x close

ตำรวจเตรียมจับ เสธ.เป๊ก ตัวจริง จ้างฆ่าองคมนตรี

เสธ.เป๊ก



ตำรวจเตรียมจับ เสธ.เป๊ก ตัวจริง จ้างฆ่าองคมนตรี (คมชัดลึก)

          เสธ.เป๊ก ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำกลางสมุทรปราการแล้ว หลังถูกกล่าวหาวางแผนลอบสังหารองคมนตรี ขณะที่ตำรวจเตรียมจับเสธ.เป๊กตัวจริงจ้างฆ่าองคมนตรี

          ความคืบหน้าคดีตำรวจกองปราบปราม และชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 จับกุมทีมสังหารนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรี และอดีตประธานศาลฎีกา ได้ผู้ต้องหา 5 ราย คือ พ.ต.เทียนชัย เมืองจันทึก หรืออ๊อด อายุ 45 ปี นายคมิก สุขกาญจนกาศ หรือจ่าเหน่ง อายุ 32 ปี นายภานุพงศ์ รัตนาไพบูลย์ หรือกอล์ฟ อายุ 32 ปี  นายศักดิ์ชาย แซ่ลิ้ม หรือแบงค์ อายุ 27 ปี และ น.อ.จักรกฤษณ์ เสขะนันท์ หรือ เสธ.เป๊ก อายุ 51 ปี ผู้อำนวยการกองวิทยาการ กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ สังกัดกองทัพเรือ ซึ่งปัจจุบันช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ติดตาม พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี 

          เมื่อเวลา 11.10 น. วันที่ 16 เมษายน น.อ.สุรพล คุปตะนันท์ ผู้บังคับการสารวัตรทหาร กองทัพเรือ น.อ.ยุทธชัย ลีลาสวัสดิ์ นายทหารพระธรรมนูญกองทัพเรือ พ.ต.อ.สมชัย อินตาพวง ผกก.สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พ.ต.ท.ฤกษ์ชัย แสงสว่าง พงส. (สบ 3) สภ.พระประแดง นำหมายศาลจังหวัดสมุทรปราการ เลขที่ 1425/2552 เข้ายื่นต่อ นายปฏิคม วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางสมุทรปราการ ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เพื่อดำเนินการยื่นเรื่องปล่อยตัว น.อ.จักรกฤษณ์

          น.อ.ยุทธชัย กล่าวว่า หลังจากที่ น.อ.จักรกฤษณ์เข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากถูกออกหมายจับกุมในคดีจ้างวานฆ่าก็ถูกส่งตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมทั้งนำตัวมาควบคุมไว้ที่เรือนจำกลางสมุทรปราการ ซึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมแล้ว พบว่า น.อ.จักรกฤษณ์ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว พนักงานสอบสวน สภ.พระประแดงจึงยื่นเรื่องต่อศาลจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อขอปล่อยตัว

          นางสุธิดา เสขะนันท์ อายุ 35 ปี ภรรยาของ เสธ.เป๊ก กล่าวทั้งน้ำตาว่า หลังจากเกิดเรื่องก็ไม่สบายใจพยายามกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตนเชื่อมั่นในตัวสามีว่าไม่มีทางทำเรื่องร้ายได้ ในวันนี้ถือว่าเป็นการพิสูจน์และยืนยันความบริสุทธิ์ของสามี

          ต่อมา เวลา 11.30 น. น.อ.จักรกฤษณ์เดินออกประตูเรือนจำ โดยมีครอบครัวและนายทหารสังกัดกองทัพเรือเข้าไปรับ ซึ่งน.อ.จักรกฤษณ์ มาในชุดเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีเหลืองทอง กางเกงสแล็กดำรองเท้าหนัง ยกมือไหว้ทักทายทุกคนพร้อมสวมกอดภรรยา และรีบเดินทางออกไปทันที

          พ.ต.อ.เพชรรัตน์ แสงไชย รองผบก.ศสส.ภ.1 กล่าวถึงคดีดังกล่าวว่า อยู่ระหว่างดำเนินการจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มอีกหลายคนรวมทั้งผู้จ้างวานฆ่านายชาญชัย แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นใครบ้าง แต่คงอีกไม่นานก็จะสามารถจับกุมตัวได้ 

          เมื่อถามว่าที่ศาลปล่อยตัวน.อ.จักรกฤษณ์นั้น ถือเป็นการจับผิดตัวหรือไม่ พ.ต.อ.เพชรรัตน์ กล่าวว่า ไม่ถือเป็นการจับผิดตัว แต่เรื่องการปล่อยตัวต้องสอบถามไปยังพนักงานสอบสวน

          รายงานข่าวแจ้งว่าก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนาย "แจ๊ค" ผู้ต้องหาที่เป็นตัวเชื่อมระหว่าง พ.ต.เทียนชัย เมืองจันทึก หนึ่งในผู้ต้องหากับนายทหารนอกราชการยศ "พ.อ." ซึ่งเป็นลูกน้องของเสธ.อ.คนดัง ซึ่งนายแจ๊คได้ซัดทอดว่าได้รับการติดต่อว่าจ้างจากนายสุกรี ซึ่งมีหลักฐานโยงใยว่ารับงานมาจากพ.อ.คนดังกล่าวอีกทอดหนึ่ง
โดยพ.อ.คนนี้ก็มีชื่อเล่นคือ เสธ.เป๊กเหมือนกับ น.อ.จักรกฤษณ์ ขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับต่อไป


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเตรียมจับ เสธ.เป๊ก ตัวจริง จ้างฆ่าองคมนตรี อัปเดตล่าสุด 17 เมษายน 2552 เวลา 13:41:31 19,204 อ่าน
TOP