x close

สาวๆ กรี๊ด! นิชคุณ รอดเกณฑ์ทหาร คนสมัครเต็ม

นิชคุณ

นิชคุณ หรเวชกุล

นิชคุณ หรเวชกุล

นิชคุณ หรเวชกุล


กรี๊ดนักร้องดังบินตรงจากเกาหลี มาเกณฑ์ทหารที่ไทยแต่ไม่ได้รับใช้ชาติ (เดลินิวส์)

          บินตรงจากเกาหลี คุณ-นิชคุณ หรเวชกุล หนึ่งในสมาชิกวง "ทูพีเอ็ม" บอยแบนด์ดัง ตบเท้ามาเกณฑ์ทหารที่เมืองไทย แฟนคลับแห่กรี๊ด...กรี๊ด...ศิลปินดัง ลุ้นใบดำ-ใบแดง ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว เผย "เจ้าชายน้อยแห่งเจวายพี" ถอดเสื้อตรวจร่างกาย สาว ๆ ส่งเสียง ฮือฮากันลั่นวัด สุดท้ายรอดหวุดหวิดอดรับใช้ชาติ เหตุหนุ่ม ๆ ในเขตสมัครเป็นทหารเต็มพิกัด ไม่ต้องลุ้นใบดำ-ใบแดง ระบุสุดตื่นเต้น ขอบคุณแฟนคลับที่มาให้กำลังใจ   

          ที่วัดโกมุทพุทธรังสี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา เวลา 08.00 น. วันที่ 1 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพบกได้มีการคัดเลือกทหาร กองเกิน เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการประจำปี 52 ระหว่างวันที่ 1-12 เม.ย.นี้ โดยมีชายไทยที่อายุครบกำหนดเดินทางมารอการเกณฑ์ทหารกันอย่างคับคั่ง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งนี้ในส่วนของหน่วยรับเกณฑ์ทหารที่วัดโกมุทฯ มีศิลปินดัง คุณ-นิชคุณ หรเวชกุล อายุ 20 ปี หนึ่งในสมาชิกวงทูพีเอ็ม บอยแบนด์ชื่อดังจากเกาหลีเข้ารับการคัดเลือก โดยมีแฟนคลับสาว ๆ เดินทางมายืนลุ้นผลอย่างใจจดใจจ่อท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าว 

          หลังจากเดินทางมาถึงนักร้องชื่อดังได้เข้ารายงานตัว ซึ่งศิลปินดังอยู่ในลำดับที่ 98 จากนั้นได้เข้าไปนั่งรอคิวเรียกชื่อ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สั่งให้ศิลปินคนดังถอดเสื้อ เนื่องจากต้องวัดส่วนสูงและรอบอก ซึ่งเมื่อคุณ-นิชคุณ ถอดเสื้อออกทำเอากลุ่ม สาวๆ แฟนคลับถึงกับกรี๊ด กรี๊ดเสียงดังสนั่นวัด ส่งผลให้พระที่อยู่ในกุฏิต้องออกมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งศิลปินดังโบกมือยิ้มแย้มทักทายแฟนเพลงอยู่ ตลอดเวลา จากการวัดร่างกายศิลปินดังมีส่วนสูง 180 ซม. รอบอก 88 ซม. หลังจากเสร็จขั้นตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการหยุดพักกลางวัน โดยจะเริ่มจับใบดำ-ใบแดงในช่วงบ่าย

          ต่อมาเวลา 14.10 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าเขตทวีวัฒนามีชายไทยสมัครเข้ารับการเป็นทหารเป็นจำนวนมาก เกินความต้องการของทางกองทัพบก ส่งผลทำให้ผู้ที่มาลุ้นจับใบดำ-ใบแดง รวมถึงศิลปินคนดังไม่ต้องผ่านการจับใบดำ-ใบแดง ทั้งนี้หลังได้ยินเจ้าหน้าที่ประกาศผ่านไมโครโฟนทำเอาทุกคนถึงกับโห่ร้องด้วยความดีอกดีใจ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ให้ศิลปินคนดังสาธิตวิธีจับใบดำ-ใบแดง โชว์ต่อหน้าประชาชน เนื่องจากต้องการแสดงให้เห็นว่าการทำงานและวิธีคัดเลือกเป็นไปอย่างโปร่งใส 

นิชคุณ หรเวชกุล

นิชคุณ หรเวชกุล



          คุณ-นิชคุณ กล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า ตั้งแต่เช้ารู้สึกตื่นเต้น เนื่องจากว่าตนไม่รู้เรื่องวิธีการเกณฑ์ทหารมาก่อน ซึ่งได้ปรึกษาแม่ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง ทั้งนี้ตนไม่ได้บนบานแต่อย่างใด หากจับได้ใบแดงก็พร้อมรับใช้ชาติอยู่แล้ว แต่ถ้าไม่ได้หากชาติต้องการตัวก็จะกลับมารับใช้ ส่วนเรื่องอาการป่วยท้องเสียตอนนี้ดีขึ้นมากแล้ว ต้องขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่มาให้กำลังใจในวันนี้ ทั้งนี้อีก 2 วัน ตนจะบินกลับเกาหลีเพื่อขึ้นแสดงคอนเสิร์ต

          สำหรับประวัติ นิชคุณ หรเวชกุล หรือคุณ เกิดเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ปี 31 เป็นดาราชาวไทยเชื้อสายจีน เป็นหนึ่งในสมาชิกวงบอยแบนด์จากเกาหลีใต้ชื่อวง "ทูพีเอ็ม" ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาก สังกัดค่ายเจวายพี เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ ค่ายเดียวกับวงวันเดอร์เกิร์ล ซึ่งนิชคุณได้ฉายาว่า "เจ้าชายน้อยแห่งเจวายพี" บินไปเปิดการแสดงที่ไหนแฟนคลับสาววัยรุ่นจะตามไปกรี๊ด...กรี๊ด... หน้าเวทีจนเสียงแหบเสียงแห้ง

          ส่วนที่สนามกีฬากลาง จ.พิษณุโลก พ.ท.รุ่งเพชร คนทัด ประธานกรรมการคัดเลือกทหารกองเกิน ดำเนินการคัดเลือกทหารเกณฑ์พื้นที่ อ.วัดโบสถ์ มีชายไทยอายุถึงเกณฑ์จำนวน 288 คนเดินทางมารายงานตัว โดยมีญาติพี่น้องจำนวนมากมาร่วมลุ้นเชียร์กันอย่างใจจดใจจ่อ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดย พ.ต.วิโรจน์ เชื้อประดิษฐ์ สัสดีอำเภอวัดโบสถ์ เปิดเผยว่า ท้องที่อำเภอวัดโบสถ์ มียอดคัดเลือกทหารเกณฑ์ 58 คน ไปสังกัดทหารบก และทหารอากาศใน จ.พิษณุโลก มีผู้มารายงานตัว 288 คน ขอผ่อนผัน 64 คน และขอสมัครเข้ารับราชการทหารจำนวน 10 คน ส่วนใหญ่ระบุอยากรับใช้ชาติด้วยการเป็นทหาร และบางส่วนศึกษาจบแล้ว แต่ยังว่างงานอยู่




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
- pantip.com โพสต์โดยคุณ pUnCh_kOrpOr
- หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวๆ กรี๊ด! นิชคุณ รอดเกณฑ์ทหาร คนสมัครเต็ม อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2552 เวลา 16:35:39 104,721 อ่าน
TOP