x close

Frozen Flowers

Frozen Flower

Frozen Flower



อำนาจ/ราคะ ใครจะหยุดได้ (มงคลเมเจอร์)

กำหนดฉาย : 16 เมษายน 2009
แนว : แอ็คชั่น/ดราม่า
นำแสดง : โจอินซอง (Classic, April Snow, A Dirty Carnival), โจจินมู (200 Pounds Beauty, Wanee & Junah, Musa), โซงจีฮโย (Sex Is Zero 2, Princess Hours)
อำนวยการสร้าง : ลีแตฮุน (Lady Vengeance, I'm a Cyborg, But That's OK)
กำกับ/เขียนบท : ยูฮา

เนื้อเรื่อง

          Frozen Flowers คือภาพยนตร์ที่อิงมาจากเหตุการณ์จริงในปลายยุคสมัยของราชวงค์โครยอ ที่ต้องเผชิญกับภยันอันตรายที่มาจากอาณาจักรวอน โดยการอ้างเหตุผลที่ว่ากษัตริย์ของโครยอ (รับบทโดย จูจินโม) นั้นไม่มีทายาทสืบราชบัลลังค์เสียที จึงได้ส่งนักฆ่ามาหมายที่จะเอาชีวิต ซึ่งทำให้เขาจำเป็นต้องตัดสินใจแต่งตั้งกลุ่มทหารรักษาพระองค์ ที่เรียกตัวเองว่า กอนรยงวี ขึ้นมา

          ถึงแม้ว่ากษัตริย์จะมีมเหสีผู้เลอโฉมจากอาณาจักรหยวน (รับบทโดย โซงจีฮโย) อยู่ข้างกายแล้ว แต่ก็เป็น ฮงริม (รับบทโดย โจอินซอง) หัวหน้าหน่วยราชองค์รักษ์นี้เองที่เขาเริ่มมีใจให้ ในขณะเดียวกัน ด้วยความที่กษัตริย์ไม่สามารถให้กำเนิดทายาทสืบสานราชวงค์ต่อไปได้ ฮงริม จึงต้องรับหน้าที่ในการทำให้ราชบัลลังค์อยู่รอดปลอดภัยต่อไป

          ทางเลือกที่ไม่อาจปฏิเสธ...โชคชะตาที่สวนทางกัน
          ค่ำคืนแห่งความสะเทือนใจ...นำมาซึ่งผลกระทบต่อโชคชะตาของคนทั้งสาม



เกร็ดน่ารู้

          • นี้คือบทที่ท้าทายความสามารถที่สุดในชีวิตของสองนักแสดงหนุ่มอย่าง โจอินซอง ผู้ที่เคยสร้างความประทับใจให้กับทุกคนมาแล้วจาก Classic และซีรี่ย์สุดฮิต What Happened In Bali และ จูจินโม พระเอกมาดเท่จาก 200 Pounds Beauty และ Wanee & Junah โดยเฉพาะฉากร่วมรักบนเตียงสุดร้อนแรงของทั้งคู่ ที่จะทำให้แฟนคลับของสองหนุ่มต้องอ้าปากค้าง

          • Frozen Flowers เข้าฉายเมื่อวันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมาในประเทศเกาหลี ด้วยจำนวนโรง 502 โรงทั่วประเทศ ซึ่งในวันแรกนั้นก็สามารถขายตั๋วได้ถึง 310,000 ใบ และยอดรวมจากสามวันแรกที่เข้าฉาย ก็สามารถขายบัตรชมภาพยนตร์ได้ถึง 1 ล้านใบเลยทีเดียว



Frozen Flower

Frozen Flower

Frozen Flower

Frozen Flower

Frozen Flower

Frozen Flower

Frozen Flower

Frozen Flower

Frozen Flower

Frozen Flower

Frozen Flower



 




บทสัมภาษณ์ จูจินโม

จูจินโม

 

          เขาคือนักแสดงหนุ่มใหญ่วัย 35 ที่เรารู้จักกันดีจากละครซีรี่ส์สุดฮิตเรื่อง Punch! โดยเขารับบทเป็นนักมวยหนุ่ม ที่ชีวิตพลิกผันหลังจากการชกในนัดสำคัญที่ทำให้คู่ชกต้องเสียชีวิต จนทำให้เขาต้องมารับหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนวิธีการชกมวยให้กับน้องสาว

