x close

บุญยอด ฝากกระจกเงา น้ำยาบ้วนปากให้ ทักษิณ


บุญยอด ฝากกระจกเงา น้ำยาบ้วนปากให้ ทักษิณ (ไทยรัฐ)


         นายบุญยอด สุขถิ่นไทย
รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าววันนี้ (28 มี.ค.) ถึงกรณีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโฟนอินผ่านระบบวีดิโอลิงค์ ว่า ตนอยากเห็นรัฐบาลและหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องตอบประชาชนว่า ถ้าเราให้นักโทษหนีคดีทำอย่างนี้ได้แล้วต่อไปจะกลายเป็นบรรทัดฐานหรือไม่ ว่าใครก็ตามที่มีเงินพอ ร่ำรวยอยากจะทำอะไร ก็ทำไม่ฟังกระบวนการยุติธรรม จะทำแบบนี้จนกลายเป็นเรื่องธรรมดาหรือไม่ เพราะถือว่าเป็นนักโทษที่ถูกตัดสินโดยกระบวนการยุติธรรมไปเรียบร้อยแล้ว จึงอยากให้รัฐบาลดำเนินการตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด

         "สิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณพยายามเรียกร้องบนเวทีนั้น ล้วนแล้วแต่พยายามเรียกร้องเพื่อตัวเองทั้งสิ้น เช่น การให้ยุบสภาเลือกตั้งใหม่ แม้ว่าตัวเองจะไม่ลงเลือกตั้งก็ตาม ก็แสดงให้เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณยังไม่มองถึงปัญหาอื่นที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้เช่น การเรียกร้องให้ใช้รัฐธรรมนูญปี 40 แทนปี 50 และทุกอย่างที่พ.ต.ท.ทักษิณพยายามส่งสัญญาณให้อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 คนหรือส.ส.ของพรรคเพื่อไทย มาร่วมบนเวทีประท้วงต่างๆ ขอให้พิจารณาข้อกฎหมายให้ดีว่า ถ้าไปร่วมกิจกรรมกับนักโทษหนีคดีจะมีความผิดหรือไม่ สิ่งที่ตนคิดว่าน่าจะไปสอบถาม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทยว่า ทำไมถึงไม่เคยไปขึ้นหรือเข้าร่วมกับกระบวนการของคนเสื้อแดงเลย" รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว และว่า บรรดา ส.ส.ทั้งเก่าและใหม่ที่ขึ้นไปบนเวที นปช.น่าจะไปสอบถามข้อกฎหมายจาก ร.ต.อ.เฉลิมเสียก่อนว่า ทำไมจึงไม่ไปเข้าร่วม 

         นายบุญยอด กล่าวด้วยว่า ขอฝากไปยังนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทยและนายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ซึ่งมักจะพูดพาดพิงพรรคประชาธิปัตย์เสมอ เช่น มีคนอักษรย่อ ส. ไปรับเงิน หรือมีส.ส.กทม. 3 คน ต่างจังหวัด 2 คน จะย้ายพรรคทั้งหมดนี้ไม่เป็นความจริง แต่เป็นการกุข่าวผ่านสื่อ ดังนั้นสื่อเองก็ต้องระวังในการเสนอข่าวและถามทั้ง 2 คนให้ชัดเจนว่าสิ่งที่พูดออกมานั้นคืออะไร ไม่ใช่ออกมากุข่าวรายวันเพราะจนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีความรับผิดชอบอะไรออกมา 

         "สิ่งที่ผมอยากฝากไปให้พ.ต.ท.ทักษิณ คือควรจะต้องย้อนกลับมาดูตัวเองด้วยว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา 5-6 ปี พ.ต.ท.ทักษิณได้ทำอะไรให้กับสังคมไทยบ้าง ผมเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อาจจะขาดของสองสิ่งที่ผมนำมาฝากในวันนี้คือ  กระจกเงา อีกสิ่งคือ น้ำยาบ้วนปาก เพราะท่านเป็นคนที่พูดจาออกมาไม่มีสาระ ไม่รู้เรื่อง ผมคิดว่า จำเป็นมากเพราะถ้าท่านพูดอะไรในวันต่อไป ก็ขอให้ใช้บ้วนปากก่อนทุกครั้ง แล้วสาระมันอาจเพิ่มขึ้นได้" นายบุญยอด กล่าว และได้ชูกระจกเงาส่องหน้าสีเหลืองและขวดน้ำยาบ้วนปากขึ้นมาโชว์สื่อมวลชนด้วย


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุญยอด ฝากกระจกเงา น้ำยาบ้วนปากให้ ทักษิณ อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2552 เวลา 17:35:03 13,840 อ่าน
TOP