x close

ม็อบขู่ปิดถนน ยึดหน่วยราชการเชียงราย ทันทีที่มีคำสั่ง

คนเสื้อแดง



ม็อบขู่ปิดถนน ยึดหน่วยราชการเชียงราย ทันทีที่มีคำสั่ง (มติชนออนไลน์)

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 เมษายน ความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้แดงว่ากลุ่มคนเสื้อแดงซึ่งเป็นเครือข่ายของกลุ่ม นปช.เชียงราย 52 กลุ่มเสียงประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และกลุ่มคนเจียงฮายฮักประชาธิปไตย จำนวนกว่า 100 คน ยังคงปักหลักชุมนุมกันอยู่บนนถนนบรรพปราการ บริเวณหน้าโรงแรมแสนภูเพลส เขตเทศบาลนครเชียงรายอย่างต่อเนื่อง โดยนำเต็นท์ผ้าใบ โต๊ะเก้าอี้ โทรทัศน์และจอโปรเจ็คเตอร์ พร้อมกันมีการเชื่อมต่อสัญญาณการถ่ายทอดสดของการชุมนุมที่กรุงเทพมหานครมาให้ชมตลอดทั้งวัน

          ขณะเดียวกันกลุ่มคนเสื้อภายใต้ชื่อกลุ่มเสียงประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ก็ได้ออกฉบับที่ 1 พร้อมประกาศจุดยืนของกลุ่มที่บริเวณหน้าอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช โดยมีเนื้อหาระบุว่าคนเสื้อแดงเชียงรายประกาศหนุนข้อเรียกร้อง นปช.ที่กรุงเทพและขอให้รัฐบาลไม่ให้ใช้ความรุนแรงในการสลายการชุมนุม เนื่องจากการชุมนุมของคนเสื้อแดงเป็นการขับไล่รัฐบาลนอมินีหรืออำมาตยาธิปไตย ซึ่งเป็นสิทธิ์อันชอบธรรม เนื่องจากรัฐบาลปล้นอำนาจของประชาชนไปจึงจำเป็นต้องปกป้องศักดิ์ศรีความเป็นมุนษย์ที่บัญญัติไว้ตามรัฐธรรมนูญ

          นายบุญเลิศ บุญศรี ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของกลุ่ม นปช.เชียงราย 52 กล่าวว่า แถลงการร์ทั้งหมดเป็นมติของคนเสื้อแดงทั่วประเทศ เพื่อไม่ให้รัฐบาลใช้อำนาจรังแกประชาชน ซึ่งหากรัฐบาลใช้ความรุนแรงกลุ่มคนเสื้อแดงทั่วประเทศจะจะดำเนินมาตรการอาริยะขัดขืน โดยจะทำการปิดการจราจรและสถานที่ราชการต่างๆ ในทันที ซึ่ง จ.เชียงราย จะมีการปิดศาลากลาง สถานีตำรวจและถนนพหลโยธินตั้งแต่สี่แยกแม่กรณ์ ไปจนถึงถนนสายเชีงราย-เชียงใหม่ เพื่อไม่ให้เส้นทางทุกเส้นสามารถใช้การได้ โดยช่วงนี้คนเสื้อแดงจะชุมนุมตลอดทั้งวันและกล่างคืน เพื่อเกาะติดสถานการณ์ของการชุมนุมที่กรุงเทพ หากมีคำสั่งจาก นปช.กรุงเทพก้พร้อมจะปฎิบัติการโดยทันที


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบขู่ปิดถนน ยึดหน่วยราชการเชียงราย ทันทีที่มีคำสั่ง อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2552 เวลา 14:27:42 4,246 อ่าน
TOP