x close

ทักษิณ สัมภาษณ์ CNN พร้อมกลับไทย เรียกหาสันติ


ทักษิณ พร้อมกลับไทย เรียกร้องเจรจาหาสันติ (ไทยรัฐ)

          เมื่อเวลาประมาณ 18.10 น. วันนี้ (13 เมษายน) ตามเวลาประเทศไทย พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์พิเศษกับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น จากสถานที่ไม่เปิดเผย ว่า ที่คนไทยออกมาประท้วงในครั้งนี้ เพราะอยากเห็นประชาธิปไตยที่แท้จริง ที่ผ่านมาประชาธิปไตยเป็นของคนกลุ่มน้อย แต่เราถูกหลอกลวงมาโดยตลอดว่านี่คือประชาธิปไตยของจริง ผู้ประท้วงทุกคนมามือเปล่าและประท้วงอย่างสันติ แต่ตนไม่เข้าใจว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ซึ่งรัฐบาลใช้การปราบปรามที่รุนแรงและโหดเหี้ยม

          เมื่อนางโมนิตา ราชปาล ผู้สื่อข่าวซีเอ็นเอ็นถามว่า ยากที่จะเข้าใจว่าประชาธิปไตยสำหรับประเทศไทยในความหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ คืออะไร เมื่อรัฐบาลชุดก่อนถูกศาลตัดสินว่ามีความผิดคดีซื้อเสียงจะมีประชาธิปไตยได้อย่างไร พ.ต.ท.ทักษิณ ตอบว่า องค์กรอิสระหลายองค์กรถูกแทรกแซงโดยคนบางกลุ่ม สถาบันเหล่านั้นไม่ได้มีความรับผิดชอบโดยตรงต่อประชาชน พวกเขาสามารถปลดนักการเมือง ซึ่งประชาชนเลือกตั้งเข้ามา มีการเลือกปฏิบัติแบบ 2 มาตรฐาน ซึ่งคนไทยได้เห็นมากว่า 3 ปี การปราบปรามประชาชนอย่างรุนแรงครั้งนี้คือตัวอย่างชัดเจน นั่นคือเหตุผลว่าทำไมประชาชนจึงออกมา

          เมื่อถูกถามว่ามีแผนจะกลับประเทศเมื่อใด พร้อมจะมาเผชิญกับการถูกจำคุกหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ ตอบว่า เมื่อถึงเวลาเหมาะสม แต่ตอนนี้ต้องการเห็นการเรียกร้องประชาธิปไตยอย่างสันติ ผู้ชุมนุมมามือเปล่าอย่างสันติเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยที่แท้จริง แต่กลับถูกตอบโต้ด้วยวิธีที่ไม่เป็นประชาธิปไตย การปราบปรามที่รุนแรง หากดูสิ่งที่เกิดขึ้นที่พัทยา


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ สัมภาษณ์ CNN พร้อมกลับไทย เรียกหาสันติ อัปเดตล่าสุด 13 เมษายน 2552 เวลา 21:54:17 46,926 อ่าน
TOP