x close

เทรนด์แฟชั่นรับลมร้อน สไตล์ไหน ไม่ตกยุค??

แฟชั่นเสื้อผ้า

แฟชั่นเสื้อผ้า


เทรนด์แฟชั่นรับลมร้อน สไตล์ไหน ไม่ตกยุค?? (เดลินิวส์)

        ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ผ่านมา คงได้เห็น การแต่งกายในหลากหลายรูปแบบทั้ง ลายดอก ลายทาง แขนกุด ขาสั้น ที่สะท้อนให้เห็นถึงสีสัน บรรยากาศของฤดูร้อนที่กำลังย่างก้าวเข้ามา...แล้วแฟชั่นรับลมร้อนในปีนี้ที่เหมาะกับสภาพอากาศและเศรษฐกิจในบ้านเราจะเป็นไปในทิศทางใด??

        วิสิน พูลวรลักษณ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เมโทร แฟชั่น จำกัด กล่าวถึงธุรกิจเสื้อผ้าในช่วงฤดูร้อนให้ฟังว่า ช่วงนี้เป็นช่วงที่ผู้คนหันมาให้ความสนใจกับการค้าขายกันมากขึ้น นักศึกษาจบใหม่หรือที่กำลังศึกษาอยู่หันมาเปิดท้ายขายของกันมากขึ้น ทำให้มีสินค้าแฟชั่นต่างๆ หลากหลายมากขึ้นด้วยเช่นกัน

        สภาพอากาศช่วงนี้คาดการณ์ว่าจะร้อนกว่าปีก่อน เสื้อผ้าที่เหมาะจึงเน้นเนื้อผ้าที่เบา ใส่สบาย อย่างผ้าฝ้ายและผ้าซาติน หรือจะเป็นผ้าโพลีเอสเตอร์ที่พลิ้วไหว แต่ต้องคำนึงถึงสถานที่ร่วมด้วยเพื่อให้ถูกกาลเทศะ โทนสีที่มาแรงสำหรับฤดูร้อนนี้ น่าจะเป็นสีที่ออกแนวหวานดูสดชื่น อาจเป็นสี ชมพู เหลือง เขียวอมฟ้า รวมทั้งสีน้ำเงินคราม แฟชั่นของผู้หญิงในช่วงนี้จะเป็นเสื้อผ้าพิมพ์ลาย ทั้งดอกเล็กและดอกใหญ่ หรือจะเป็นผ้าเพนท์ อาจเป็นเดรสแนวเซ็กซี่ หรือกางเกงขาสั้น เอวสูง และสกินนียีนสำหรับใส่ลำลอง

แฟชั่นเสื้อผ้า

        สำหรับแฟชั่นใส่ไปงานเลี้ยงสังสรรค์ต่างๆ ที่นิยมในหน้าร้อนนี้จะเป็นทั้งเดรสสั้นเปลือยไหล่ และเดรสสั้นที่คาดเข็มขัดหนา หรือจะเป็นเสื้อแขนค้างคาวกับกางเกงแนบเนื้อ รวมทั้งเดรสกระโปรงยาวลายต้นไม้ใบหญ้า หรือจะเป็นสาวคันทรี มีกางเกงยีนพับขาเนื้อหยาบกับเสื้อพิมพ์ลาย ส่วนชุดทำงาน เน้นที่สีคลาสสิกตลอดกาล คือ ขาว และดำ โดยแอบเก๋ที่เครื่องประดับไม่ว่าจะเป็นแว่นกันแดดแบบเก๋ๆ ลายกราฟิก สายสร้อย และกำไล ซึ่งตรงนี้จะให้ดูดีต้องดูให้เข้ากับชุดและบุคลิกของตัวเองด้วย

