตกงานอย่างไม่ทันตั้งตัว  แถมพี่ชายผู้ซึ่งเป็นญาติคนเดียวที่เหลืออยู่ก็ไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ  เธอจึงแก้เซ็งด้วยการเดินทางไปช่วยงานที่รีสอร์ตของป้ากับลุง  ที่นั่น...อยู่ติดกับ "เขาเย็น" ...ยอดเขาที่สูงและสวยที่สุดแห่งหนึ่ง  ที่ที่นักพิชิตยอดเขาทั้งหลายล้วนปรารถนาจะได้ไปสักครั้ง

           แล้ว เธอก็ได้รู้จักกับ "ปกป้อง" ไกด์หนุ่มอิสระ  ผู้ที่มีทีท่าเหมือนจะหลงรัก "น้ำริน" พี่สาวของเธอ  มารู้ทีหลังว่าเขาเองก็เป็นคนกรุงเทพฯ เหมือนกัน  และโลกมันก็กลมขนาดที่บ้านของเขานั้นอยู่ซอยเดียวกันกับเธอ

          ฝนเดียวเลยทำตัวเป็นแม่สื่อ  หวังให้พี่ชาย (บ้านใกล้เรือนเคียง)  กับพี่สาว (ลูกพี่ลูกน้องคนสนิท) ได้ตกลงปลงใจกัน  ทั้งที่หัวใจตัวเองนั้น...เริ่มหวั่นไหว แล้วระหว่างการเดินทางขึ้นเขาเย็น...ทริปที่ปกป้องเป็นไกด์นั้นเอง เขาก็  "จูบ"  เธอ

          "พี่ก็อยากเป็นพี่ชายที่ดีของฝนนะ  แต่พี่ไม่เคยมีน้องสาว   พี่ก็เลย...รักใครแบบน้องสาวไม่เป็น"
          เอ่อ...นี่มันหมายความว่าเขา...รักเธอ...หรือเปล่านะ?


 กบฏรักบัลลังก์ทราย โดย  Farina


กบฏรักบัลลังก์ทราย



          บัลลังก์แห่งชีคต้องสั่นคลอน  เมื่อกบฏแห่ง คีซ่า  คิดล้มล้างราชวงศ์แห่งเอล ลาฮาร์  โดยซาลิม อัล ซาบี บุตรชายผู้สืบทอดอุดมการณ์จากบิดาที่ต้องการแบ่งแยกดินแดนทางเหนือ ได้เข้าบุกโจมตีพระราชวังนัคฮีล และจับตัวประกันเป็นนางฮาเร็มแห่งรัชทายาทอัลวาลีดครั้งแล้วครั้งเล่า เพื่อบีบบังคับให้ชีคแห่งเอล ลาฮาร์ ยอมยกดินแดนทางเหนือให้

          ทั้งที่ซาลิมไม่เคยเห็นด้วยกับการตั้งตนป็นโจรทะเลทรายของบิดา แต่แล้วในคืนหนึ่งของการโจมตีนั้น เขาก็ต้องสูญเสียบิดาไปอย่างไม่มีวันกลับ ด้วยความเสียใจยิ่ง...เขาได้ชิงตัวประกันสำคัญกลับมาพร้อมกัน เธอคือ ลมหนาว สาวสัญชาติไทยญาติผู้พี่แห่งรัชทายาท ทั้งยังรั้งตำแหน่งพระคู่หมั้นอีกด้วย

          แผนการแย่งชิงบัลลังก์ร้อนระอุไม่ต่างไปจากทะเลทรายยามเที่ยงวัน เช่นเดียวกันกับความรักที่ก่อตัวขึ้นท่ามกลางความชิงชังในใจของลมหนาว ทว่าทุกสัมผัสที่เธอได้จากเขา...มันไม่สามารถลบออกจากหัวใจได้เลย  


            พบกับงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ในวันที่ 26 มีนาคม - 6 เมษายน 2552 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บรรดาหนอนหนังสือทั้งหลาย ไม่ควรพลาดนะคะ


images  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
    

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือใหม่ อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2552 เวลา 16:26:17 8,258 อ่าน
TOP