x close

หนุ่มเวียดนามคลั่ง! ควงไรเฟิลกราดยิง 13 ศพ ก่อนยิงตัวเอง






หนุ่มเวียดนามคลั่ง! ควงไรเฟิลกราดยิง สนง.บริการผู้อพยพมะกัน นิวยอร์ก ดับ13ศพ ก่อนปลิดชีพตัวเอง (มติชนออนไลน์)

          หนุ่มเวียดนามคลั่ง! ควงปืนไรเฟิลกราดยิง สนง.บริการผู้อพยพมะกัน นิวยอร์ก ดับอย่างน้อย 13 ศพ เจ็บอีก 26 คน ก่อนใช้ปืนปลิดชีพตัวเอง เผยใช้รถยนต์จอดขวางทางหนี ก่อนบุกเข้าก่อเหตุและจับกว่า 40 คนเป็นตัวประกัน ตร.ยังมึนแรงจูงใจ

          สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายเดวิด ปีเตอร์สัน ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก แถลงว่า เกิดเหตุกราดยิงภายในสำนักงานบริการผู้อพยพอเมริกัน เมืองบิงแฮมตัน ห่างจากมหานครนิวยอร์ก ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือ 225 กิโลเมตร เมื่อช่วงสายวันที่ 3 เมษายน (ตามเวลาท้องถิ่น) ทำให้มีผู้เสียชีวิต 13 คน ขณะที่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง 

          ด้านสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า คนร้ายเป็นวัยรุ่นชาย ใช้รถยนต์ส่วนตัวจอดขวางปิดทางเข้าด้านหลังสำนักงาน ก่อนบุกเข้าประตูด้านหน้า พร้อมกราดยิงเข้าไปภายในทันที นอกจากนี้ ยังจับผู้คนที่อยู่ในสำนักงานกว่า 40 คนเป็นตัวประกันด้วย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ และปิดล้อมอาคารที่เกิดเหตุ รวมถึงอพยพประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงออกจากที่เกิดเหตุ ก่อนที่มือปืนจะยิงตัวตาย ขณะนี้ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ 

          ต่อมา มีความคืบหน้าเหตุกราดยิงล่าสุด โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 14 คน (นับรวมตัวมือปืนด้วย) และบาดเจ็บอีก 26 คน ขณะที่รายงานข่าวระบุว่า คนร้ายดังกล่าวเป็นคนเอเชีย คาดว่าเป็นชาวเวียดนาม อายุราว 20 ปี ใช้ปืนไรเฟิลเป็นอาวุธ 

          ภายหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยคอมมานโดจำนวนมาก ได้กระจายล้อมอาคารดังกล่าวอและสั่งปิดถนนหลายสาย จากนั้น ได้ติดต่อกับตัวประกันที่อยู่ข้างในทางโทรศัพท์ ส่วนผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 4 คนถูกลำเลียงด้วยเปลสนามออกมาส่งโรงพยาบาล และมีการเรียกระดมรถพยาบาลเสริมอีกกว่า 10 คัน อย่างไรก็ตาม ภายหลังการโอบล้อมหลายชั่วโมง มีรายงานว่า ตำรวจสามารถควบคุมชาย 2 คนใส่กุญแจมือ เดินออกจากอาคาร จึงเป็นไปได้ว่าคนร้ายอาจมีมากกว่า 1 คน 

          ด้านนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ที่อยู่ระหว่างการเยือนประเทศฝรั่งเศส กล่าวเมื่อทราบเหตุการณ์นี้ว่า "เสียใจและตกใจที่เกิดเหตุดังกล่าว"

          ทั้งนี้ สำนักงานบริการผู้อพยพอเมริกัน  เป็นหน่วยช่วยเหลือผู้อพยพและผู้ลี้ภัย ทั้งการให้คำปรึกษา จัดหาที่อยู่ ขอสิทธิเป็นพลเมือง ไปจนถึงบริการล่ามและสอนภาษา นอกจากนี้ ยังช่วยเหลือเรื่องฉุกเฉินอื่นๆ รวมทั้งช่วยเหยื่อความรุนแรง ช่วยผู้อดอยากหิวโหยและไร้ที่อยู่อาศัย


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเวียดนามคลั่ง! ควงไรเฟิลกราดยิง 13 ศพ ก่อนยิงตัวเอง อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2552 เวลา 17:25:32 8,735 อ่าน
TOP