        ส่วนผู้ชาย เทรนด์การแต่งตัวที่มาแรงในช่วงซัมเมอร์ จะเป็นเสื้อเชิ้ตพิมพ์ลาย หรือจะเป็นเสื้อลายพิมพ์ที่เปรอะสีจากฝีแปรงที่ถูกสะบัดอย่างเป็นอิสระ รวมทั้งเสื้อลายกราฟิก หรือจะเป็นเสื้อลายพิมพ์ดอกไม้เล็กๆ สลับสีทั้งตัว อาจจะมีแจ๊กเกตดีไซน์เก๋ๆ คัตติ้งเนี้ยบ ผ้าโพลีเอสเตอร์พลิ้วใส่ทับเพิ่มความสมาร์ทเข้าไปอีก ที่เหมาะสำหรับอากาศอย่างบ้านเรา และมาที่ชุดทำงาน ยังคงเป็นเสื้อเชิ้ตสีขาวที่ยังคงเป็นที่นิยมตลอดกาล และใส่ได้ทุกช่วงฤดูกาล แต่เน้นเนื้อผ้าที่ไม่หนาจนเกินไปจะได้ใส่แล้วสบายตัว

        "นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ได้สร้างกระแสทำให้ผู้บริโภคตื่นตัวหันมาจับจ่ายใช้สอยกันมากขึ้นกว่าที่หลายหน่วยงานคาดการณ์ไว้ เมื่อจบไตรมาสแรกแล้ว ผู้บริโภคแม้จะยังคงระวังเรื่องการใช้จ่าย แต่ก็มีกระแสการใช้จ่ายซื้อเสื้อผ้ากันมากขึ้น ทำให้การผลิตเสื้อผ้าหลังจากไตรมาสแรกผ่านไปได้ และมีการฟื้นตัวขึ้น แต่ยังคงเทียบไม่ได้กับการผลิตในช่วงไตรมาสที่สองของปีที่ผ่านมา"

        บงกชรัตน์ ล้ำเลิศ เจ้าของร้าน ไอริสา ในเมโทรแฟชั่น กล่าวถึงกระแสการแต่งตัวในช่วงนี้ให้ฟังว่า ส่วนใหญ่เสื้อผ้าหน้าร้อนปีนี้จะนิยมไปที่กางเกง ขาสั้น ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่นหรือคนทำงาน โดยจะเน้นเป็นเสื้อลายดอก และลายเส้น รวมทั้ง กางเกงเข้ารูปกับเสื้อตัวโคร่ง โทนสีที่นิยมจะเป็นสีจัดที่เน้นความสดใส

        เมื่อเศรษฐกิจเป็นอย่างทุกวันนี้ทำให้ทางร้านพยายามออกแบบเสื้อผ้าให้ถูกใจและตรงตามความต้องการของลูกค้ามากขึ้น ทั้งรูปแบบของเสื้อผ้าและราคา เพราะลูกค้าจะเลือกและพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อมากขึ้นกว่าเดิม เช่น จากเดิมกางเกงของทางร้านจะไม่มีซับใน เพราะถ้าเป็นลูกค้าชาวต่างชาติจะไม่นิยมเพราะร้อน แต่พอหันมาดูความต้องการของลูกค้าคนไทยกลับแตกต่างกัน โดยจะชอบให้มีซับในเพื่อความมิดชิดและมั่นใจในการสวมใส่ จึงต้องมีการปรับเปลี่ยนการผลิตทำออกมา 2 แบบ เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าให้มากขึ้น

        "เราพยายามออกแบบเสื้อผ้าก่อนจะถึงฤดูกาล อย่างตอนนี้เป็นช่วงหน้าร้อนผสมหน้าฝนเล็กน้อย เสื้อผ้าที่เหมาะและเป็นที่นิยมจะเป็นแนวใส่สบาย เนื้อผ้าไม่หนา ลวดลายธรรมชาติ ออกแนวศิลปินเล็กน้อย และมีการเตรียมแนวแฟชั่นของหน้าหนาวไว้ด้วย เพื่อให้ทันกับการจำหน่าย โดยมีการปรับเปลี่ยนเนื้อผ้า และการตัดเย็บให้เหมาะสมกับเศรษฐกิจ ที่ลดต้นทุนลงไม่เน้นความเนี้ยบ แต่เน้นใส่สบาย และปรับราคาต่ำลง"

