x close

หัวใส ขายข้าวแกงน้องหมา ลูกค้าตรึม



หัวใส ขายข้าวแกงน้องหมา ลูกค้าตรึม (ข่าวสด)

           หนุ่มกำแพงเพชรหัวใส ไอเดียกระฉูดเปิดขายข้าวแกงน้องหมา ใช้รถพ่วงมอเตอร์ไซค์ขายอาหารสำหรับหมา ที่ตลาดไนท์บาซาร์เมืองกำแพงเพชร ลูกค้าอุดหนุนคับคั่ง เหตุเพราะตัวเองเป็นคนรักหมา แต่เลี้ยงด้วยอาหารเม็ด วันหนึ่งว่างๆ ทดลองปรุงกับข้าวให้เจ้าตูบกิน ปรากฏว่าหมาติดใจเลยคิดทำออกขาย มีหลากหลายเมนูล้วนแต่ของโปรดสุนัข ราคาถุงละ 10 บาท คนกำแพงเพชรแห่ซื้อกระฉูด

           เมื่อวันที่ 17 เมษายน ผู้สื่อข่าวทราบว่ามีชายคนหนึ่งใช้รถพ่วงข้างเปิดแผงขายข้าวแกงสำหรับสุนัข เป็นอาหารที่ปรุงขึ้นมาสำหรับสุนัขโดยเฉพาะ และได้รับการตอบรับและอุดหนุนจากประชาชนผู้รักสุนัขอย่างมาก ทราบชื่อคือ นายมารุต สุวรรณสุข อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/2 ซอย 5 ถนนราชดำเนิน ต.ในเมือง อ.เมืองกำแพงเพชร จึงไปที่บ้านหลังดังกล่าว เพื่อสอบถามรายละเอียด

           เมื่อไปถึงพบนายมารุตกำลังประกอบอาหารสุนัขเตรียมออกขาย ท่ามกลางสุนัขหลายตัวหลากพันธุ์ เช่น พันธุ์ปั๊ก พุดเดิ้ล ชิสุ รวมทั้งสุนัขพันทางที่เลี้ยงไว้ โดยนายมารุตกล่าวว่า กำลังประกอบอาหารเพื่อเตรียมใส่รถพ่วงข้างกับรถมอเตอร์ไซค์ ไปจำหน่ายที่ลานจอดรถตลาดไนท์บาซาร์ ในชื่อร้าน "ด๊อกเฟรชฟู้ด" โดยจะนำอาหารทำจากวัตถุดิบที่ปรุงสุกสดๆ ใหม่ในทุกวันไปขายให้กับลูกค้า ตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป 

           นายมารุต กล่าวว่า สำหรับอาหารที่ทำจะปรุงรสให้เหมาะกับสุนัข เพื่อจำหน่ายให้กับผู้รักสุนัขทั้งหลาย ที่ไม่มีเวลาหุงหาอาหารให้กับสุนัขของตน นอกจากข้าวสวยที่ใช้ปลายข้าวหุงอย่างดีแล้ว ยังมีเมนูอาหารหลากหลาย เช่น ไก่สวรรค์ผัดซอส เครื่องในไก่สูตรไหหลำ คั่วหมูกวางตุ้ง กระดูกหมูอบน้ำแดง เนื้อวัวผัดน้ำมันหอย เครื่องในหมูตุ๋น ต้มพะโล้หมูเครื่องใน ไก่โดนน้ำมัน เป็นต้น ซึ่งมีลูกค้ามาซื้อโดยตลอดเวลาและหมดลงในเวลาอันรวดเร็ว จนตนต้องปิดป้ายเตือนว่า "โปรดมาแต่หัววัน เพราะของหมดเร็วมากจริงๆ"

           นายมารุต กล่าวถึงที่มาของการขายอาหารสำหรับสุนัขว่า ที่บ้านของตนเลี้ยงสุนัขหลายตัว มีความรักความผูกพันกันมาก ก่อนหน้านี้ก็เลี้ยงดูโดยให้อาหารเม็ดบ้าง อาหารที่ทานเหลือบ้าง สุนัขจะชอบหรือไม่ก็ไม่รู้ วันหนึ่งที่ตนว่างจึงลองคิดทำอาหารให้สุนัขกิน โดยมีเจ้าโซโล สุนัขพันธุ์ทางที่เลี้ยงไว้เป็นตัวชิมเริ่มต้น ปรากฏว่าเจ้าโซโลกินหมดอย่างรวดเร็ว จากนั้นเมื่อให้ตัวอื่นๆ ลองกินก็กินหมดอย่างรวดเร็ว ด้วยท่าทางเอร็ดอร่อยเช่นเดียวกัน 

           เจ้าของร้านขายข้าวแกงสุนัขกล่าวว่า สำหรับการปรุงอาหารสุนัขก็ปรุงเหมือนอาหารที่คนรับประทาน แต่เพิ่มรสหวานมากขึ้น ใช้วัตถุดิบคล้ายกัน เน้นไปที่เนื้อสัตว์ เมื่อเข้าที่เข้าทางก็ลองทำจำนวนมากทดลองไปขายดู ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี จนมีลูกค้าสั่งบริการผูกปิ่นโตรายวัน รายอาทิตย์ รายเดือนเพิ่มขึ้นด้วย เพื่อความสะดวกสบายของคนรักสุนัขทั้งหลายตนยังมีบริการส่งให้ถึงบ้าน สนนราคาขายเพียงถุงละ 10 บาท



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวใส ขายข้าวแกงน้องหมา ลูกค้าตรึม อัปเดตล่าสุด 18 เมษายน 2552 เวลา 14:45:02 32,826 อ่าน
TOP