x close

สนนท. ตั้งศูนย์รับเรื่อง ผู้ชุมนุมเสื้อแดงหาย


สนนท. จับมือเครือข่ายเดือนตุลา ตั้งศูนย์รับเรื่องร้องผู้ชุมนุมเสื้อแดงหาย (มติชนออนไลน์)

        สนนท. จับมือเครือข่ายเดือนตุลา รับเรื่องคนหายจากม็อบเสื้อแดง เชื่อมีทั้งเสียชีวิต-สูญหาย เล็งตั้งนิทรรศการภาพถ่ายบันทึกประวัติศาสตร์การเมือง จี้ "มาร์ค" รับผิดชอบยุบสภา-ไขก็อก

        เมื่อวันที่ 15 เมษายน สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนนท.) ร่วมกับเครือข่ายเดือนตุลา และเครือข่ายราษฎรนักเขียนศิลปินประชาธิปไตย แถลงข่าวจัดตั้งศูนย์รับเรื่องคนหาย ในเหตุการณ์ชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน 2552

        น.ส.สุวลักษณ์ หลำอุบล กรรมการบริหาร สนนท. กล่าวว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว หลักฐานจากรูปถ่าย คลิปวิดีโอและข้อมูลข่าวสารจากสื่อมวลชนต่างประเทศ อาจมีความเป็นไปได้ว่า เจ้าหน้าที่ทหารใช้กำลังผลักดันผู้ชุมนุมจนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและสูญหายหลายราย จึงได้ตั้งศูนย์ดังกล่าวขึ้น เพื่อให้ญาติของผู้เสียหาย และผู้เสียชิวิต สามารถแจ้งข้อมูล หรือร้องเรียน เพื่อจะพิสูจน์ และค้นหาความจริงต่อไป นอกจากนี้ ยังเตรียมจัดนิทรรศการภาพถ่ายและเผยแพร่ข้อมูลสู่สาธารณะ เพื่อบันทึกเป็นประวัติศาสตร์ทางการเมืองต่อไป

        น.ส.สุวลักษณ์ กล่าวว่า ให้นายกรัฐมนตรี รัฐบาลประกาศยุบสภา หรือลาออก เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ดังกล่าว และไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงของฝ่ายรัฐบาล

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนนท. ตั้งศูนย์รับเรื่อง ผู้ชุมนุมเสื้อแดงหาย อัปเดตล่าสุด 17 เมษายน 2552 เวลา 14:40:34 32,106 อ่าน
TOP