        ด้าน เนตรประภา บูรณสิทธิพร เจ้าของร้าน ลิตเติ้ล ปาร์ตี้ ย่านประตูน้ำ กล่าวว่า เทรนด์ที่มาแรงในขณะนี้จะเป็นเสื้อกล้ามทรงต่างๆ ที่สามารถนำไปมิกซ์แอนด์แมตช์กับเสื้อตัวนอกสไตล์แปลกตา ที่ใส่กับกางเกงหรือกระโปรงได้ ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่สีสดๆ ยิ่งถ้าเป็นวัยรุ่นจะชอบสีจัดๆ อย่าง ชมพู น้ำเงิน ม่วง แต่สีขาว ดำก็ยังนิยมอยู่ไม่แพ้กัน และที่ฮิตไม่เลิกยังเป็นกางเกงทั้งขาสั้นและขายาวแนบเนื้อกับเสื้อตัวโคร่ง

แฟชั่นเสื้อผ้า

        ส่วนที่กำลังอินเทรนด์อีกแบบหนึ่ง คือ เสื้อกึ่งกระโปรงที่สามารถใส่ได้เป็นทั้งกางเกงและกระโปรงในตัวเดียว ด้านสียังคงเป็นสีฉูดฉาดที่รับกับซัมเมอร์ได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะช่วงนี้แฟชั่นแนวเกาหลีและญี่ปุ่นค่อนข้างมาแรงที่เน้นกางเกงขาสั้นหรือกระโปรงตัวสั้นกับเสื้อตัวยาว เสื้อตัวโคร่งกับกางเกงขายาวแนบเนื้อ รวมทั้งเดรสสั้น ทั้งลายดอกและลายเส้น

        วิสิน ทิ้งท้ายการเลือกซื้อเสื้อผ้าให้ฟังว่า มีน้อยใช้น้อย มีมากใช้น้อย มีแล้วเก็บใช้หนี้ การไม่เป็นหนี้เป็นสิ่งที่วิเศษที่สุด เสื้อผ้ามีความจำเป็นกับชีวิตของเราเพราะเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ แต่ถามว่าจำเป็นต้องซื้อที่ราคาแพงหรือไม่ ตอบได้ทันทีว่าไม่จำเป็น แต่ควรเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับอากาศ เหมาะกับสถานที่ และคำนึงทุกครั้ง โดยเฉพาะเรื่องราคา สำรวจเงินในกระเป๋าสตางค์ของเราด้วย

        "เสื้อผ้าไม่จำเป็นต้องตามแฟชั่นอยู่ตลอดเวลา ที่มีอยู่ถ้ายังใส่ได้ก็ควรจะนำมาใช้ ถ้าต้องแลกกับคำว่าคุณเป็นคนทันสมัย เป็นผู้นำแฟชั่น แต่ต้องกระเบียดกระเสียรเงินในส่วนอื่นเพื่อมาซื้อเสื้อผ้าตามแฟชั่น คงต้องทบทวนว่าคุ้มหรือไม่ เงินไม่พอใช้ต้องเป็นหนี้ เป็นสิ่งที่สมควรหรือไม่ในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ บางครั้งต้องรู้จักอดใจบ้าง ถ้าตามใจตนเอง มีกิเลส มีความอยากอยู่ตลอดเวลา ก็จะต้องเป็นทาสของแฟชั่น เสื้อผ้าเหล่านั้น ที่ไม่มีวันสิ้นสุด เพราะเสื้อผ้า มีดีไซน์แบบใหม่ๆ ออกมาเรื่อยๆ"

        จะซื้อเสื้อผ้าคราวใด . . . เช็กสตางค์ให้ถ้วน ถี่ . . . จะได้ไม่ตกเทรนด์ไปพร้อมๆ กับเหงื่อตก??

images   คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ  



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

โดย : จุฑานันทน์ บุญทราหาญ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทรนด์แฟชั่นรับลมร้อน สไตล์ไหน ไม่ตกยุค?? อัปเดตล่าสุด 16 เมษายน 2552 เวลา 14:35:53 66,678 อ่าน
TOP