x close

สาวเสื้อเหลือง หลงเข้าในวงม็อบ ถูกเสื้อแดงรุมตื้บ

เสื้อแดง

 

เสื้อแดงนำ 6 ล้อ - แท็กซี่ ปิดช่องจราจรข้างทำเนียบฯ (ไทยรัฐ) 

         วันนี้ (30 มีนาคม) พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผบช.น.ฝ่ายการจราจร ให้สัมภาษณ์ทางช่องทีเอ็นเอ็น ถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า การชุมนุมยังมีอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อช่วงเช้า กลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 250 คน พร้อมรถบรรทุก 6 ล้อกระจายเสียงเคลื่อนที่ จำนวน 2 คัน ปักหลักและจอดขวางลำปิดช่องการจราจรบนสะพานมัฆวานรังสรรค์ และบริเวณแยกปากทาง เลี้ยวเข้าถนนเลียบคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล เพื่อปิดกั้นไม่ให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี (ครม.) เข้าไปทำงานในทำเนียบฯ

         ด้าน นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ประกาศจะจัดทำผ้าสีแดง 6,000 ผืน มอบให้กับกำลังทหารที่ประจำการอยู่ภายในทำเนียบฯ ด้านพนักงานจัดสวนภายในทำเนียบฯ ได้ทำการเปิดสปริงเกอร์ลดน้ำสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้าด้วย เนื่องจากวันนี้มีอากาศที่ร้อนอบอ้าว

         อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ กำลังทหารในทำเนียบฯ เริ่มมีความเคลื่อนไหว พร้อมขยับรั้วลวดหนาวติดขวางประตูมากขึ้น ขณะที่ เมื่อเวลา 07.45 น. วันที่ 30 มีนาคม นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. เปิดเผยว่า สถานการณ์การชุมนุมอยู่ในภาวะล่อแแหลม ซึ่งตนได้รับรายงานว่ามีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาลเตรียมพร้อม 100% เจ้าหน้าที่กำลังล้อมกรอบผู้ชุมนุม จึงอยากเรียกร้องให้คนเสื้อแดงทั้งแผ่นดินเตรียมพร้อม 100% เช่นกัน รวมทั้งหากเกิดเหตุสลายการชุมนุมที่ทำเนียบฯ ขอให้เสื้อแดงในแต่ละจังหวัดรวมตัวที่ศาลากลางจังหวัดพร้อมกันทั้งประเทศ

         นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมว่า หากเกิดเหตุการณ์ขึ้นกับผู้ชุมนุมเสื้อแดง ขอให้ผู้ขับรถแท็กซี่จอดรถดับเครื่อง เพื่อให้การจราจรในกรุงเทพฯ เป็นอัมพาต

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ



         อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 08.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากรัฐสภา เมื่อมาถึงสี่แยกการเรือน ขบวนรถนายกรัฐมนตรีได้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนราชสีมา จากนั้นจึงเลี้ยวซ้ายเข้าถนนวิสุทธิกษัตริย์ และเลี้ยวซ้ายอีกครั้งเพื่อเข้าถนนราชดำเนินนอก เพื่อเดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิดการประชุมระดับรัฐมนตรีสำหรับการประชุมสมัชชาองค์การอาหารและเกษตรแห่งสประชาชาติ ประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิค ครั้งที่ 29 ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพ ณ ประชุมสหประชาชาติ

         เมื่อขบวนรถมาถึงหน้ายูเอ็น ผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่ปักหลักรออยู่บนเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ประมาณ 50 คน วิ่งข้ามถนนมาอยู่ที่เกาะกลางถนนฝั่งตรงข้ามอาคารยูเอ็น และได้ตะโกนโห่ร้องขับพร้อมยกตีนตบตีใส่นายกฯ

         เมื่อเดินทางมาถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้เข้าพบและหารือกับนายจั๊ค ดิอุฟ ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอาหารและการเกษตร FAO ก่อนที่เป็นประ ธานเปิดการประชุม

         ขณะที่ เวลา 08.35 น. ที่บรอเวณเชิงสะพานอรทัย ด้านหลังติดกับคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพาณิชยการพระนคร ได้มีข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และพ่อค้าแม่ค้าประจำทำเนียบรัฐบาลได้มายืนรวมกันกว่า 50 คน เนื่องจากผู้ชุมนุมเสื้อแดงไม่อนุญาตให้ข้าราชการดังกล่าวเข้าไปภายในทำเนียบรัฐบาล ขณะเดียวกัน ได้มีการปิดประตูทุกด้านของทำเนียบรัฐบาล โดยห้ามคนในออก คนนอกห้ามเข้า โดยยื่นเงื่อนไขว่า จะมีการเปิดประตูให้ข้าราชการเข้าไปในทำเนียบรัฐบาลจนกว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง จะลาออก ซึ่งขณะนี้ผู้ชุมนุมเสื้อแดงจำนวนมากได้มายืนปิดตรงเชิงสะพานอรทัยไว้อย่างแน่นหนา

         ขณะที่
เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 30 มีนาคม บริเวณที่ชุมนุมกลุ่มเสื้อแดง รอบทำเนียบรัฐบาล มีหญิงวัยกลางคนสวมเสื้อสีเหลืองเดินตรงเข้ามาทางทำเนียบ กลุ่มคนเสื้อแดงกรูเข้าไปประเคนทั้งหมัดและเท้าใส่หญิงคนดังกล่าว จนตำรวจต้องเข้ามาระงับเหตุ พร้อมแยกตัวออกมา โดยหญิงคนกล่าวทราบชื่อภายหลัง น.ส.เบญจวรรณ บุตรวงศ์ อายุ 47 อดีตลูกจ้างในสปา กล่าวว่า  แค่ตั้งใจมาเดินมาหาเพื่อนชาวอุดรธานีที่อยู่ในทำเนียบเฉยๆ ไม่ทราบมาก่อนว่าจะถูกทำร้าย ที่ใส่สีเหลืองก็เห็นว่าเป็นคนไทยด้วยกันน่าจะใส่เสื้อได้ทุกสี จากนี้จะไปแจ้งความที่ สน.นางเลิ้ง เอาผิดคนที่ทำร้ายตน เพราะถูกทั้งตบ ถีบ กระชาก จนเป็นรอยพกช้ำ
 



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเสื้อเหลือง หลงเข้าในวงม็อบ ถูกเสื้อแดงรุมตื้บ อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2552 เวลา 16:52:03 51,266 อ่าน
TOP