          นอกจากผลงานในจอแก้ว ผลงานจอเงินที่ผ่านตาเราก็ยังมี Musa ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ที่ร่วมทุนสร้างระหว่างเกาหลีใต้และจีน ซึ่งเขาแสดงประกบกับ จางซียี่ ดาราสาวสวยชาวจีนที่มากความสามารถ และ Wanee and Junah ที่เล่าเรื่องราวความรักของนักเขียนบทภาพยนตร์หนุ่มกับสาวนักเขียนการ์ตูน ผู้มีอดีตฝังใจกับรักแรกระหว่างเธอกับพี่ชายต่างสายเลือด

          ล่าสุดในปี 2006 เขาก็กลับมาให้พวกเราได้หายคิดถึงอีกครั้งใน 200 Pounds Beauty (ฮันนะซัง สวยสั่งได้) ที่เขาประกบคู่กับดาราสาวสุดเซ็กซี่ คิมอาจุง โดยรับบทเป็นโปรดิวเซอร์หนุ่มที่ตกหลุมรักเสียงร้องของสาวร่างท้วม ที่ตัดสินใจทำศัลยกรรมทั้งร่างเพื่อให้ทุกคนหันมาสนใจตัวเธอ

          Frozen Flowers คือผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของเขาในรอบ 2 ปี ซึ่งถูกฉายในประเทศเกาหลีใต้ช่วงเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา โดยมันก็สามารถทำรายได้ได้อย่างถล่มทลาย พร้อมกับกลายเป็นภาพยนตร์เรท 18 เรื่องแรก ที่ขายตั๋วเกิน 1 ล้านใบได้เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์

The image “//www.kapook.com/images/kapook-15385-4211.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  คุณแสดงเป็นใครในภาพยนตร์เรื่องนี้

          จูจินโม : ผมรับบทเป็นกษัตริย์ของราชวงค์โครยอที่ตกหลุมรักกับองค์รักษ์หนุ่ม ในขณะเดียวกันเขาก็ต้องรับภาระในการพยายามให้กำเนิดรัชทายาท เพื่อความสงบสุขของราชวงค์และบ้านเมือง

The image “//www.kapook.com/images/kapook-15385-4211.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  ในเรื่องนี้เหมือนกับว่าตัวละครของคุณจะต้องรักใครบางคน ในรูปแบบที่แตกต่างออกไป

          จูจินโม : ใช่ครับ แต่ผมเชื่อว่ามันไม่สำคัญหรอกว่า คนที่คุณรักจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย

The image “//www.kapook.com/images/kapook-15385-4211.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  คุณหมายถึงในชีวิตจริงเหรอ

          จูจินโม : ทั้งสองอย่างแหละครับ แต่อย่างในภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่บางทีความรักของกษัตริย์อาจจะดูล่อแหลม แต่โดยธรรมชาติแล้วเขาก็แค่ทำตามสัญชาตญาณของตัวเองเท่านั้น ดังนั้นผมจึงคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องที่แปลกอะไรเลย

The image “//www.kapook.com/images/kapook-15385-4211.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  แล้วคุณมีความคิดเห็นอย่างไร สำหรับฉากที่คุณและผู้ชายอีกคนต้องใกล้ชิดกันขนาดนั้น

          จูจินโม : ผมคิดว่านี้คือภาพยนตร์ที่สำรวจลงไปถึงสัญชาตญาณดิบของผู้ชายบางคน ซึ่งถูกทำออกมาในรูปแบบที่สวยงามและดูไม่รุนแรง คือสำหรับผมแล้ว เรื่องราวที่เกิดขึ้นจะถูกสื่อสารออกมาด้วยภาษากายมากกว่า

The image “//www.kapook.com/images/kapook-15385-4211.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  ได้ยินมาว่าใน Frozen Flowers คุณและ โจอินซอง ต้องเรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างเพิ่มเติม ทั้งการต่อสู้รวมถึงถึงความสามารถพิเศษอื่นๆ

