x close

เจ๋ง! ดต. โดดเกาะรถ จับหนุ่มเมาซิ่งชนฝ่าด่านหนี

เมาซิ่ง



ดต.โดดเกาะรถ จับ "ช่างหนุ่ม" เมาซิ่งชนฝ่าด่านหนี (ไทยรัฐ)

          เหตุเมาระห่ำขับรถชนตำรวจตรวจแอลกอฮอล์ครั้งนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 31 มีนาคม ขณะที่ ร.ต.อ.จิตตินันท์ ศรีม่วง รอง สว.จร.สน.คู่ขนานลอยฟ้า นำกำลังเจ้าหน้าที่ สน.คู่ขนานลอยฟ้า ตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ตามแผนรณรงค์เมาไม่ขับช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ บริเวณแยกบางแวก ถนนกาญจนาภิเษกขาเข้า แขวงบางไผ่ เขตบางแค กทม. ปรากฏว่า มีรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีดำ หมายเลขทะเบียน จจ 3395 กรุงเทพมหานคร วิ่งผ่านด่านในลักษณะส่ายไปมา จึงส่งสัญญาณให้หยุดรถและเปิดกระจก ขอตรวจวัดแอลกอฮอล์ คนขับทราบชื่อภายหลังว่า นายวิมล โพธิ์รุณ อายุ29 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนเลขที่ 16 หมู่ 6 ต.วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ผลตรวจวัดมีแอลกอฮอล์ในร่างกายสูงถึง 102 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด เจ้าหน้าที่เชิญลงจากรถเพื่อทำบันทึกจับกุม

          แต่เหตุไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อนายวิมลซึ่งขับรถมาเพียงลำพัง ไม่ยอมลงจากรถซ้ำเหยียบคันเร่งพารถทะยานแหกด่านพุ่งชน ด.ต.ชยพล พ่อค้า ผบ.หมู่ (จร.) สน.คู่ขนานลอยฟ้า ซึ่งยืนอยู่หน้ารถ จนร่างกระเด็นไปอยู่บนกระโปรงหน้ารถ แต่ไม่ได้ทำให้นายวิมลคลายความบ้าระห่ำ ยังเร่งเครื่องรถยนต์หลบหนีโดยไม่แยแสกับร่างตำรวจที่ติดอยู่บนกระโปรงรถ ขณะที่ ด.ต.ชยพลซึ่งบาดเจ็บเล็กน้อยพยายามยึดเกาะคานประตูฝั่งคนขับอย่างเหนียวแน่น พร้อมตะโกนให้นายวิมลหยุดรถ แต่นายวิมลกลับแสดงความอำมหิตด้วยการหักพวงมาลัยไปมา รวมทั้งพยายามขับเฉี่ยวต้นไม้ริมฟุตปาท หวังให้ร่างของ ด.ต.ชยพลหลุดร่วงลงจากรถ โดยมีรถตำรวจจราจรขับไล่ตามมาติดๆ

          เหตุการณ์เลวร้ายทุกขณะ ด.ต.ชยพลตัดสินใจชักปืนพกขนาด 7.65 มม. ยิงกระจกหน้ารถจนแตกกระจายทั้งบาน ก่อนเหวี่ยงตัวเข้าไปในห้องโดยสารพยายามจับกุมนายวิมล เกิดการชกต่อยอุตลุด ในที่สุด ด.ต.ชยพล สามารถหาจังหวะใช้เท้าเหยียบเบรกหยุดรถได้ เป็นเวลาเดียวกับที่รถตราโล่ของ ร.ต.อ.จิตตินันท์ขับตามมาปาดหน้ารถของนายวิมลได้พอดี เหตุการณ์ระทึกอย่างบทบู๊ในภาพยนตร์แนวแอ็กชั่นจึงจบลง โดยใช้ระยะทางจากด่านมาเกือบ 1 กิโลเมตร
ก่อนนำนายวิมล ส่ง ร.ต.อ.พิชิต โคชะดา พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.บางเสาธง ดำเนินคดี

          ร.ต.อ.พิชิต กล่าวว่า ยังไม่สามารถสอบสวนนายวิมลได้ เนื่องจากอยู่ในอาการมึนเมาเอาแต่ร้องไห้ตลอดเวลา เบื้องต้นทราบว่าทำงานเป็นช่างเครื่องรถยนต์อยู่ในเต็นท์รถแห่งหนึ่งย่านฝังธนบุรี โดยชั้นนี้แจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ขัดขืนการจับกุมของเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ และเมาสุราขณะขับขี่ยานพาหนะแก่นายวิมลไว้แล้ว คงต้องรอให้เจ้าตัวสงบสติอารมณ์ลงเสียก่อนจึงจะสอบปากคำ และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ๋ง! ดต. โดดเกาะรถ จับหนุ่มเมาซิ่งชนฝ่าด่านหนี อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2552 เวลา 11:24:27 26,381 อ่าน
TOP