x close

เอเชี่ยนมาร์เชี่ยลอาร์ตเกมส์ ส่อเค้าอาจเลื่อนอีก

 เอเชี่ยนมาร์เชี่ยลอาร์ตเกมส์

เอเชี่ยนมาร์เชี่ยลอาร์ตเกมส์ ส่อเค้าอาจเลื่อนอีก (ไทยรัฐ)

        หลังเลื่อนมาเป็นวันที่ 6-14 มิ.ย. แต่ทาง โอซีเอ อยากให้เลื่อนมาเร็วขึ้น เนื่องจากจะไปชนกับ เอเชี่ยนยูธเกม ขณะที่ ทีมเทควันโดไทย ต้องเปลี่ยนยกชุดเนื่องจากติด กีฬามหาวิทยาลัยโลก แต่เป้าหมาย 1 เหรียญทองเหมือนเดิม...

        วันนี้ (20 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาศิลปะการต่อสู้แห่งเอเชีย หรือศึกเอเชี่ยนมาร์เชี่ยลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่เลื่อนการแข่งขันจากระหว่างวันที่ 25 เม.ย.-3 พ.ค. มาเป็นระหว่างวันที่ 6-14 มิ.ย.นี้เรียบร้อยแล้วก่อนหน้านี้ เนื่องจากเหตุการณ์ความไม่สงบภายในประเทศเมื่อช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา

        ล่าสุด? บิ๊กอ๊อด? พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้มีแนวโน้มที่อาจจะต้องเลื่อนวันแข่งขันอีกครั้ง เนื่องจากคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ได้รับหนังสือแนะนำจากสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือโอซีเอ ว่าควรขยับวันแข่งให้เร็วขึ้นกว่าเดิม เพราะช่วงเวลาแข่งขันระหว่างวันที่ 6-14 มิ.ย. ใกล้กับการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนยูธเกม ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 29 มิ.ย.-7 ก.ค.นี้ ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยทางโอซีเอ อยากให้ไทยจัดการแข่งขันในช่วงระหว่างวันที่ 30 พ.ค.-7 มิ.ย.นี้

        "อย่างไรก็ตามจากการที่ได้ประสานกับฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องแล้วนั้น เห็นว่าวันที่เหมาะสมที่สุดน่าจะเป็นระหว่างวันที่ 1-9 มิ.ย.นี้มากกว่า ซึ่งหากทุกอย่างลงตัวและได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการจัดการแข่งขันชุดใหญ่แล้ว ทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ก็จะทำหนังสือแจ้งไปยังโอซีเอ อีกครั้ง" พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าว

        ด้านนายปรีชา ต่อตระกูล ประธานเตรียมนักเทควันโดทีมชาติไทย กล่าวว่า หลังจากที่การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนมาร์เชี่ยลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 1ต้องเลื่อนวันแข่งขันออกไป ซึ่งทำให้ใกล้เคียงกับการที่สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทยฯ จะส่งนักกีฬาไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 25 ระหว่างวันที่ 1-12 ก.ค.นี้ จึงจำเป็นที่สมาคมฯ จะต้องมีการปรับเปลี่ยนนักกีฬาในศึกเอเชี่ยนมาร์เชี่ยลอาร์ตเกมส์ครั้งนี้เกือบยกชุด เพื่อความเหมาะสม แต่อย่างไรก็ตามเป้าหมายยังอยู่ที่ 1 เหรียญทองเช่นเดิม

        สำหรับนักกีฬาที่ต้องเปลี่ยนทั้งหมด 5 รุ่น จาก 8 รุ่น มีดังนี้ นักกีฬาชาย รุ่นฟินเวท จาก ชัชวาล ขาวละออ เปลี่ยนเป็น เจียรณัฐ นาคะวิโรจน์, รุ่นฟลายเวท จาก ภาคย์ วัฒนาพร เปลี่ยนเป็น เป็นเอก การะเกตุ, รุ่นแบนตั้มเวท จาก นาชา ปั้นทอง เปลี่ยนเป็น ณัฐพงษ์ เทวะเวชพงษ์ รุ่นไลท์เวท ปฎิวัติ ทองสลับ เปลี่ยนรุ่นเป็น ชนัตถา ธนฤกษ์ชัย ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ซึ่งรุ่นนี้มองว่า ชนัตถา คงไม่มีปัญหาอะไร เนื่องจาก มีร่างกายที่สมบูรณ์ ได้ซ้อมร่วมกับนักกีฬามาตลอด

        ส่วนฝ่ายหญิง 4 คน เปลี่ยนแค่คนเดียว โดยรุ่นฟินเวท แม่น้ำ เชิดเกียรติศักดิ์ ให้แข่งขันเหมือนเดิม เพราะในกีฬามหาวิทยาลัยโลก เป็น บุตรี เผือดผ่อง ที่ผ่านการคัดเลือกไปแข่งขันอยู่แล้ว รุ่นฟลายเวท ประภาภรณ์ แสงนรินทร์ เหมือนเดิม รุ่นแบนตั้มเวท จาก สริตา ผ่องศรี เปลี่ยนเป็น ณัฐยา แสงศศิธร และรุ่นเฮฟวี่เวท รภัทกร ประสพสุข ยังคงเหมือนเดิม ถึงแม้กีฬามหาวิทยาลัยโลก จะเป็น รภัทกร เหมือนกัน แต่เนื่องจากว่าเอเชี่ยนมาร์เชียลอาร์ต รุ่นนี้แข่งก่อน ส่วนกีฬามหาวิทยาลัยโลก รุ่นเฮฟวี่เวต แข่งขันวันสุดท้าย ไม่น่าจะมีปัญหาต่อการพักฟื้นร่างกาย

        "ปัญหาใหญ่อีกเรื่องจากการเลื่อนการแข่งขันเอเชี่ยนมาร์เชี่ยลอาร์ตออกไป คือ กรรมการตัดสินชาวต่างชาติที่สมาคมฯได้เชิญมาตัดสิน ได้จองตั๋วมาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งแทบทุกคนจะมีปัญหาในการเลื่อนแข่งขัน เพราะพวกเขาจะติดภารกิจไปตัดสินรายการอื่นๆ จนมาไม่ได้ อาจทำให้สมาคมฯต้องเสียค่าตั๋วเดินทางเอง" นายปรีชา กล่าว



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอเชี่ยนมาร์เชี่ยลอาร์ตเกมส์ ส่อเค้าอาจเลื่อนอีก อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2552 เวลา 14:56:08 1,958 อ่าน
TOP