          จูจินโม : ใช่ครับ ในการที่จะสร้างให้มันออกมาดีที่สุด ผมและ อินซอง ต้องเรียนการฟันดาบ, ขี่ม้า และเล่น geomungo (เครื่องดนตรีพื้นบ้านของเกาหลี) โดยเฉพาะ อินซอง ที่เขาต้องฟิตร่างกายสุดๆ โดยต้องลดน้ำหนักและดูแลเรื่องอาหารการกินตลอดเวลา ขนาดการถ่ายทำฉากเลิฟซีนกับ โซงจีฮโย เขายังต้องวิดพื้นก่อนถ่ายด้วยซ้ำไป

The image “//www.kapook.com/images/kapook-15385-4211.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  คุณคิดว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะมุ่งเน้นไปยังผู้ชมกลุ่มใด

          จูจินโม : ผมคิดว่า Frozen Flowers เป็นภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นมาเพื่อหนุ่มสาววัยรุ่นในยุคปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าผมจะอายุเยอะที่สุดในกลุ่มนักแสดงนำ แต่ในใจแล้วผมก็ยังคงเป็นเด็กหนุ่มอายุ 19 อยู่ตลอดไปน่ะ



โจอินซอง  โจอินซอง




บทสัมภาษณ์ โจอินซอง

          เมื่อเร็วๆ นี้ มีการเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง Frozen Flowers เป็นการร่วมงานกันอีกครั้งระหว่าง โจอินซอง และผู้กำกับ ยูฮา หลังจากเคยร่วมงานกันในภาพยนตร์เรื่อง Mean Streets (2006) โดยนี้ถือเป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายก่อนที่ โจอินซอง จะไปรับใช้ชาติ และนี้คือบทสัมภาษณ์ของ โจอินซอง ที่เขาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่องนี้  

          "ผมไม่ได้รู้สึกเป็นภาระกับการเล่นบท ชายรักชาย"

The image “//www.kapook.com/images/kapook-15384-5788.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  ภาพยนตร์ เรื่อง Frozen Flowers กำลังจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ตอนนี้คุณรู้สึกเป็นอย่างไรบ้าง

          โจอินซอง : ก่อนการถ่ายทำหนังเรื่องนี้ผมคาดหวังไว้มาก แต่เวลานี้ผมรู้สึกเป็นกังวลว่า ตัวเองจะสามารถทำความสำเร็จให้กับค่ายหนังได้หรือเปล่าหลังการเปิดตัว

The image “//www.kapook.com/images/kapook-15384-5788.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  โดยปกติคุณจะไม่ค่อยออกรายการโชว์ทางทีวี แต่ในปีนี้เมื่อเร็วๆ นี้ เราเห็นคุณออกรายการโชว์ของช่อง MBC รายการ Infinite Challenge ไม่ทราบว่ามีเหตุผลพิเศษอะไรหรือเปล่า ถึงได้ตัดสินใจเข้าร่วมรายการนี้

          โจอินซอง : ถ้าถามถึงเหตุผลที่ผมเข้าร่วมรายการนี้ คือรายการ Infinite Challenge จริงๆ ในนั้นเหมือนกับบ้านของผม เหมือนพี่เหมือนน้อง, Jung joon ha โทรหาผม ขอให้ผมมีส่วนร่วมในรายการนี้ด้วย ซึ่งผมรู้สึกว่าจริงๆ แล้วมันยากมากที่จะปฏิเสธคำเชิญ คือถ้าผมปฏิเสธในคราวต่อไป ผู้อาวุโส Yoo Jae Suk จะเป็นคนมาเชิญผมด้วยตัวเองอย่างแน่นอน

The image “//www.kapook.com/images/kapook-15384-5788.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  ในการถ่ายทำหนังเรื่องนี้ยากลำบากมาก แถมยังต้องอดหลับอดนอน คุณมีวิธีจัดการอย่างไรในระหว่างการแสดงเพื่อไม่ให้ตัวเองรู้สึกง่วงและอ่อนเพลีย

          โจอินซอง : จริงๆ แล้วผมก็แค่บอกตัวเองว่าเวลานี้คือเวลาที่ต้องตื่นนอน ในขณะที่จุดมุ่งหมายคือเพื่อทำงานนี้ให้ดีที่สุด และทุกคนก็จะรู้ว่านั่นคือตัวจริงของผม ผมไม่ได้เตรียมตัวหรือดูแลอะไรเป็นพิเศษหรอกครับ

The image “//www.kapook.com/images/kapook-15384-5788.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  ได้ยินมาว่าคุณบอกปัดบทอื่นๆ ในระหว่างที่รอบทภาพยนตร์ของ Frozen Flowers จริงๆ แล้ว คุณไม่คิดแม้แต่จะมองดูสคริปต์เหล่านั้นเลยจริงหรือเปล่า?

