x close

ทำอย่างไรดี...สามีแอบมีสามีใหม่

 

เกย์

 

ทำอย่างไรดี...สามีแอบมีสามีใหม่ (ลิซ่า)

         เรื่องแรกเลย... ต้องรู้ว่าสามีของคุณกำลังทุกข์และขอให้คุณเข้าใจในความทุกข์นั้น

         อย่ามีมานะถือตัว... เอาตัวไปเปรียบเทียบกับสามีใหม่ของสามีว่า ใครดี ใครด้อย...ใครใช่ ใครไม่ใช่...ใครถูก ใครผิด แต่ให้ดูว่าใครทุกข์ และถ้าในความทุกข์นี้ไม่มีการเปรียบเทียบอย่างมีมานะถือตัว คุณจะพบว่าคุณให้อภัยได้ มันไม่เกินความสามารถที่คุณจะทำ และนั่นก็คือคุณธรรมของคุณ ให้คุณมองเข้าไปในหัวใจของผู้ชายที่คุณรัก ไม่ว่าเขาจะเป็นอะไรก็ตาม ความสุขที่ได้รักของคุณ จะทำให้คุณเข้าใจเขาอย่างที่เขาเป็นแล้วคุณจะไม่เป็นทุกข์

         ความรักที่อยู่เหนือเงื่อนไขของความทุกข์ ต้องอาศัยความเข้าใจเป็นพื้นฐาน และคุณต้องมีความซื่อสัตย์ในสิ่งที่คุณกำลังเผชิญ อย่างคนที่จะไม่พยายามเพิ่มเติมความเจ็บปวดให้ผู้ชายที่คุณรักอีกเพราะแค่นี้เขาก็เจ็บปวดมากพออยู่แล้ว

         ถอยออกมา... เพื่อให้เห็นเขาชัดขึ้น และยังมีความสุขที่จะเห็นเขาอย่างเพื่อนร่วมทุกข์ ไม่ว่าเขาจะตัดสินใจอย่างไรก็ตาม ก็ให้รู้ว่าการให้โอกาสของคุณในครั้งนี้จะทำให้เขาทุกข์น้อยลง

         คุณไม่ใช่คนถูกเลือก แต่คุณคือคนที่เลือกได้ต่างหาก ขอให้คุณเลือกที่จะอยู่บนหนทางที่รอดพ้นจากความทุกข์เถอะค่ะ คุณจะได้เข้าใจคำว่าเพื่อนร่วมทุกข์ได้อย่างลึกซึ้งจริงๆ คุณไม่ได้ทุกข์เพราะพฤติกรรมของใคร แต่คุณทุกข์เพราะคุณคิดกับพฤติกรรมนั้นอย่างไรต่างหาก

         ขอให้คุณอย่าคิดผิด... เพื่อให้คุณรอดพ้นจากความทุกข์ได้จริงๆ แล้วคุณจะรู้ว่า... ความรักไม่ใช่เรื่องน่ากลัว แต่ความรักคือสิ่งที่ทำให้คุณงอกงามได้ และเพราะคุณมีความรัก คุณจึงเปลี่ยนแปลงตัวเองได้เช่นนี้

         แต่ถ้าคุณขาดรัก คุณจะพยาบาท ผูกโกรธ เกลียดชัง...และคุณจะขยะแขยง นั่นเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นเลยในชีวิตของคุณ

 คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทำอย่างไรดี...สามีแอบมีสามีใหม่ อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2552 เวลา 15:32:10 19,385 อ่าน
TOP