x close

เสื้อแดงทุบรถ อภิสิทธิ์ พ่นพิษ! สั่งเด้งผกก.พัทยา

เสื้อแดง

เสื้อแดง

เสื้อแดง

เสื้อแดง

เสื้อแดง

เสื้อแดง

เสื้อแดง



สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจากมติชนออนไลน์

          จากกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงมาชุมนุมประท้วงบริเวณหน้าโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท พัทยา สถานที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พร้อมนำรถมอเตอร์ไซค์มาจอดขวางหน้ารถประจำตำแหน่งของ นายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ทหารที่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยเห็นท่าไม่ดี จึงพานายกรัฐมนตรีไปขึ้นรถยนต์ของศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.) ที่มารักษาความปลอดภัย โดยนายอภิสิทธิ์หันมาฝืนยิ้มให้กับคนเสื้อแดง พร้อมปิดประตูที่นั่งด้านหลังฝั่งซ้ายรอดเงื้อมมือของคนเสื้อแดงไปได้หวุดหวิด แต่ประตูที่นั่งด้านขวายังเปิดคาไว้ ทำให้คนเสื้อแดงกรูไปอีกด้านพร้อมเสือกตัวเข้าไปในรถ หมายจะกระชากตัวนายอภิสิทธิ์ลงจากรถมาทำร้าย แต่การ์ดนายอภิสิทธิ์วิ่งเข้าไปยื้อยุดฉุดกระชากพักใหญ่ มีการผลักกันไปมา จนทำให้การ์ดคนหนึ่งถูกชกเข้าเป้าตา บางคนถูกข่วน แต่สุดท้ายก็สามารถปิดประตูรถได้สำเร็จ

          แต่คนเสื้อแดงยังไม่ละความพยายามเข้าทุบ เตะ ขว้างของใส่ จนกระจกด้านหลังรถยนต์แตก พร้อมกับช่วยกันเขย่าให้รถพลิกคว่ำ แต่คนขับรถตัดสินใจเหยียบคันเร่งฝ่าด่านคนเสื้อแดง พุ่งชนรถมอเตอร์ไซต์ที่จอดขวางไปออกไปทันที พ้นจากเหตุการณ์ชุลมุนซึ่งกินเวลานานกว่า 15 นาทีหวุดหวิดนั้น


         
ล่าสุดวันนี้
(8 เมษายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.อัศวิน ณรงค์พันธ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 มีคำสั่งย้าย พ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโภคัย ผกก.สถานีตำรวจภูธรพัทยา ไปช่วยราชการที่กองบัญชาการตำรวจภูธร 2 เป็นเวลา 30 วัน ทั้งนี้ ให้ พ.ต.อ.ธีรพล จินดาหลวง รองผบก.ภ. จ.ชลบุรี รักษาราชการแทน ในตำแหน่ง ผกก.สภ.เมืองพัทยา กว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ส่วนจะมีการโยกย้าย ทั้ง 5 เสือของโรงพัก หรือไม่นั้น ก็ต้องพิจารณาก่อน และให้สอบสวนดำเนินคดีอาญาต่อผู้กระทำผิด รวมถึงเหตุคนเสื้อแดงบุกทำลายรถนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และทำร้ายเจ้าหน้าที่ระหว่างเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครวานนี้ (7 เมษายน)

          ด้าน พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ รองผบช.น. ในฐานะโฆษกบช.น. กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมประเมินสถานการณ์กลุ่มคนเสื้อแดงว่า จากการประเมินยอดผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงล่าสุดอยู่ที่ประมาณ 35,000 คน โดยมีการตั้งด่านตรวจอาวุธที่บริเวณแยก พล.1 แต่เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมมีจำนวนมาก การตรวจค้นจึงอาจจะหละหลวมไปบ้าง จึงฝากไปยังผู้ชุมนุมช่วยเป็นหูเป็นตาในการตรวจสอบด้วย เนื่องจากเกรงว่าอาจมีมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายได้ ขณะนี้ยังไม่พบมีการพกอาวุธเข้ามา

          "ที่ประชุมกำชับให้ตำรวจผู้ปฏิบัติมีความอดทน และวอนผู้ชุมนุมอย่าบุกรุกเข้าไปบ้านประธานองคมนตรีเด็ดขาด ให้ชุมนุมด้วยความสงบ และตำรวจจะดูแลความเรียบร้อยให้ดีที่สุด ส่วนกระแสข่าวที่ว่าอาจจะมีการลอบเผาธนาคารหรือสถานที่ราชการนั้น ขณะนี้ได้สั่งการไปยังทุกพื้นที่เฝ้าระวังเหตุ และจัดชุดออกหาข่าว รวมถึงการตั้งด่านให้เชื่อมโยงเครือข่ายเป็นใยแมงมุม ซึ่งยังไม่พบเหตุผิดปกติ อย่าไรก็ตาม เบื้องต้นทราบว่าจะชุมนุม 3 วัน ซึ่งตำรวจจะปล่อยให้ชุมนุมได้หากเป็นการชุมนุมโดยสงบ" พล.ต.ต.สุพร กล่าว

          รองผบช.น. กล่าวอีกว่า ส่วนที่มีตำรวจบางนายถือผ้าแดงและโบกมือให้กำลังใจกลุ่มคนเสื้อแดงนั้น ขณะนี้ได้สั่งตรวจสอบแล้ว โดยจะกำชับให้ตำรวจปฏิบัติตัวด้วยความเป็นกลางอย่างที่สุด และยืนยันตำรวจเป็นสีกากีไม่ใช่สีใดสีหนึ่ง


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสื้อแดงทุบรถ อภิสิทธิ์ พ่นพิษ! สั่งเด้งผกก.พัทยา อัปเดตล่าสุด 8 เมษายน 2552 เวลา 14:26:19 41,649 อ่าน
TOP