x close

เด็กโข่ง ผลงานแอ๊บใส ครั้งแรกในชีวิต คุ้ย-ทวีวัฒน์

ยิปซี คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์

อนุบาลเด็กโข่ง

อนุบาลเด็กโข่ง



"เด็กโข่ง" ผลงานแอ๊บใสครั้งแรกในชีวิต ของผกก.สุดแนว "คุ้ย-ทวีวัฒน์" จับสาวน้อยสุดฮ็อต "ยิปซี-คีรติ" ปะทะเหล่าแก๊งตัวจิ๋วหน้าใหม่ (สหมงคลฟิล์ม)

          ได้ชื่อว่าเป็นผู้กำกับที่มีความคิดและไอเดียแหวกแนวที่สุดคนหนึ่งของวงการหนังไทย สำหรับ "คุ้ย-ทวีวัฒน์ วันทา" ที่เคยมีผลงานที่สร้างสีสันเป็นที่ฮือฮามาแล้ว 2 เรื่อง ขุนกระบี่ ผีระบาด และ อสุจ๊าก (The Sperm) และล่าสุดกำลังจะมีผลงานหนังเรื่องใหม่ที่จะเข้าฉายในช่วงพฤษภาคมนี้ โดยมีชื่อสุดเก๋ว่า "เด็กโข่ง" ซึ่งงานนี้ผู้กำกับ คุ้ย-ทวีวัฒน์ ขอพลิกแนวมาทำหนังแนวใสกิ๊กที่สุดในชีวิต โดยหยิบเอาเรื่องราวแอ๊คชั่นอภิมหาสงครามของของเหล่าแก๊งสเตอร์ตัวจิ๋วที่นำทีมโดยเด็กโข่งที่มีร่างกายที่ใหญ่โตกว่าเด็กอนุบาลทั่วไป ที่จะพาคุณไปสัมผัสเรื่องราวมิตรภาพ ความรัก การทรยศหักหลัง สู่วิถีแห่งความยิ่งใหญ่เพื่อช่วงชิงการเป็น "แก๊งอนุบาล" อันดับหนึ่งที่ทุกคนต้องยอมก้มหัว เรียกได้ว่างานนี้ผู้กำกับคุ้ยขอ "แอ๊บใส" ฉีกจาก 2 เรื่องก่อนหน้าแบบคนละเรื่อง พร้อมดันเอาเหล่านักแสดงตัวน้อยหน้าใหม่ที่เตรียมแจ้งเกิดกันเพียบ รวมไปถึงจับเอาสาวน้อยเจ้าแม่หนังสือวัยรุ่น และเอ็มวีดังๆ อย่าง "ยิปซี-คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์" มาสวมบทสาวม.ปลายที่มาเขย่าหัวใจหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ ซึ่งงานนี้ผู้กำกับ คุ้ย-ทวีวัฒน์ พูดถึงที่มาของโปรเจกต์นี้ว่า 

          "คือไอเดียและพล็อตของหนังเรื่องนี้ มาจากหนังสั้นเรื่อง "หัวหน้า" จากโครงการชวนเด็กดูหนังของ สสส.(สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ) คือตอนนั้นเราได้โจทย์จากสสส.ว่าต้องทำหนังให้เด็กดูนะ ก็เลยทำเป็นหนังเด็กแบบแอ๊คชั่น พูดถึงโลกของเด็ก สังคมของเด็ก ก็คิดถึงในวัยเด็กว่าเราทำอะไรบ้าง ซึ่งผมคิดว่าถ้าเอามาทำเป็นหนังใหญ่มันจะต้องน่าสนใจ ก็เลยเอาไปเสนอพี่ปรัช (ปรัชญา ปิ่นแก้ว)  พี่ปรัชก็ปิ๊งเลยเพราะเป็นหนังเด็กที่มีเรื่องราวหรือการนำเสนอที่มีสีสัน แปลกจากหนังเด็กที่เคยมีออกมา ผมยังไม่คิดว่ามีหนังไทยเรื่องไหนที่เสนอมุมนี้ของเด็กออกมา"

อนุบาลเด็กโข่ง

อนุบาลเด็กโข่ง



          นอกจากนี้ผู้กำกับสุดแนวยังพูดการนำเอา เรื่องราวมิตรภาพ ความรัก การทรยศหักหลัง ในโลกของเด็ก มาทำเป็นเรื่องราวแอ๊คชั่นอภิมหาสงคราม โดย คุ้ย-ทวีวัฒน์ พูดถึงเรื่องราวในเด็กโข่งว่า

          "ภาพรวมก็จะเป็นหนังเด็กแอ๊คชั่นคอเมดี้น่ารักๆ ที่พูดถึงโลกของเด็ก ทั้งมิตรภาพ ความรัก ความหมายของคำว่าเพื่อน คือเด็กโข่งพูดถึงเรื่องราวของแก๊งคิงคอง แก๊งมหาอำนาจที่เหล่าเด็กอนุบาลทุกคนต้องยอมก้มหัว เพราะมีหัวหน้าที่ชื่อว่า โอม ซึ่งเป็นเด็กที่มีรูปร่างใหญ่โตกว่าเด็กอนุบาล จนได้รับสมญานามว่าเด็กโข่ง โอมซึ่งเป็นหัวหน้าดันไปตกหลุมรัก ออมสาวม.ปลาย ถึงขนาดปลอมตัวและโกหกว่าอายุเท่ากัน ทีนี้พอมีเรื่องความรัก ความมั่นคงของแก๊งคิงคองก็ถูกท้าทาย เราก็ต้องลุ้นไปกับเด็กโข่งว่าจะรักษาความยิ่งใหญ่ของแก๊ง รวมไปถึงว่าจะพิชิตสาวม.ปลายได้หรือเปล่าซึ่งก็จะทำให้คนดูสนุกสนานไปความเป็นแอ๊คชั่นของการต่อสู้ระหว่างแก๊ง และอมยิ้มไปกับเรื่องราวน่ารักของเด็กๆ"

          ใครที่เป็นแฟนหนังของผู้กำกับสุดแนวคนนี้ ก็เตรียมตัวพบกับผลงานแอ๊บใสที่สุดในชีวิตของเขา "เด็กโข่ง" กำลังจะมาสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะเปรอะเลอะใบหน้าคุณอย่างแน่นอน อดใจอีกนิดไม่นานเกินรอ  21 พฤษภาคมนี้ ได้ดูแน่นอน

อนุบาลเด็กโข่ง

อนุบาลเด็กโข่ง




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กโข่ง ผลงานแอ๊บใส ครั้งแรกในชีวิต คุ้ย-ทวีวัฒน์ อัปเดตล่าสุด 12 เมษายน 2552 เวลา 09:53:33 15,214 อ่าน
TOP