x close

ไฟไหม้โรงแรมดังพัทยา หนีตายอลหม่าน

 


ไฟไหม้โรงแรมดังพัทยาหนีตายอลหม่าน (คมชัดลึก)

        ไฟฟ้าลัดวงจร เผาวอดห้องซักรีดโรงแรมดังเมืองพัทยา นักท่องเที่ยวตื่นพากันหนีตายอลหม่าน พบบาดเจ็บ 1 ราย 

        เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 2 เมษายน  ร.ต.ท.สมชาย ชัยคณานุกูล รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่โรงแรมวิวทะเล เรซิเด้นซ์ 6  ซอยนาเกลือ 18 (วงศ์อมาตย์)  หมู่ 5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงประสานกำลังตำรวจ  ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา และรถดับเพลิงอีก 2 คัน ร่วมสกัดเพลิง

        ที่เกิดเหตุเป็นโรงแรมสูง 7 ชั้น พบนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งชายและหญิงจำนวนหนึ่งแตกตื่น พากันหนีตายวิ่งลงมาจากห้องพักของโรงแรม และมีนักท่องเที่ยวหญิง 1 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เนื่องจากสำลักควัน ทางเจ้าหน้าที่จึงให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลกรุงเทพ-พัทยา ตรวจสอบที่ห้องซัก อบ รีด ชั้น 1 ของโรงแรม พบมีแสงเพลิงกำลังลุกไหม้เครื่องซักผ้าที่ตั้งอยู่ภายในห้อง  มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงเร่งฉีดน้ำเข้าสกัดเปลวเพลิง ใช้เวลา 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ตรวจสอบภายในห้องที่เกิดเหตุพบเครื่องซักผ้า 1 เครื่อง ฝาผนังห้อง และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆอีกหลายรายการถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายมูลค่ากว่า 5 หมื่นบาท

        จากการสอบสวน น.สุ.นิตสา ประทุมกุล อายุ 25 ปี พนักงานของโรงแรมที่เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า ขณะกำลังนั่งทำงานอยู่ที่หน้าเคาน์เตอร์ของโรงแรม ได้กลิ่นเหม็นไหม้อย่างรุนแรง และมีกลุ่มควันลอยออกมาจากห้องที่เกิดเหตุ ตรวจสอบพบว่า ภายในห้องมีเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้เครื่องซักผ้า และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่อยู่ภายในห้องอย่างรุนแรง จึงนำถังดับเพลิงมาฉีดสกัด เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากเสียบเครื่องใช้ไฟฟ้าทิ้งไว้



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้โรงแรมดังพัทยา หนีตายอลหม่าน อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2552 เวลา 11:17:48 27,609 อ่าน
TOP