x close

สนฉัตร-สรรค์ชัย เจ๋งต้อนคู่แซมบ้าขาด ซิวแชมป์ที่เม็กซิโก



คู่แฝด เจ๋งต้อนคู่แซมบ้าขาด ซิวแชมป์ที่เม็กซิโก (ไทยรัฐ)

          การแข่งขันศึกเทนนิสระดับชาเลนเจอร์ รายการ "ชาเลนเจอร์ คาซาบลังกา อังเคล" ชิงเงินรางวัลรวม 35,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.23 ล้านบาท ที่กรุงเม็กซิโก ซิตี้ ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ในประเภทชายคู่ "แฝดมหัศจรรย์" สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์ ซึ่งเป็นคู่มือวางอันดับที่ 4 ของรายการ ลงสนามพบกับ วิคเตอร์ เอสเตรลลา จากโดมินิกัน กับโจอัว ซูซา จากบราซิล คู่ม้ามืดที่สามารถผ่านคู่เต็ง 2 และเต็ง 3 มาได้

          ผลปรากฎว่า พี่น้องรติวัฒน์ ใช้ประสบการณ์ที่เหนือกว่าเป็นฝ่ายต้อนเอาชนะไปอย่างขาดลอย 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-3,6-3 ผงาดคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ และรับเงินรางวัลไปแบ่งกัน 2,200 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 7.7 หมื่นบาท และพร้อมกับรับคะแนนสะสมอันดับโลกไป 75 คะแนนด้วย

          สำหรับการคว้าแชมป์ชายคู่ครั้งนี้ นับเป็นแชมป์รายการที่ 4 ในปีนี้ และเป็นรายการที่ 25 ตั้งแต่ทั้งคู่เล่นเทนนิสอาชีพมา โดยแชมป์ที่ทั้งคู่ได้รับแบ่งเป็น ระดับเอทีพี ทัวร์ 2 รายการ ชาเลนเจอร์ ทัวร์ 16 รายการ และฟิวเจอร์ ทัวร์ 7 รายการ

          ส่วนโปรแกรมการแข่งขันรายการต่อไป "แฝดมหัศจรรย์" จะเดินทางไปร่วมการแข่งขัน ประเภทชายคู่ ในศึกเทนนิส ระดับชาเลนเจอร์ รายการ "ทัลลาฮาสซี เทนนิส ชาเลนเจอร์" ชิงเงินรางวัลรวม 50,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1.75 ล้านบาท ที่ฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ในระหว่างวันที่ 18-25 เมษายน ต่อทันที

          ซึ่งคู่หูของไทยได้รับการวางมือให้เป็นคู่มือวางอันดับที่ 3 ของรายการ และในรอบแรกจะต้องพบกับคู่ของ ฌอง อีฟ อูโบเน และไรอัน อาร์ริสัน 2 คู่หูมือไวลด์การ์ดจากสหรัฐอเมริกา โดยในรายการนี้ "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค จะลงแข่งขันในประเภชายเดี่ยวด้วย โดยจะประเดิมสนามพบศึกหนักกับ เจสซี เลไวน์ ซึ่งเป็นมือวางอันดับที่ 8 ของรายการจากสหรัฐอเมริกา



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนฉัตร-สรรค์ชัย เจ๋งต้อนคู่แซมบ้าขาด ซิวแชมป์ที่เม็กซิโก อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2552 เวลา 14:44:55 1,813 อ่าน
TOP