x close

ลูกชายคนเดียว แสนศักดิ์ โผล่ร่วมงานศพพ่อ







ลูกชายคนเดียว "แสนศักดิ์" โผล่ร่วมงานศพพ่อ (คมชัดลึก)

        คนวงการมวยแห่ร่วมไว้อาลัย "ไอ้แสบ" แสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์ ยอดนักชกแชมป์โลกของไทย เป็นครั้งสุดท้าย ที่วัดตรีทศเทพ ก่อนจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ เป็นกรณีพิเศษ วันที่ 20 เมษายนนี้ สภามวยโลก จะประสานผ่านทาง "พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ" เพื่อให้ความช่วยเหลือ ส่วน 2 ยอดโปรโมเตอร์ "ทรงชัย-แชแม้" พร้อมจัดมวยเพื่อหารายได้ช่วยเหลือครอบครัว "ไอ้แสบ" อีกทาง 

        หลังจากที่ "ไอ้แสบ" แสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์ วัย 57 ปี อดีตแชมป์โลกชื่อดังชาวไทย สิ้นใจลงอย่างสงบเมื่อวันที่ 16 เมษายน ด้วยโรคร้ายทั้งลำไส้ และหลายโรคแทรกซ้อน ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา ญาติได้นำศพยอดนักชกของไทย ไปบำเพ็ญกุศลที่วัดตรีทศเทพ ศาลา 3 โดยมีพิธีรดน้ำศพ และสวดอภิธรรมศพ มี พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานสภามวยเอเชีย เป็นประธาน พร้อมด้วยคนในวงการมวยมาร่วมไว้อาลัยมากมาย อาทิ

        เอ็ดเวิร์ด ตังคะราชา ตัวแทนของสภามวยโลก, นายทรงชัย รัตนสุบรรณ, นายนิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์, เขาทราย-เขาค้อ แกแล็คซี่, ชนะ ป.เปาอินทร์ ฯลฯ รวมทั้ง นายเกรียงศักดิ์ มั่นศรี ลูกชายคนเดียวของ แสนศักดิ์ ที่ออกจากบ้านไปนานนับสิบปี ก็มาร่วมงานด้วย พร้อมทั้งกล่าวสั้นๆ ว่า เสียใจมากกับการจากไปของพ่อ และต้องขอขอบคุณ นางศศวรรณ มั่นศรี ภรรยาของอดีตแชมป์โลกผู้ล่วงลับ  และ "น้องวาด" ด.ญ.ปานวาด มั่นศรี บุตรสาวบุญธรรม อายุ 13 ปี ซึ่งเฝ้าดูแลพ่ออย่างใกล้ชิดจนวินาทีสุดท้าย  

        พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ กล่าวว่า งานสุดท้ายของ แสนศักดิ์ จะต้องจัดให้สมฐานะกับที่เป็นยอดนักชกผู้ยิ่งใหญ่ขวัญใจชาวไทย ที่ผ่านมา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ให้การสนับสนุนช่วยเหลือมาโดยตลอด พร้อมกันนี้ ตนจะได้ประสานไปยัง โฮเซ่ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก ซึ่งทราบข่าวเศร้านี้แล้ว เพื่อจะได้หาแนวทางให้ความช่วยเหลือต่อไป สำหรับงานสวดอภิธรรมศพจะมีไปจนถึงวันที่ 19 เมษายนนี้ และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษให้แก่ แสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์ ในวันที่ 20 เมษายน ที่วัดตรีทศเทพ เวลา 19.00 น. พร้อมกันนี้ สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ขอเป็นเจ้าภาพพิธีสวดอภิธรรมศพ แสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์ ในวันที่ 19 เมษายนนี้ พร้อมกับจะมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวอดีตแชมป์โลกอีก 1 หมื่นบาทด้วย

        ในขณะที่ นายทรงชัย รัตนสุบรรณ ยอดโปรโมเตอร์ของไทย และ "แชแม้" นายนิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ ผู้จัดการนักชกแชมป์โลกชื่อดัง ได้ร่วมกันเป็นแกนนำในการจัดงานเพื่อให้ความช่วยเหลือครอบครัวของ แสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์ โดยวันที่ 20 เมษายนนี้ จะยื่นหนังสือไปยัง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อขอให้รัฐบาลร่วมให้การสนับสนุนการจัดงานครั้งนี้ ซึ่งเบื้องต้นจะจัดการชกมวยไทยและมวยสากลชิงแชมป์โลก มีการถ่ายทอดสด เพื่อหารายได้ และเปิดรับบริจาคจากประชาชนทั่วไป โดยรายได้ทั้งหมดจะได้มอบให้แก่ครอบครัวของ "ไอ้แสบ" ต่อไป



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกชายคนเดียว แสนศักดิ์ โผล่ร่วมงานศพพ่อ อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2552 เวลา 20:03:48 40,305 อ่าน
TOP