          โจอินซอง : ใช่ครับ ผมปฏิเสธ เพราะว่าผมรู้สึกว่านั่นคือความสุภาพขั้นพื้นฐาน ตั้งแต่ผมตัดสินใจรับเล่นใน Frozen Flowers ผมจะไม่สามารถไปเล่นอยู่ในภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ได้อีก ดังนั้นแม้ว่าจะมีสคริปต์ที่ดีเยี่ยม มาให้ แต่ผมไม่สามารถเล่นได้ เพราะฉะนั้นผมว่า ผมเลือกที่จะไม่มองดูสคริปต์พวกนั้นจะดีกว่า

The image “//www.kapook.com/images/kapook-15384-5788.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  คุณได้รับรางวัลในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมมาหลายครั้ง อย่างเช่นในเรื่อง Mean Streets แต่นั้นกลับทำให้คุณรู้สึกลำบากใจ ทำไมคุณถึงรู้สึกอย่างนั้น?

          โจอินซอง : เพราะว่าผมรู้สึกว่า ผมยังไม่เหมาะกับคำๆ นั้น ตอนนี้ผมเพิ่ง 28 ปี และยังมีอะไรอีกมากที่จะต้องเรียนรู้ แต่คำตัดสินนั้น มันทำให้ผมรู้สึกว่า ผมประสบความสำเร็จแล้ว ผมอยากจะปรับปรุงให้มากกว่านี้ เพราะฉะนั้นผมจะรู้สึกกดดันมาก หลังได้รับรางวัลนี้ เพราะทุกคนจะมองมาที่ผม

The image “//www.kapook.com/images/kapook-15384-5788.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  หลายๆ คนคงเคยได้ยินชื่อของ โจ อินซอง บ่อยๆ จากคำว่า “โกดมินัม” (ผู้ชายหน้าสวย) สิ่งนี้สร้างปัญหาอะไรให้กับคุณหรือเปล่า

          โจอินซอง : ผมอยากให้ทุกคนคิดถึงผมในฐานะนักแสดงไม่ใช่ โกดมินัม และนี่ก็เป็นอีกเหตุผลนึง ที่ทำให้ผมตัดสินใจรับเล่นใน Frozen Flowers เป็นเรื่องสุดท้ายก่อนเข้ากรม ผมหวังว่าการแสดงครั้งนี้ของผม จะทำให้ทุกคนเริ่มต้นจดจำผมในฐานะนักแสดงมากกว่า

The image “//www.kapook.com/images/kapook-15384-5788.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  มีฉากเลิฟซีนหลายฉากทั้งกับผู้หญิงและผู้ชาย ในเรื่อง Frozen Flowers และนี่คือครั้งแรกที่คุณรับบทบาทแบบนี้ คุณรู้สึกหนักใจหรือเสียใจมั้ยที่รับเล่นเรื่องนี้

          โจอินซอง : เหตุผลในการที่ผมตัดสินใจแสดงใน Frozen flowers ก็คือผมไว้ใจในตัวผู้กำกับ และผู้กำกับเองก็เชื่อมั่นในตัวผมว่าผมสามารถเล่นบทนี้ได้ดี เขาต้องการที่จะบอกแก่ผู้ชมว่า "ชีวิตคู่คือความบ้าคลั่ง และความหลงใหลในทุกสรรพสิ่ง" ภาพยนตร์เรื่องนี้จะบอกด้วยตัวของมันเองว่าคืออะไร เพราะฉะนั้นผมจึงไม่รู้สึกหนักใจเลยที่รับเล่นหนังเรื่องนี้ และไม่เคยเสียใจหรือรู้สึกหดหู่โดดเดี่ยวด้วย 

The image “//www.kapook.com/images/kapook-15384-5788.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  ได้ยินมาว่าคุณพยายามเปลี่ยนภาพในอดีตของคุณ ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น?

