x close

ณัฐวุฒิเย้ย พรก.ฉุกเฉิน แค่เศษกระดาษปิดฝาบ้าน



          นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. แถลงยืนยันว่า กลุ่มเสื้อแดงไม่ได้จับตัวนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกฯ ไป พวกตนไม่เคยมีความคิดว่าจะทำเช่นนั้น ซึ่งข่าวที่ออกมาน่าจะมาจากนายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นคนปล่อยข่าว ซึ่งเป็นสมุนและพันธมิตรทางการเมืองของรัฐบาล ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

          ทั้งนี้นายณัฐวุฒิ ยังอ้างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า นายนิพน์นั่งรถบีเอ็มดับเบิลยู พุ่งเข้าชนกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงจนแฉลบชนกับรถแท๊กซี่ แล้วก็นั่งรถกู้ชีพนเรนทรออกไป ไม่ทราบว่าไปโรงพยาบาลไหนอย่างไร ซึ่งหากจับนายนิพน์และได้รับบาดเจ็บมาจริงสถานที่ที่จะพาไปคือโรงพยาบาล ไม่ใช่เวทีเสื้อแดง พวกเราขอประณามวิธีการสร้างข่าว หาเศษหาเลย ทั้งนี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ และศุกชัยพูดออกมาอย่างไรว่า ไม่มีกลุ่มเสื้อแดงได้รับบาดเจ็บจากเหตุปะทะที่พัทยา แล้วคนที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ไปเยี่ยมเป็นใคร เป็นคนเสื้อน้ำเงินที่นายสุเทพที่จัดตั้งขึ้นมาหรืออย่างไร

          นายณัฐวุฒิยังแถลงถึงการที่รัฐบาลประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่า พวกตนไม่สนใจการประกาศดังกล่าว มันไม่มีความหมาย เพราะเมื่อครั้งรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช และนายสมชาย ก็เคยประกาศมาแล้ว แต่ก็ไม่สามารถจัดการควบคุมผู่ชุมนุมพันธมิตรฯ ได้ เช่นเดียวกัน รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ก็ไม่สามารถจัดการกับผู้ชุมนุมเสื้อแดงได้เช่นกัน ดังนั้นตนไม่จำเป็นต้องเตรียมการใดๆ ทั้งสิ้น เพราะเห็นว่า พ.ร.ก.เป็นเพียงกระดาษที่ปิดข้างฝาบ้านเท่านั้น อย่างไรก็ตาม แกนนำเสื้อแดงไม่พร้อมที่จะเจรจากับรัฐบาลที่ลั่นกระสุนปืนสังหารประชาชน แต่เราจะเจรจากับประชาชนเท่านั้น และตนเห็นว่ารัฐบาลประเมินสถานการณ์ผิดคิดว่าช่วงสงกรานต์ประชาชนจะกลับต่างจังหวัดไม่มีใครมาชุมนุมแล้วจะปิดประตูตีแมว วันนี้สถานการณ์เปลี่ยนไปแล้ว ประชาชนจะเดินทางมาร่วมชุมนุมต่อเนื่อง



ขอขอบคุณข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฐวุฒิเย้ย พรก.ฉุกเฉิน แค่เศษกระดาษปิดฝาบ้าน โพสต์เมื่อ 12 เมษายน 2552 เวลา 22:58:09 13,962 อ่าน
TOP