x close

ยื่นถวายฎีกา ขอพระบารมีแก้วิกฤติ


ยื่นถวายฎีกาขอพระบารมีแก้วิกฤติ (คมชัดลึก)

          วันนี้ (13 เมษายน) ที่สำนักพระราชวัง นายสุชน ชาลีเครือ อดีตประธานวุฒิสภา พร้อมนายคำนวณ  ชโลปถัมภ์ เข้ายื่นหนังสือต่อราชเลขาธิการ เรื่อง ขอพระราชทานกราบบังคมทูลทราบฝ่าละอองธุลีพระบาท โดยนายอินทร์จันทร์ บุราพันธ์ รองเลขาสำนักราชเลขาธิการ มารับหนังสือแทน

         ทั้งนี้ หนังสือระบุว่า เนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบันประชาชนเกิดความแตกแยกออกเป็น 2 ฝ่ายอย่างชัดเจน เพราะประชาชนรู้สึกว่า เกิดความไม่ยุติธรรมในการใช้อำนาจตุลาการ และอำนาจในการบริหารราชการแผ่นดิน จนทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศเกิดความไม่พอใจอย่างยิ่ง

          จนต้องออกมาชุมนุมเรียกร้องขอความยุติธรรมและความเป็นธรรมกลับคืนสู่สังคมไทย ตามการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพื่อขจัดความเป็น 2 มาตราในกระบวนการยุติธรรมและในการบริหารราชการแผ่นดิน

          หนังสือยังระบุอีกว่า จากการชุมนุมของประชาชนจำนวนหลายแสนคนจนรัฐบาลประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงนำทหารปะทะปราบประชาชนที่เข้าร่วมชุมนุมอย่างสงบ สันติ ปราศจากอาวุธ ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ ทำให้ประชาชนได้รับบาดเจ็บและเสียเลือดเนื้อจำนวนมากและมีแนวโน้มจะใช้ความรุนแรงต่อประชาชนอย่างต่อเนื่อง หากปล่อยให้สถานการณ์เช่นนี้ดำเนินต่ออาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อชีวิตประชาชนที่บริสุทธิ์ กระทบต่อความมั่นคงของสถาบันหลักของประเทศ และทำลายภาพลักษณ์ประเทศ ข้าพระพุทธเจ้าและเหล่าอาณาประชาราษฎร์ทั้งหลาย ขอถวายความจงรักภักดีต่อใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ซึ่งมีพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นต่อปวงชนชาวไทยทุกหมู่เหล่ามาโดยตลอด ทั้งขอถวายความจงรักภักดีและเทิดทูนพระมหากษัตริย์ตลอดไปด้วยชีวิต

          เพื่อการดังกล่าวจึงกราบเรียนมายังราชเลขาธิการ เพื่อนำความขึ้นกราบบังคมทูลทราบฝ่าละอองธุลีพระบาท ทั้งนี้ การควรมิควรประการใดสุดแต่จะทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ลงชื่อมีนายสุชน น.พ.รัศมี วรรณิสสร ประธานองค์กรพิทักษ์ ศาสน กษัตริย์, พล.อ.สมคิด จงพยุห ประธานชมรมธรรมะชนบท, พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค ประธานชมรมนายตำรวจบำเหน็จบำนาญ, คุณหญิงสมปอง วรรณิสสร รองประธานชาวพุทธแห่งประเทศไทย เป็นต้น

          นายสุชน กล่าวหลังการยื่นหนังสือว่า ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับท่านรองเลขาสำนักราชเลขาธิการ เพราะอยากเห็นบ้านเมืองสงบสุข มีประชาธิปไตยคืนมา ไม่อยากให้สูญเสียเลือดเนื้อ ซึ่งแนวทางแก้ไขทั้งส.ส.และส.ว.ควรทำเพื่อประเทศชาติ ไม่ควรทำเพื่อพรรคหรือฝ่ายใด ส่วนนายกฯจะตัดสินใจลาออกหรือยุบสภาตนไม่อยากก้าวก่าย แต่ในสมัยพฤษภาทมิฬก็ไปรบกวนเบื้องพระยุคลบาท ตนไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก เราต้องตั้งสติทำไมต้องห้ำหั่นกัน ควรหันหน้าเข้าหากัน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยื่นถวายฎีกา ขอพระบารมีแก้วิกฤติ โพสต์เมื่อ 13 เมษายน 2552 เวลา 20:22:41 41,475 อ่าน
TOP