          โจอินซอง : อีกไม่นานผมก็จะ 30 แล้ว และผมไม่รู้ว่าจากวันนี้จะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ผมจึงต้องวางแผนเพื่ออนาคตของตัวเอง ผมอยากจะหาบทบาทใหม่ๆให้กับตัวเองตั้งแต่อายุยังน้อย ในอนาคตผมก็คงยังอยู่ในวงการบันเทิงแหละ แต่ผมต้องการให้คนดูเห็นถึงความแตกต่างของผมระหว่างปัจจุบันนี้และอนาคตข้างหน้า

The image “//www.kapook.com/images/kapook-15384-5788.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  คุณไม่เคยมีข่างลือเกี่ยวกับเรื่องความรักเลยตั้งแต่เข้าวงการ นั่นเป็นเพราะว่าคุณไม่เคยมีเดทมาก่อนหรือเปล่า?

          โจอินซอง : เป็นความจริงบางส่วนครับ เพราะว่าผมไม่เคยให้ความกระจ่างกับพวกนักข่าว เพราะผมเชื่อว่าข่าวลือก็คือข่าวลือ คนดูจะเชื่อข่าวลือนั้นแค่ช่วงแรก แต่พอเวลาผ่านไปความจริงก็จะปรากฏ จริงๆแล้วผมก็อยากมีเดทนะ แต่ว่าถ้าเปรียบเทียบงานกับความรัก ผมจะเลือกงานเป็นอันดับแรกเสมอ ผมสนุกกับงาน มันเลยเหมือนกับเราต้องเสียสละความรักเพื่องาน

The image “//www.kapook.com/images/kapook-15384-5788.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  คุณจะต้องไปเป็นทหารในไม่ช้านี้ คุณรู้สึกอย่างไรบ้าง

          โจอินซอง : ผมสามารถไปทำการเกณฑ์ทหารได้หลังจากที่ผมได้รับการพิจารณาและยืนยันจากทางการ ผมได้ยินมาว่ามันโหดมากเลย ถ้าตามหมายกำหนดการแล้ว ผมจะต้องไปรายงานตัวในวันที่ 19 มกราคม ปี 2009 ครับ แต่ผมก็หวังว่าผมจะขอผ่อนผันได้ เพราะผมยังต้องไปโปรโมทหนังเรื่อง Frozen Flowers และยังต้องเคลียร์งานที่มันเกี่ยวเนื่องกันด้วย

The image “//www.kapook.com/images/kapook-15384-5788.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  หลังจากไปเป็นทหารคุณจะได้หยุดพักถึง 2 ปี ในฐานะนักแสดง คุณจะรู้สึกอึดอัดมั้ย?

          โจอินซอง : ผมรู้สึกว่าผมได้สะสมประสบการณ์มามากในอดีตเป็น 10 ปี และประสบการณ์เหล่านี้จะไม่หายไปเพียงเพราะ 2 ปี ที่ผมอยู่เฉยๆ ผมว่า 2 ปี มันไม่ยาวนานมากหรอก เพราะระยะเวลาระหว่างที่ทำการโปรโมต Mean Streets และเริ่มถ่ายทำ Frozen flowers ก็อยู่ในช่วงระยะเวลาประมาณ 2 ปีเหมือนกัน และผมก็จะทำ 2 ปีนี้ ให้สนุกสนาน เพื่อเตรียมตัวกับหนังเรื่องต่อไปของผม

The image “//www.kapook.com/images/kapook-15384-5788.gif” cannot be displayed, because it contains errors.  คุณคิดว่าจะได้รับอะไรจากการที่คุณไปเป็นทหาร

          โจอินซอง : ผมปรารถนาที่จะเรียนรู้สิ่งต่างๆ ส่วนใหญ่แล้วนักแสดงจะถูกสะสมผ่านประสบการณ์การแสดงมากกว่า เพราะฉะนั้นผมจึงจะต้องเรียนรู้ให้มากๆ เท่าที่ทำได้ตลอดระยะเวลา 2 ปี จากนั้นผมจะกลับมาเป็นนักแสดงหลังจากปลดทหารครับ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Frozen Flowers อัปเดตล่าสุด 16 เมษายน 2552 เวลา 11:18:35 166,175 อ่าน
TOP